อื่นๆ

ชายหญิงผู้มีเมตตาต่อครอบครัวฉัน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชายหญิงผู้มีเมตตาต่อครอบครัวฉัน

ท่านทั้งสองเป็นบุคคลที่ฉันต้องรำลึกถึงบุญคุณอยู่เสมอ เพราะในช่วงเวลาที่ครอบครัวฉันประสบปัญหาท่านทั้งสองก็จะเข้ามาให้การช่วยเหลือครอบครัวฉันอยู่เสมอ

ท่านทั้งสองเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่ฉันในการดำเนินชีวิตที่ไม่ประมาท  ท่านจะมีวินัยในการใช้จ่าย ในการกระทำต่างๆ ที่สม่ำเสมอไม่ขาดตกบกพร่อง เช่นการแสดงความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ ต่อคุณพ่อคุณแม่ ท่านเคยกระทำเช่นไรท่านก็จะกระทำเป็นประจำสม่ำเสมอไม่เคยขาด  ไม่เคยกระทำการใดๆ ให้คนอื่นได้รับความเดือดร้อน วงศาคณาญาติก็มิได้มาเบียดเบียนมีแต่ให้การช่วยเหลือ ด้วยจิตที่เมตตาเสมอๆพี่ชาย

ท่านทั้งสองที่เป็นที่เคารพนับถือสำหรับฉัน ถึงแม้ว่าฉันไม่ได้เป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของท่านแต่ท่านก็เมตตาฉันด้วยใจฉันยังค้างคาใจที่ยังมิอาจได้ตอบแทนบุญคุณของท่านได้เลยเพราะชีวิตของฉันลุ่มๆดอนๆ ทรงตัวอยู่ได้เพียงชั่วขณะเวลา ฉันจึงขอรำลึกถึงพระคุณของท่านอยู่ตลอดเวลา เป็นสิ่งที่ฉันควรทำได้ ณ ขณะเวลานี้ ด้วยหัวใจจริงๆ

Advertisement

Advertisement

บุญกุศลที่ท่านทั้งสองทำแต่สิ่งดีๆผลก็คือ ครอบครัวของท่านอบอุ่น ไม่มีปัญหาสิ่งใดเข้ามาทำให้เกิดความขุ่นหมองข้องใจในครอบครัวของท่านเลย ท่านดำเนินชีวิตเรียบง่าย แต่มีคุณค่า มีประโยชน์ เพราะฉันจะได้ยินข่าวคราวของท่านว่าไปช่วยงานบุญนั่นโน้นนี่เสมอๆ   และการดูแลพ่อแม่ที่สม่ำเสมอด้วยความรักเคารพพูดจาดี พูดจารักษาน้ำใจพ่อแม่ ทะนุถนอมน้ำใจพ่อแม่ และนำพาสิ่งที่ดีมาให้พ่อแม่เสมอ ฉันศรัทธาในความดีของท่านทั้งสองจังครอบครัว

ฉันเองได้เห็น ได้ทราบข่าวของท่านทุกครั้งก็จะเป็นเรื่องราวที่ดี มีคุณค่า มีประโยชน์ เป็นบุญเป็นกุศลเสมอ   ท่านทั้งสองไม่เคยนำเรื่องคนอื่นมาเล่ามานินทา  มาว่าใครไม่ดี  มีแต่จะพูดถึงเรื่องทั่วไปที่ไม่ไปกระทบทกระทั่งใครให้เขาได้เสียใจเลย ท่านถือได้ว่าเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับลูกหลานได้เห็นและปฏิบัติตาม เป็นผู้ใหญ่ที่น่าเคารพบูชา และเล่าให้ลูกหลานรุ่นต่อๆไปได้รับรู้ว่านี่คือ คนที่ทำดีทั้งกาย วาจา ใจพี่ชาย

Advertisement

Advertisement

ขอคุณพระคุ้มครองท่านทั้งสองและครอบครัวท่านให้ปลอดภัย มีสุขภาพที่แข็งแรง   รักเคารพ ศรัทธา บูชาในความดีของท่านทั้งสองเสมอนะคะ

ขอบคุณรูปภาพจาก Credits:

ภาพปกโดย senivpetro ใน Freepik.com

ภาพประกอบที่ 1 โดย luis_molinero ใน Freepik.com

ภาพประกอบที่ 2 โดย pch.vector ใน Freepik.com

ภาพประกอบที่ 3 โดย pressfoto ใน Freepik.com


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ลายเซียง
ลายเซียง
อ่านบทความอื่นจาก ลายเซียง

ฉันเป็นผู้หญิงคนนึงที่อยากแชร์ประสบการณ์ของการใช้ชีวิตทั้งสุขเเละทุกข์ให้กับสังคม

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์