อื่นๆ

ชีวิตในอเมริกา ยุค covid-19 ep.11

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชีวิตในอเมริกา ยุค covid-19 ep.11

OMG .... snow storms อีกแล้วคืนนี้ ... หนักกว่าครั้งก่อนอีก เห็นว่าหนา 12-24 นิ้ว เฮ้ย... จริงสิ

Town ประกาศว่าหิมะจะตกหนัก และอาจมีพายุหิมะตั้งแต่เวลาประมาณสี่ทุ่ม ตกยาวไปพรุ่งนี้ทั้งวัน ขอให้ประชาชนอยู่บ้าน หลีกเลี่ยงการออกนอกบ้าน การใช้รถ ใช้ถนน รถสาธารณะ (ของเอกชน) หยุดทำการ (นั่นหมายความว่า เดินทางไปไหนไม่ได้โดยปริยาย ต้องรถส่วนตัวเท่านั้น) นี่คืออีกความลำบากที่ต้องเผชิญของประชาชนเมืองหนาว ทั้งหนาว ทั้งลื่น รถขับไม่ได้ถ้าหิมะสูงขนาดนี้ เมืองไทยน้ำท่วมขังรอระบายยังลุยไปได้ แต่หิมะนี่ต้องรอละลาย ไม่ใช่รอระบาย ร้านค้า ร้านอาหารส่วนใหญ่ปิดทำการ ประชาชนต้องตุนอาหารไว้กินที่บ้าน โรงเรียน สถานที่ราชการ สำนักงานงานหยุด ไม่สามารถเดินทางได้

11:45 น. Thursday หิมะยังไม่หยุดตก วันนี้หยุดอยู่บ้าน ออกไปไหนไม่ได้ หน้าต่างถูกคลุมด้วยน้ำแข็ง นี่ฉันถูกแช่ในตู้เย็นหรือนี่ ... คิดถึงแสงแดดอ่อนที่ทะเลบางแสน ฮา ฮา ฮา

Advertisement

Advertisement

หิมะยังตก หน้าต่างเป็นน้ำแข็ง

หน้าต่าง

กิจกรรมวันนี้ คงต้องทำงานใหญ่กันละค่ะ ขูดหิมะ plow snow ถ้าปล่อยไปนานกว่านี้จะขูดยากละ เพราะจะจับตัวเป็นผลึกน้ำแข็ง วันนี้หิมะค่อนข้างสูงต้องใช้เครื่องมือช่วย แรงอย่างเดียวไม่น่าไหว

หิมะมาถึงหน้าประตู ตอนนี้ถนนสีดำ มองไม่เห็นเลย คงต้องรอรถจาก town มาขูด นี่หล่ะที่บอกว่าออกไปไหนไม่ได้

มองไม่เห็นถนน

เมื่อวานได้แวะซื้อน้ำมันไว้ใส่เครื่องขูดหิมะไว้แล้ว คือ ทุกอย่างต้องเตรียมพร้อม ต้องหมั่นตรวจสอบสภาพอากาศ พยากรณ์อากาศ วางแผนล่วงหน้า ดีที่เค้าแม่นจริง ๆ

สูง ฟุตกว่ากว่าขูดวนไปเริ่มขูดละค่ะ เปิดทางก่อน หิมะสูงฟุตกว่า ๆ หรือประมาณ 18 นิ้ว คือมิดล้อค่ะ รถประเภท 2WD, FWD ขับสองล้อ ขับหน้า ไปไม่ได้แน่ ๆ ขนาด AWD all wheel drive ยังลำบากเลย การเลือกซื้อรถเพื่อใช้ที่นี่ก็ต้องพิจารณาหลายอย่าง

  • สมรรถนะของรถ
  • ประเภทรถ
  • ลักษณะการใช้งาน เช่น จำนวนผู้โดยสารถ้ามีเด็กเล็กต้องมี car seat ติดประจำรถ เป็นกฎหมายเลยค่ะ ห้ามเด็กไม่นั่ง car seat อาจโดนพยายามฆ่าได้ คือ 1 ที่จะหายไปเลย
  • การดูแลรักษา
  • ค่าใช้จ่ายอื่น ๆ รถที่นี่ราคาไม่แพงค่ะ แต่ค่าซ่อมแพงมาก และค่าประกันก็แพงมากด้วย

Advertisement

Advertisement

***เผื่อค่ายางด้วยนะคะ หน้าหนาวอาจต้องเปลี่ยนยางให้เหมาะกับถนนที่มีหิมะ***

ต้มบะหมี่ออกไปไหนไม่ได้ สั่งอาหารมากินก็คงไม่ได้ ไม่มีใครมาส่งแน่ ๆ นั่นหล่ะค่ะทุกคน จึงต้องเตรียมกักตุนอาหาร เสบียงให้พร้อม สำหรับเราก็คงอยากได้หม้อร้อน ... งานบะหมี่ล้างตู้เย็นก็ต้องมาค่ะ ของหวานวันนี้ ทำขนมครก ... จริงค่ะขนมครก ง่าย ๆ ค่ะแป้งสำเร็จรูปกับเตาทำขนมครกญี่ปุ่น ทาโกยากิ เอามาดัดแปลงวางบนเตาแก๊สที่บ้านได้เลยค่ะ

ขนมครกเข้าเมืองตาหลิ่วให้หลิ่วตาตาม ปรับตัวให้ได้เราจะอยู่รอด และมีความสุขค่ะ ขอให้ทุกคนสุขภาพแข็งแรงนะคะ อเป็นกำลังใจกันด้วยนะคะ แล้วจะมาเล่าการใช้ชีวิตในอเมริกาให้ฟังอีกตอนต่อไปนะคะ

つづく

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
itsmeเป็นฉันเอง
itsmeเป็นฉันเอง
อ่านบทความอื่นจาก itsmeเป็นฉันเอง

เป็นฉันเองเกิดเมื่อวันที่ 10 กค 2563 เวลา 10:29น. กรุงเทพมหานคร เนื่องจากเพิ่งถูกเทจากที่ทำงานทีมั่น

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์