อื่นๆ

ชีวิตในอเมริกา ยุค covid-19 ep7

130
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชีวิตในอเมริกา ยุค covid-19 ep7


กุ้งอบวุ้นเส้น ... ซื้อวุ้นเส้นซื้อที่ไหน อะไรคือวุ้นเส้นที่อเมริกา ไปตลาดเอเซียก็ไกลไปไหม อยากกินวันนี้ ขาดวัตถุดิบคือ กุ้ง กับวุ้นเส้น ... ทำไงดีไปตลาดหน้าบ้าน ซุปเปอร์มาร์เก็ตหน้าบ้านนั่นเอง stop and shop มีกุ้งแน่ๆแต่มีวุ้นเส้นไหม .... Basket Market มีไหม จำได้ว่าเคยเห็นโซนอาหาร เอเซีย 1 ซอย เอาเป็นว่า ไป  Basket Market ละกัน ตลาดหน้าบ้าน ก็คือซุปเปอร์มาร์เก็ตนั่นแล

กุ้งอบวุ้นเส้นมุ่งหน้าไปเลยคะ แผนกของสด แล้วต่อด้วยโซนเอเซีย มีขายสินค้าที่มาจากเอเซีย เช่น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนานาชาติ มาม่าต้มยำจากไทยก็มี แต่รสชาติอ่อนกว่าที่ไทยคะ  ซอสผัดไทย บะหมี่จากจีน ผงปรุงรสต่างๆ ซอสเอเซีย ซอสจีน รวมทั้งเส้นต่างๆ ข้าวสารถุงเล็ก แป้ง rice noodle , egg noodle , vermicelli วุ้นเส้นมี 2 แบบคะ แบบถุงเขียวเป็นของเกาหลีถุงละ 1.89$ เส้นหนา เคยกินต้มเส้นกิมจิเต้าหู้ ที่ร้านเกาหลีในอเมริกา ส่วนอีกแบบด้านล่าง ถุงละ 2.89$ ไม่เคยลอง แต่คือวุ้นเส้นเช่นกัน เอามาลองดูคะ

Advertisement

Advertisement

อยู่อเมริกาจะหาวุ้นเส้นเหนียวๆเส้นเล็กอย่างวุ้นเส้นท่าเรือ วุ้นเส้นตราสิงห์โต ไม่มีหรอกคะ มีก็ไม่เหนียวเท่าเมืองไทย สามารถหาซื้อได้ที่ตลาดเวียดนามคะ H-Mart , ร้าน 99 Ninety Ninety Market หรือที่ร้าน Saigon Market จะได้วุ้นเส้นเวียดนามตรา สามสาว คือรูปด้านหน้าเป็นรูปเทพธิดา นางอัปสรสวรรค์ 3 คนยืนเรียงกันอันนี้ใกล้เคียงวุ้นเส้นไทยที่สุดคะ ที่ตลาดเวียดนามเราสามารถหาซื้อพืชผักต่างๆจากไทย ลาว เวียดนาม รวมทั้งเครื่องปรุงต่างๆ กะปิ น้ำปลา ปลาร้า เส้นต่าง ขนมจีน เส้นต้ม เส้นหมี่ แป้งแผ่น ผักสด ผลไม้ ใบตอง สารพัด วันก่อนก็ได้กะเพรา Holy Basil มาจากที่นี่ราคา 2$ หรือ 60 บาท ที่ไทยกำละ 5 บาท 10 บาทเอง ก็ข้ามน้ำข้ามทะเลมาเมืองหนาวอะนะต้องยอมราคาพี่เค้า

วุ้นเส้นเวียดนาม

วุ้นเส้นถุงนี้เอามาลองดู ลองแช่น้ำแล้วไม่ใสคะ ออกมาเป็นเส้นหมี่เลย ไม่ได้ละ ใช้ไม่ได้ เอาเป็นว่าใช้วุ้นเส้นเกาหลีละกัน เส้นหนาหน่อยไม่เป็นไรหรอก ส่วนเส้นนี้เราเอาไว้ทำก๋วยเตี๋ยวต้มยำแทนละกัน

Advertisement

Advertisement

เส้นหมี่side dish แก้เลี่ยนด้วย ตำแตง ดีกว่าคะ เหลือบไปเห็น baby cucumber พอดีเลย จัดมาเลย 1 แพ็ค ราคา 2.39$ แตงกวาที่นี่กรอบ ไส้น้อย น้ำน้อยมาก ตำแตงได้ดีมาก แทนมะละกอได้สบายๆ กรอบๆเย็นๆหวานๆ อร่อยคะ ปกติอยู่เมืองไทยไม่ชอบกินนะตำแตง รู้สึกกว่ามันเหม็น แต่มาที่นี่ แรกๆก็ไม่กินนะเพราะติดภาพเมืองไทย แต่พอเค้าให้ลองกินเท่านั้นหละ ติดใจเลยคะ อีกหนึ่งเมนูส้มตำที่อร่อยก็คือ แคนเบอร์ตำใส่ปลาร้า แซบมากคล้ายๆ กับตำมะยม แต่เปลี่ยนผลไม้เป็น แคนเบอร์รี่แทน มีคุณค่าทางอาหารด้วยนะคะ  และช่วงนี้แคนเบอร์รี่ไม่แพงด้วย 1 ถุง น้ำหนัก 1 พาว (1lbs.)  หรือน่าจะ ครึ่งกิโล ราคา 3$ เอง เป็นอีกเมนูที่ชอบคะ ผักผลไม้พวกนี้หาได้ที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตค่ะ ทั้ง Stop and Shop , Basket Market , Trader Joes , Wallmart , Target (Wallmart และ Target มีเสื้อผ้า เครื่องไฟฟ้า ขายด้วย ห้างใหญ่กว่าค่ะ)

Advertisement

Advertisement

แตงกว่า
ตำแตง

อย่าลืมแวะร้านเหล้า Liquor Store หาเครื่องดื่มด้วย ที่อเมริกาเค้าแยกออกมาจะไม่รวมอยู่ใน ซุปเปอร์มาร์เก็ตค่ะ และเค้าต้องตรวจบัตรประชาชนแสดงอายุก่อน ที่อเมริกากำหนดไม่ให้ขายสุราให้บุคคลที่อายุต่ำกว่า 21 ปี แถมในแต่ละรัฐยังมีการออกกฎหมายควบคุมต่างกัน บางรัฐก็ดูแปลกๆแต่ก็เอาจริง เช่น

  • โคโลราโด ห้าม ดื่มสุราขณะขี่ม้า ค่ะ... ขณะขี้ม้า เพราะเค้าว่าม้าเป็นพาหนะแรงสูง
  • โอไฮโอ ห้ามให้ปลาดื่มสุรา
  • ไอโอวา ห้ามลงบัญชี ห้ามแปะ ห้ามเชื่อ นั่นเอง จ่ายสดงดเชื่อเบื่อทวง
  • เท็กซัส ห้าม กระดกเหล้าหลายๆอึก แบบว่าชนหมดแก้วไม่ได้นะ

เบียร์ที่นี่มีให้เลือกมากมายจริงๆคะ ส่วนตัวชอบ Lager มากกว่า IPA วันนี้ลอง LongBoard Lager Beer คะ รสชาติใช้ได้เลยถูกปากไม่อ่อนไปไม่เข้มไปดื่มได้เพลินๆ ที่นี่ไวน์ราคาไม่แพงนะคะ หาได้ที่ราคา 10$ เริ่มต้น รสชาติไม่ขี้เหร่เลยค่ะ อยู่นานๆมีหวังเป็นลำยองคะ "แก้วแรกเธอก็ยังดูเข้าทีแก้วที่สองเธอเริ่มโชว์ของดี ตอนที่เรายืนอยู่ใกล้กัน แก้วที่สามบรรยากาศเริ่มจะมืดมัว แก้วที่สี่หน้าตาเธอเริ่มน่ากลัว เธอเล่นชนไม่ถอย..."

Finally my dine

ขอไป enjoy my food ก่อนนะคะ กรึ่มๆแล้วด้วยคะ แล้วจะมาเล่าเรื่องราวชีวิตในอเมริกาต่อในตอนต่อไปนะ ติดตามและเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ หรืออยากให้หาข้อมูลอะไรในอเมริกาบอกมานะถ้าหาได้จะมาเล่าให้ฟัง

つづく

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
itsmeเป็นฉันเอง
itsmeเป็นฉันเอง
อ่านบทความอื่นจาก itsmeเป็นฉันเอง

เป็นฉันเองเกิดเมื่อวันที่ 10 กค 2563 เวลา 10:29น. กรุงเทพมหานคร เนื่องจากเพิ่งถูกเทจากที่ทำงานทีมั่น

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์