ไลฟ์แฮ็ก

ชี้ทางรวยจากรายได้เสริม EP.1

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชี้ทางรวยจากรายได้เสริม EP.1

ชี้ทางรวยจากรายได้เสริม EP1

สำหรับใครหลายคนในช่วงโควิด-19 นี้ รายได้อาจลดลงไปบ้างหรือตกงานบ้าง แต่อย่าพึ่งหมดหวังกันนะครับช่วงวิกฤตมักจะมีโอกาสเสมอ ครั้งนี้ก็เช่นกัน เราจะมาดูกันว่า ณ.ช่วงนี้อะไรที่พอจะเป็นแนวทางช่องทางหารายได้เพิ่มได้บ้าง

1. เราทำอะไรได้บ้าง

ช่างตัดผม

อย่างแรกที่ควรมองคือ เรามีความรู้ความสามารถทำอะไรได้บ้าง แล้ววิชาความสามารถที่เรามีแก้ไขปัญหาให้ใครได้บ้าง เราพอจะบริการอะไรหรือขายอะไรให้ใครได้บ้าง เช่น ถ้าเราทำขนมอร่อย / อาหารอร่อย ก็สามารถช่วยเหลือคนที่อยากทานของอร่อยหรืออยากเรียนทำของอร่อยได้ เราก็เปิดพรีออเดอร์ออนไลน์หรือสอนทำอาหารออนไลน์ได้เช่นกัน เป็นต้น

ทั้งนี้ยังมีอะไรหลายอย่างอีกมาย ซึ่งต้องดูว่าเราถนัดอะไรและแก้ไขปัญหาให้ใครได้บ้าง พยายามเขียนออกมาทีละข้อให้ได้มากที่สุด แล้วเลือกทำเป็นข้อ ๆ ไป

Advertisement

Advertisement

2. งานอดิเรกก็เป็นรายได้เสริมได้

ชอบถ่ายรูป

ลองตรวจสอบดูตัวเองว่ามีงานอดิเรกอะไรบ้าง พอจะทำเป็นรายได้เสริมได้ไหม เพราะปกติแล้วการทำงานอดิเรกคือ สิ่งที่เรารัก เราชอบมากที่สุด บางทีทำแล้วมีความสุขมากกว่างานประจำอีก แล้วอะไรก็ตามที่เราทำแล้วมีความสุขมันจะทำได้เรื่อย ๆ ไม่เบื่อ ทำจนรู้สึกว่าเวลาผ่านไปไวมากจนอยากได้เวลาเพิ่ม

แล้วจะเปลี่ยนงานอดิเรกมาเป็นงานเสริมอย่างไร?

ตัวอย่างเช่น คนรู้จักของผู้เขียนเอง เป็นคนที่ชอบบูชาพระเครื่อง แรก ๆ ก็ฝึกดูพระแท้ไม่แท้ ไปเดินตามตลาดถูกใจองค์ไหนก็บูชามาในราคาถูกไม่กี่ร้อย ซึ่งเราดูเองว่าแท้ ก็เอาไปให้เซียนพระดู ซึ่งโดยรวมแล้วบูชามา 10 องค์ แท้ 2- 3 องค์ องค์แท้ราคามูลค่าเป็นหลักพัน หลักหมื่น

หรือ งานอดิเรกชอบออกกำลังกายเป็นประจำ เราก็สามาถอัดคลิปลงยูทูปสอนการออกกำลังกายได้เช่นกัน ถ้ายอด View เยอะ คนติดตามเยอะ เราก็จะได้เงินจากยูทูป

Advertisement

Advertisement

หรือเราชอบถ่ายรูปเป็นประจำ ฝึกสกิลการถ่ายรูปจนเก่งมาก เราก็สามารถถ่ายรูปแล้วเอาไปขายในเน็ตได้เช่นกัน หรือรับจ้างถ่ายรูปในงานต่างๆ อีเว้นต่าง ๆ

3.มีอะไรใกล้ตัวบ้าง

โตเกียว

อยากให้ทุกคนลองดูว่าสถานที่ที่เราอยู่หรือบ้านที่เราอยู่ ใกล้ ๆ ที่เราอยู่นั้นมีอะไรบ้าง มีอะไรที่เราพอจะเอามาทำเป็นรายได้เสริมได้บ้าง เช่น แถวบ้านมีโรงงานอะไร มีสถานที่ขายส่งอะไรไหม เราพอจะไปติดต่อซื้อของมาขายได้ไหม

บางคนบ้านอยู่ใกล้แหล่งขายของส่ง ขายของเล่นส่ง ก็จะไปซื้อของพวกนี้ไปขายต่อ ขายได้ตามออนไลน์ทั้งตามสถานที่ต่าง ๆ ได้

หรือเราอยากแก้ไขปัญหาให้ใครแถวบ้านได้บ้าง ก็ต้องไปดูว่าคนแถวบ้านต้องการอะไร มีปัญหาอะไร และเราจะบริการหรือขายอะไรเพื่อแก้ไขปัญหาให้คนเหล่านั้นได้บ้าง

รูปภาพปกจาก : geralt / https://pixabay.com

รูปภาพจาก : mostafa_meraji / https://pixabay.com

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์