อื่นๆ

ชีวิตคนหลังกลอง Ep3

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชีวิตคนหลังกลอง Ep3

Ep3 ก่อนอื่นเลยผมต้องบอกว่าวงที่มีน้องแบงค์กับน้องเอ็มมาร่วมเป็นสมาชิกอยู่ด้วยนั้นพวกผมได้ทำเพลงขึ้นมา 1 เพลง เรียบเรียงดนตรีและเขียนเนื้อร้องโดยผมเอง โดยมีชื่อเพลง แค่หมา วงเดิม ลองพิมพ์ค้นหาในยูทูปกันดู ผมขอออกตัวก่อนเลยนะครับว่าทำไมไม่เอาลิงก์เพลงตัวเองมาแปะไว้ใน บทความนี้ เพราะขี้เกียจมานั่งอธิบาย บรรณาธิการอีกว่าผมเป็นเจ้าของเพลงจริง ๆ หลังจากนั้นวงก็เหลือแค่ผมกับมือกีตาร์ 2 คน เพราะน้อง ๆ สมาชิกในวงมีความจำเป็นที่ต้องเรียนและทำงาน ผมกับมือกีตาร์ก็ได้พยายามทำทีมใหม่แต่รอบนี้ไม่เป็นผล หาสมาชิกมาร่วมวงไม่ได้เลย ผมก็เลยบอกกับมือกีตาร์ว่าเราก็แยกย้ายกันเถอะ หาวงอื่นเล่นกัน หลังจากจากแยกย้ายกันไปผมก็ไปเล่นหลายวงมากจนมีของและอุปกรณ์เป็นของตัวเอง บวกกับการหาประสบการณ์ไปในตัวด้วย

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

และนั้นก็คือ อุปกรณ์ ของผมในตอนนั้น ขอเขามาบ้างซื้อมาบ้างเขาให้มาบ้าง ด้วยวงที่ผมไปเล่นด้วยหลาย ๆ วงทำให้ผมมีประสบการณ์มากขึ้น ทักษะทางด้านการตีกลองก็เริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ ก็เลยนั่งคุยกับตัวเองว่าเราทำได้และต้องทำให้ดีกว่านี้ เปิดยูทูป มานั่งดูการสอนตีกลองเข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง หัดแกะเพลงโดยใช้การฟังและจำเพราะตอนนั้นยังอ่านโน้ตกลองไม่เป็น ฝึกมาได้สักระยะนึงก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ ได้ไปเล่นวงโน้นวงนี้ เจอะเจอผู้คนมากมาย และทำให้ผมได้รู้จักเพื่อน ๆ น้อง ๆ พี่ ๆ นักดนตรี อีกเยอะเลย บางคนก็ดีบางคนก็มั่ว ได้เรียนรู้เยอะมากเลยหลังจากที่แยกวงกับมือกีตาร์

Advertisement

Advertisement

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ในรูปตอนนั้นไม่วงใหนจ้างผมไปเล่นเลยเพราะผมยังไม่เป็นที่รู้จักมากนักในวงการดนตรี วงไหนติดงานให้ผมไปเป็นเด็กเก็บเวทีก็เอาเพราะตอนนั้นผมยังไม่มีงานทำเป็นหลักเป็นแหล่ง และยังไม่ได้เล่นดนตรีอาชืพแบบเต็มตัวในตอนนั้น เด็กเก็บเวทีหรือในอีกชื่อที่วงการนักดนตรีหรือวงการเวทีเครื่องเสียงเรียกกันว่า คอนวอย เลือกไม่ได้ก็ต้องทำให้ได้ จนวันนึงผมหมดทางที่จะไป เนื่องจากวงเล่นประจำก็ไม่มี งานแทนก็ไม่มี เลยโทรไปปรึกษากับเจ้าของวงเก่าว่ามีงานให้ผมทำบ้างไหม งานอะไรก็ได้ แก่เลยบอกว่ามาเลยพี่มีงานให้ทำเยอะ ผมเลยตัดสินใจเก็บผ้าใส่กระเป๋าเดินทางเลย และงานที่ผมได้ทำก็เป็นงาน เช็กของในโกดัง และ งานช่างซ่อมบำรุง ทำมาสักระยะนึงเกิดจุดอิ่มตัว อยากกลับไปเล่นดนตรีอีก หลังจากนั้นไม่นานมีมือกีตาร์อีกคนที่เคยร่วมงานกับผมโทรมาชวนว่าที่วงขาดมือกลองผมก็ไม่รออะไรบอกเจ้าของวงเก่าว่าผมจะกลับไปเล่นดนตรี

Advertisement

Advertisement

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

และนี้ก็คือที่ ประจำการใหม่ ของผมเป็นวงที่มือกีตาร์คนใหม่สร้างขึ้นมาเอง มีชื่อวง คัณนา บันเทิงสิครับงานนี้ผมมาเจอพี่ ๆ น้อง ๆ เพื่อน ๆ ที่เคยร่วมงานกันหลาย ๆ วงมารวมกันที่วงนี้ 1 ในนั้นก็มีสมาชิกเก่าวงผมด้วย คือน้องเอ็มร้องนำ ปลามือคีย์บอร์ดแฟนพี่ช้างมือกีตาร์วงเก่าผม แต่วงนี้ปลาไม่ได้เล่นคีย์บอร์ด ปลาร้องนำ ด้วยใจที่ผมรักงานทางด้านดนตรี ผมนึกในใจวงนี้ต้องไปได้ดีและมีงานเยอะ

เรื่องราวของ ชีวิตคนหลังกลอง ของผมยังมีอะไรอีกมากมายครับจะเป็นยังไงต่อไปรอรับชมเรื่องราวของผมใน Ep ต่อไปได้เลยครับ

สร้างจากเรื่องจริง

ภาพปกและภาพประกอบทั้งหมดถ่ายโดยผู้เขียน และอัปโหลดภาพมาจาก

Facebook ของผู้เขียนทั้งหมด

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์