อื่นๆ

ชายผู้เสียสละ

114
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชายผู้เสียสละ

ชายผู้เสียสละที่ฉันกล่าวถึงคือพี่ชายอีกหนึ่งคนที่ได้ดูแลฉัน พี่เป็นพี่ชายที่รักพี่ๆน้องๆ มากและจะเป็นผู้ที่ดูแลท่านพ่อท่านแม่และน้องๆตลอดในช่วงเวลาที่เป็นหนุ่มจนมีครอบครัวเป็นของตัวเองก็ยังคงดูแลทุกคนตามปกติด้วยความตั้งใจจริงด้วยความรักเมตตาที่พี่ชายคนนี้มีพี่ชาย

ฉันจำได้ว่าตอนฉันอายุ 10 ขวบ ฉันต้องย้ายมาเรียนที่หน้าอำเภอตอนนั้นรถโดยสารก็ไม่ค่อยมีถนนก็ลูกรังสุดๆๆเดินทางไกลประมาณกี่กิโลนะไม่รู้ซิ แต่รู้ว่ามันไกลและมีฝุ่นมีดอยสูง พี่ชายขี่จักรยานเอาฉันเด็กผู้น่ารักดำๆ ซ้อนท้ายปั่นไปตามทางลูกรังจ้า เจอดอยสูงก็ให้น้องลงจูงจักรยานเวลามีรถผ่านมาฝุ่นโอ้โหมันเหมือนมีหิมะสีน้ำตาลนึกออกไหมคะ คือแต่ตอนนั้นก็ไม่สนหรอกเพราะเรามีผิวที่ทนต่อสิ่งร้ายๆอยู่แล้วก็ไม่เท่าไหร่ กว่าจะถึงบ้านที่หน้าอำเภอซึ่งท่านพ่อท่านแม่รอคอยอยู่พี่ชายก็เหนื่อยมากๆ แต่ฉันไม่รู้หรอกว่าเหนื่อยหรือไม่ ก็กระโดดโลดเต้นไปตามประสาสบายๆปั่นจักรยาน

Advertisement

Advertisement

พี่ชายต้องอยู่กับครอบครัวแทนพี่น้องคนอื่นๆที่แต่ล่ะคนพอมีครอบครัวเขาก็จะไปสร้างบ้านสร้างครอบครัวเขาต่างหากกันตามอัตภาพ แต่พี่ชายไปไหนไม่ได้ต้องดูแลท่านพ่อท่านแม่น้องๆ เป็นครอบครัวใหญ่ ทำให้พี่ชายขาดโอกาสดีหลายๆอย่างที่ควรจะมีต่อครอบครัวตัวเองไป....

ใครไม่รู้แต่ฉันรู้ว่าพี่ชายคนนี้เสียสละอย่างไร พี่เป็นคนน่ารัก ใจดี ทำงานไม่เคยเอาเงินให้ครอบครัวตัวเองเอามารวมกับพี่ๆที่ไม่มีครอบครัวมาให้ท่านแม่เพื่อเลี้ยงดูทุกๆคนในครอบครัวใหญ่ของเราพี่ชายฉันไม่เคยคิดถึงครอบครัวตัวเองว่าลูกๆของพี่ต้องเติบโตและเล่าเรียน พี่คิดแต่ว่าต้องดูแลครอบครัวใหญ่เราให้รอดให้มีความสุข รักพี่นะคะ

ณ ขณะเวลานี้พี่ชายที่น่ารักและแสนดีก็มีลูกๆหลานที่น่ารักดูแลให้ความรักอบอุ่นทุกวันเวลาเช่นเดียวกับที่พี่เคยมอบให้กับท่านพ่อท่านแม่  พี่ชายมีความสุขกับลูกหลานที่ได้อยู่ร่วมกัน ถึงแม้ลูกจะมีครอบครัวแล้วแต่ลูกๆก็ยังเป็นห่วงและดูแลพี่ชายได้เป็นอย่างดี นี่คือผลที่พี่ชายได้ดูแลท่านพ่อท่านแม่และน้องๆของให้พี่ชายมีความสุขนะคะครอบครัว

Advertisement

Advertisement

กราบขอบพระคุณพี่ชายผู้เสียสละความสุขทรัพย์สินเงินทองที่หาได้มาลี้ยงดูครอบครัวใหญ่เราจนทุกคนได้เติบโตขอคุณพระคุ้มครองพี่ชายให้ปลอดภัย แข็งแรงทั้งกายใจนะคะ  รักเคารพบูชาตลอดกาล

ขอบคุณรูปภาพจาก Credits:

ภาพปกและภาพประกอบที่ 1 โดย asier_relampagoestudio ใน Freepik.com

ภาพประกอบที่ 2 โดย freepik ใน Freepik.com

ภาพประกอบที่ 3 โดย wavebreakmedia_micro ใน Freepik.com


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ลายเซียง
ลายเซียง
อ่านบทความอื่นจาก ลายเซียง

ฉันเป็นผู้หญิงคนนึงที่อยากแชร์ประสบการณ์ของการใช้ชีวิตทั้งสุขเเละทุกข์ให้กับสังคม

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์