อื่นๆ

ชีวิต Happy แค่เลิกเป็นคนดี

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชีวิต Happy แค่เลิกเป็นคนดี

บ่อยครั้ง ที่ความเกรงใจและการกลัวคนเกลียด กลัวคนไม่รัก มักทำให้เรารู้สึกกดดัน เครียด สุดท้ายเราเองที่จิตตก ใจป่วย ไม่มีความสุข ยิ่งพวกที่ทำงานเป็นมนุษย์เงินเดือนยิ่งแล้วใหญ่ น่าจะเจอกันเป็นประจำ

จริงอยู่...มนุษย์เราเป็นสัตว์สังคม การต้องการความรัก มันจึงเป็นความรู้สึกขั้นพื้นฐานที่ไม่ได้ผิดอะไร แต่เราไม่สามารถบังคับให้ใครมารักมาชอบเราได้ทุกคนข้อนี้ก็ต้องยอมรับ  อย่างมีสำนวนสุภาษิตไทยที่หลายคนอาจเคยได้ยินมาว่า “คนรักเท่าผืนหนัง คนชังเท่าผืนเสื่อ” ความหมายก็ตามนั้น คนรักเรามีน้อยกว่าคนเกลียดเราไง

กล้าที่จะถูกเกลียดคนบนโลกนี้ หากแบ่งตามความรู้สึกที่พวกเขาจะมีกับเรา คงแบ่งได้ 3 ประเภท คือ

  1. คนที่รักเรา - คนพวกนี้เค้าจะเปิดใจ คอยรับฟัง และสนับสนุนเราตลอด ไม่ว่าเราจะคิดหรือจะทำอะไรก็ตาม เจ๋งไหมล่ะ รู้อย่างงี้แล้วเราก็ควรจะรักษาคนเหล่านี้เอาไว้ ใส่ใจ ดูแลกันและกัน แฮปปี้ทั้งสองฝ่าย
  2. คนที่เฉยๆกับเรา - การกระทำต่างๆของเรา ไม่ว่าเราจะทำอะไร ยังไง กับใคร ที่ไหน คนเหล่านี้ก็ไม่ได้รู้สึกรู้สาไปกับเรา ประมาณว่าเฉยๆ ไม่มีความคิดเห็นอยู่ดี ดังนั้นเราก็ทำตัวตามปกติแหละดีที่สุดกับคนเหล่านี้แล้ว
  3. คนที่เกลียดเรา - คล้ายๆกับข้อ 2. แต่อาจส่งผลร้ายกับเราได้ ถึงเราจะทำดีกับคนจำพวกนี้ยังไง เค้าก็มีวิธีคิดที่เกลียดเราอยู่ดี เผลอๆแม้คนไม่เคยรู้จักกันยังสามารถเกลียดเราได้อีก ขยายวงกว้างซะงั้น มีเพื่อนคนนึงเค้าเคยบอกว่า ต่อให้เราเดินบนน้ำได้ คนพวกนี้ก็จะเมาส์ว่าเราว่ายน้ำไม่เป็นล่ะซิ..อืม..ก็เป็นความคิดที่แปลกดีนะ ได้ยินแบบนี้แล้ว บอกได้เลยว่า สุดยอดไปเลย...ถึงเวลาแล้วมั้ย ที่เราต้องทิ้งคนพวกนี้ไว้ข้างหลัง แล้วตะโกนดังๆไปข้างหน้าว่า...ช่าง

Advertisement

Advertisement

มีคนอีกมากมายในชีวิตเน้นย้ำกันอีกที ว่าชีวิตเราจะแฮปปี้ขึ้นมากๆเพียงแค่ “เลิกเป็นคนดี กับคนที่เกลียดเรา” เพราะเราได้เห็นแล้วว่าคนเหล่านี้ไม่มีคุณค่าพอที่เราจะต้องไปสนใจหรือไปทุ่มเทใจ ยิ่งตอบโต้ ยิ่งยืดเยื้อ เสียหาย จงเดินออกไปจากตรงนั้นแล้วปล่อยให้เวลาเยียวยาทุกอย่าง อย่าพยายามบังคับใจใคร เพราะหากเราคือคนที่ใช่ ต่อให้ฟ้าถล่ม เราก็ยังใช่

ชีวิตมันสั้นนัก เอาเวลามาพัฒนาตัวเอง และใส่ใจกับคนที่รักเราดีกว่า...

อยากใช้เวลาที่มีให้หมดไปกับใคร?เราไม่ใช่ศูนย์กลางของจักรวาล เราเป็นแค่ส่วนหนึ่งของสังคมเล็กๆ ซึ่งตราบใดที่เรายังถูก พันธนาการ จากคำวิจารณ์ของคนที่เกลียดเรา ก็อย่าหวังว่าเราจะมีความสุขกับชีวิตในแบบที่เราต้องการได้เลย...ปลดปล่อยพันธนาการนั้นซะ

ขอให้ทุกคน Happy กับชีวิต

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์