อื่นๆ

ชีวิตคนหลังกลอง Ep2

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชีวิตคนหลังกลอง Ep2

Ep2 หลังจากผมเล่นเสร็จงานคืนนั้น ก็กลับบ้านพักผ่อนเหนื่อยล้า ปวดเมื่อยไปหมด ตื่นเช้ามาก็มานั่งคิดว่ามันคงไม่เหมาะกับเราอาชืพดนตรี เพราะผมเล่นมั่วมากคืนนั้น และก็โคตรเหนื่อย นั่งคิดอยู่สักพักใหญ่เลยบอกกับตัวเองว่าลองดูอีกสักตั้ง หลังจากนั้นอีกประมาณ 3 วันเจ้าของวงโทรมาคุยกับผมว่าเป็นไงบ้าง โอเคไหม ผมก็บอกว่าโอเค คุยไปสักพักใหญ่ แกก็ถามเรื่องอุปกรณ์ ผมบอกว่าผมไม่มีอุปกรณ์ทำงานเลยครับ แกก็ถามว่าจะเอาอะไรบ้างเดียวแกซื้อให้ ในใจตอนนั้นโคตรดีใจเลย รออีกประมาณ 3 เดือนกว่าแกจะซื้อให้ ไอ้เราก็ตั้งหน้าตั้งตารอกว่าแกจะซื้อให้

ภาพโดยผู้เขียน

และแล้ววันที่รอคอยก็มาถึง แกมารับผมจากบ้านไปที่อีกอำเภอเพื่อไปซื้ออุปกรณ์กลอง และวันนี้มีงานเล่นดนตรีด้วย ผมยังจำได้ตอนไปซื้ออุปกรณ์ตอนนั้น ตื่นเต้นมากไม่เคยรู้ว่ายี่ห้ออะไรใช้ดีเป็นยังไง ก็ซื้อมั่ว ๆไป ร้านที่ไปซื้อ อยู่ที่อำเภอ ทุ่งสง ร้าน สุบรรณ เป็นร้านที่ขายเครื่องเสียงอุปกรณ์ดนตรี ผมเดินเข้าไปในร้านเลือกซื้อ ก็ได้ กระเดื่อง ยี่ห้อ dw 2002 ราคาตอนนั้นอยู่ที่ 12,000 บาท ถ้าผมจำไม่ผิดนะ ซื้อเสร็จแกก็พาผมไปที่บ้านแกรอเวลาขึ้นรถไปเล่นดนตรี ตอนนั้นผมก็นั่งประกอบกระเดื่องดู ซึ่งผมไม่เคยใช้มาก่อนเลยเหยืยบไม่เป็นเสียด้วยซ้ำ รอเวลาไปเล่นดนตรี จนกระทั่งไปถึงงาน งานนี้ ตะคริว ไม่กินแต่ยังโคตรเหนื่อยเหมือนเดิม ที่สำคัญ กระเดื่อง ที่ซื้อมาเป็นกระเดื่องคู่ ข้างซ้ายผมไม่ได้เหยียบเลย หลังจากนั้นก็มาฝึกใช้กระเดื่องคู่แบบ งู ๆ ปลา ๆ  เพราะไม่มีคนสอน ตอนนั้นเริ่มสนิทกับมือเบสและมือกีตาร์ในวงแล้ว ที่สนิทมากก็คือมือกีตาร์นี้แหละครับ

Advertisement

Advertisement

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

มือกีตาร์ คนนี้แหละที่ผมสนิทมาก มือกีตาร์คนนี้มีนามว่า ช้าง ณ ปัจุบันตอนนี้แยกวงกันหมดแล้วต่างคนต่างมีหน้าที่และภาระที่มากขึ้น ตอนนั้นเริ่มได้ซ้อมวงกัน ยิ่งสนิทกันเข้าไปใหญ่ แกเป็นคนกันเองมากแต่แล้วก็ต้องมีปัญหาเรื่องการซ้อม เพราะสถานที่ซ้อมอยู่อำเภอทุ่งสง ส่วนพวกนักดนตรีอยู่ในเมือง นักร้องอยู่อีกอำเภอ กลายเป็นไม่ค่อยลงตัวกันสักเท่าไหร จนผมกับมือกีตาร์มานั่งคุยกันว่าจะเอาไงต่อไปดี มีงานบ้างไม่มีบ้างเริ่มท้อล่ะ วงก็เริ่มแตก เหลือแต่ผมกับมือกีตาร์และมือคีย์บอร์ดซึ่งมือคีย์บอร์ดนั้นก็แฟนมือกีตาร์ เราเหลือกันสามคนยังไม่หมดหวัง ผมเริ่มประกาศหานักร้องนักดนตรีมากเสริมทับ ความคิดในการเริ่มทำวงใหม่ด้วยความหวังลม ๆแล้ง ๆ จนได้มาเจอกันกับน้อง ๆ สมาชิกใหม่

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

เอาล่ะได้สมาชิกวงใหม่เริ่มกันใหม่ ซึ่งน้องที่มาใหม่สองคนเป็นนักร้องและมือเบส มือเบส ชื่อ แบงค์ นักร้อง ชื่อ เอ็ม เริ่มทำกันใหม่ตอนแรก ๆ ก็ไปอย่างราบรื่น หลัง ๆ ก็เริ่มมีปัญหากันอีกแล้ว มือเบสนัดซ้อมไม่เป็นซ้อม ผมเสียอารมณ์มากแต่ละครั้ง ระเหเร่ร่อนมาเรื่อย ๆ ซ้อมไปซ้อมมาไม่มีงานเลยจนวงแตกอีกครั้ง ตอนนี้ เหลือแต่ผมกับมือกีตาร์ล่ะ เพราะแฟนมือกีตาร์เริ่มไม่เอาด้วยแล้ว

Advertisement

Advertisement

เรื่องราว ชีวิตคนหลังกลอง ของผมจะเป็นยังไงต่อไปติดตามกันต่อใน ep ต่อไปก็แล้วกันครับ

สร้างจากเรื่องจริง

ภาพปกและภาพประกอบถ่ายโดยผู้เขียนทั้งหมด

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์