ไลฟ์แฮ็ก

ชีวิตหนึ่ง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชีวิตหนึ่ง

คนเราเกิดมาก็อยากพบกับความสุขกันทั้งนั้นกันใช่มั้ยคะ

ทุกคนมักมองหาความสุขให้ตัวเองอยู่เสมอ ฉันก็เฝ้ามองว่าสักวัน ทุกๆวันฉันจะมีความสุขแต่แล้วฉันก็ได้รู้ว่าทุกคนไม่มีใครจะมีความสุขตลอดไป ทุกคนก็ต้องมีทุกข์และสุขปนกันไป ฉันมักวาดฝันอนาคตตัวเองเสมอว่าต้องเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ตามที่ใจต้องการ ฉันมักจะอยู่กับความฝันมากจนละเลยโลกของความเป็นจริงที่ต้องเผชิญ ฉันมั่วแต่เพ้อฝันจนฉันทำพลาดที่สุดในชีวิต ครั้งหนึ่งฉันได้มีโอกาสที่จะได้ทำมันอีกครั้งสุดท้ายฉันก็ทำพลาดเพราะเอาแต่เฟ้อฝันว่าจะทำได้ พอผลมันออกมาว่าฉันทำพลาดอีกแล้วฉันร้องไห้นอนไม่หลับต้องพึ่งยาแก้แพ้เพื่อจะทำให้ตัวเองหลับได้ ฉันเสียใจมากแล้วไม่รู้ว่าตัวเองจะได้รับโอกาสนั้นอีกมั้ย ฉันผิดที่คิดเอาแต่เพ้อฝันวาดฝันอนาคตว่ามันจะสวยงามจนไม่หันกลับมามองปัจจุบันที่กำลังเผชิญอยู่ เครดิตภาพ:  Kamiyammi / pixabay

Advertisement

Advertisement

ฉันอยากบอกกับทุกคนว่าอย่าปล่อยให้ความเพ้อฝันมาทำลายปัจจุบันที่เราต้องดำเนินชีวิต เรื่องนี้ก็ทำให้ฉันลองที่จะออกจากกรอบจากการเพ้อฝันคือการลงมือทำทุกอย่างตัวการเผชิญกับโลกที่มันเป็นจริงหัดที่จะใช้ชีวิตกับความเป็นจริงให้มากๆ ถามว่าตอนนี้ฉันยังเพ้อฝันอยู่มั้ย ตอนนี้ฉันจะเหลือไว้แค่คำว่า “ฝัน” แล้วจะทำให้เป็นจริงโดยการที่มองในโลกปัจจุบันให้มากที่สุด เรื่องที่ฉันเอามาแชร์มันอาจจะดูบ้าๆบอๆ แต่ก็มันคือช่วงเวลาหนึ่งที่ผ่านเข้ามาในชีวิตฉัน ถึงชีวิตฉันอาจจะยังไม่ได้ผ่านความสุขหรือทุกข์ใจอะไรมามากในชีวิต            แต่ตอนนี้ฉันก็พยายามให้เต็มที่กับสิ่งที่ฉันทำอยู่แล้วหวังว่าในอนาคต ฉันจะยังมีโอกาสที่จะทำสิ่งนั้นอีก ฉันสัญญากับตัวเองถ้าได้โอกาสอีกฉันจะทำให้สำเร็จแต่ฉันก็เข้าใจว่าการจะมีโอกาสครั้งที่สมามันเป็นเรื่องยากที่ได้อีก แต่ฉันก็จะพยายามและผลักดันตัวเองให้ได้จนถึงที่สุด แล้วฉันหวังว่าทุกคนก็จะได้รับโอกาสดีๆกันนะการได้ออกไปเที่ยวธรรมชาติก็เป็นทางออกที่ดีอย่างหนึ่งนะคะ

Advertisement

Advertisement

แล้วตอนสุดท้ายนี้อยากบอกกับทุกคนว่าการได้รับโอกาสเป็นสิ่งที่ดีแต่จะดีที่สุดเมื่อเราทำโอกาสนั้นให้ดีที่สุดเพื่อตัวเองจะได้ไม่ต้องมาเสียใจที่หลังว่าตัวเองปล่อยผ่านโอกาสดีๆนั้นไป เป็นกำลังใจทุกคนที่กำลังเสียใจกับเรื่องต่างๆที่เข้ามาในชีวิต สู้ๆทุกคนต้องผ่านมันไปให้ได้ถึงแม้สถานการณ์หรือสิ่งรอบข้างจะย้ำแย่ที่สุดก็ตาม ฉันเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านพ้นเรื่องต่างๆไปได้ด้วยดีนะคะ เดินหน้าใช้ชีวิตต่อไปเมื่อยังมีกำลังก็ต้องเดินไปให้ถึงที่สุด ถ้าเหนื่อยหรือท้อใจให้พักแล้วลองทบทวนสิ่งต่างๆที่เข้ามาในชีวิต จนพักคิดไต่ตรองให้เวลากับตัวเองมากๆนะคะ การที่เราจะมีความสุขมากขึ้นเราก็ต้องลองเปลี่ยนมุมมองชีวิตใหม่บ้าง

การมีโอกาสที่ดีเป็นเรื่องที่ดีแต่จะดีมากที่สุดก็ต่อเมื่อเราทำโอกาสนั้นให้เป็นประโยชน์

เครดิตภาพ : ภาพที่1 มาจาก เครดิตภาพ: Kamiyammi / pixabay

ภาพที่ ภาพหน้าปก เเละภาพที่ 2-3 มาจากผู้เขียน

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์