อื่นๆ

ชีวิตในอเมริกา ยุค covid-19 ep10

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชีวิตในอเมริกา ยุค covid-19 ep10

American Run on Dunkin Donut เค้าว่าอย่างนั้น ใน MA Massachusetts มาแรกๆก็จะงง นิดนึง ก็ดันกิ้นในเมืองไทยสำหรับเรารู้สึกเฉยๆ นะเจอกันตามห้าง ตามโลตัส บิ๊กซี นานนานจะได้ซื้อกินซะที รสชาติโดนัทก็เฉยๆ ที่ชอบคงเป็นมันกิ้นก้อนกลมๆมีถั่ว มีมะพร้าว ไม่ใช่อร่อยเวอร์ ส่วนตัวเราคิดว่าคริสปี้ครีมยังเหมือนว่าจะดังกว่าเลย คือรู้สึกพรีเมียมกว่าหนะ แต่ทั้งคู่สำหรับเราก็เฉยๆคะ หวาน และ แพง กินทำไมคะ... แต่ก็จำเป็นถ้าไปทำงานที่สาขาต่างจังหวัดก็ต้องติดไม้ติดมือฝากน้องๆทีมงานที่สาขา(ติดสินบน) น้องๆชอบมาก ไม่รู้ว่าชอบเพราะอร่อยหรือฟรี ก็ตลกดี แต่สำหรับที่นี่ Massachusetts แถวยาวมาก ตั้งแต่เช้า เรียกว่าดังกว่าพี่เงือกเขียว สตาร์บัค Starbucks เสียอีก พี่เงือกสาขาไม่เยอะจะมีก็ตามตัวเมือง ห้าง ไม่ค่อยมี stand alone ให้เห็น ถ้าเทียบกัน Dunkin น่าจะเหมือน เมืองไทยรันออนคาเฟอะเมซอน Thailand Run on Amezon อะไรทำนองนั้น

Advertisement

Advertisement

เช้านี้บ้านเราก็พึ่ง Drive Thru เพราะช่วงนี้เค้าจะไม่ขายแบบ walk in หรือ กินในร้าน เน้นขายแบบขับรถมาสั่งซื้อ Drive Thru หรือเข้า app สั่งแล้ว walk in togo เท่านั้น ทุกที่เมนูประจำจะสั่ง Dark Roast Caramel Medium size หรือ Hot Regular Carmel Macchiato แต่วันนี้มีเมนูใหม่ให้ลองค่ะ เค้าเคลมว่าเค้าคิดค้นเมนูนี้มากว่า 4 ปี ... (ตบมือรัวๆ) Sugar Plum Macchiato คะ .... ของมันต้องลอง เค้าอุตส่าห์คิดค้นตั้ง 4 ปีเชียวนา....

Plam coffeeแพงเอาการค่ะ 4บาท 4$ (บางทีคนไทยที่นี่ก็ติดเรียกหน่วยเงินว่า บาท แทนดอลลาร์ค่ะ) หรือ 120บาท ถึงจะไม่แพงเท่าเรากินสตาร์บัคเมืองไทยที่เริ่มต้นกาแฟครีม 160 บาทแล้วหละก็... แต่อยู่ที่นี่ก็แอบรู้สึกแพงเพราะปกติจ่าย2-3$ แต่ macchiato จะแพงกว่ารสชาติอื่นอยู่แล้ว

Plum Macchiato เค้ากล่าวไว้ว่า “Has the holiday season ever made you stop and wonder, “what in the world does a sugarplum taste like?” Well, get ready, America, because everyone can finally experience the deliciousness of the fabled holiday flavor with the launch of the new Sugarplum Macchiato at Dunkin”

Advertisement

Advertisement

“Believe it or not, our culinary team started dreaming up the delicious sugarplum flavor back in late-2016 while brainstorming ideas themed around the famous holiday fairytale”

แถมยัง claim อีกว่ากาแฟนี้จะเปลี่ยนสีได้ เพิ่มความสนุก ความตื่นเต้นในอรรถรสของการดื่มกาแฟของคุณได้อย่างดี และ เพิ่มสีสัน ความสนุกสนานให้นักดื่มด้วย ... ของมันต้องมี ต้องลองจริงๆ จัดไปค่ะ .... เข้าแถว ตามระเบียบ ... วิธีการอันได้มาซึ่งความหรรษานี้คือ

ขับรถเข้าไปแล้วคุยกับแท่นเหล็กสี่เหลี่ยม มีลำโพงขยายเสียง “Hi how are you , what would you like today?” ตอบไปอย่างหนักแน่นคะ ... can i have a regular sugar plum macchiato please .... เค้าจะถามว่า ได้เอาอะไรเพิ่มไหม ถ้ามีก็บอกไปว่าอยากได้อะไร ถ้าไม่มีก็บอก all set เค้าจะแจ้งยอดหนี้มา คือที่เราจะต้องจ่ายตังค์ค่ะ แล้วก็เชิญเราไปช่องถัดไป เพื่อเค้าจะรับลูกค้ารายอื่นต่อ ... ขับต่อไปหน้าต่างถัดไป

Advertisement

Advertisement

เลือกเมนุที่อยากได้ชำระเงินขับมาหน้าต่างนี้ ก็ชำระเงินค่ะ cash or card ส่วนมากใช้ credit card ถ้าเรามี app ก็แสดงให้พนักงานเพื่อสะสมคะแนน customer loyalty program ทาสการตลาดทุกคนต้องมีค่ะ เราสามารถจ่ายเงินผ่าน app ได้นะคะ download มาไว้ในมือถือเราแล้วเติมเงินไปรอไว้ เวลาซื้อก็จ่ายเปิด QR Code เหมือนที่เมืองไทย บางครั้งจะได้โปรพิเศษด้วย เช่น สะสมแต้มได้ 2 เท่า , แลกโดนัท หรือ เครื่องดื่มฟรี ตาม marketing program ที่เค้าคิดไว้คะ

ช่องนี้บางทีก็จ่ายเครื่องดื่มได้เลย เช่นพวกเมนูง่ายอย่าง กาแฟดำ กาแฟครีมทั่วไป แล้วก็ขับออกไปเลย แต่ถ้าเมนูพิเศษๆ ยากหน่อย คือใช้เวลา take time พนักงานจะบอกไปรอรับเครื่องดื่มของคุณที่หน้าต่างถัดไป เราก็เคลื่อนรถไปอย่างว่าง่ายค่ะ

รับของ
เมื่อเค้าปรุงเสร็จแล้วก็จะนำมาเสิร์ฟให้เรา รับมาแล้วก็มีความสุขกับอาหารและเครื่องดื่มที่ได้มาตามสะดวกเลยค่ะ ... จบกระบวนการ

Sugar plum macchiato

เท่านี้เอง Drive Thru สั่งกาแฟดื่มในอเมริกา ยังมี Drive Thru อีกหลายอย่างเลยนะคะไว้จะค่อยๆเล่าให้ฟัง

つづく

โปรดติดตามตอนต่อไป เป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID  โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
itsmeเป็นฉันเอง
itsmeเป็นฉันเอง
อ่านบทความอื่นจาก itsmeเป็นฉันเอง

เป็นฉันเองเกิดเมื่อวันที่ 10 กค 2563 เวลา 10:29น. กรุงเทพมหานคร เนื่องจากเพิ่งถูกเทจากที่ทำงานทีมั่น

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์