อื่นๆ

ชายผู้มีพรหมวิหาร 4

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชายผู้มีพรหมวิหาร 4

ชายคนนี้ก็คือพี่ชายของฉันอีกหนึ่งคนที่ได้ดูแล อบรม สั่งสอน แนะนำ ตักเตือน หนุนนำค้ำจุนฉันตลอดเท่าที่ฉันจำความได้ ทำให้ฉันเห็นว่าพี่เป็นคนเช่นไรเนื้อนอก เนื้อในบางครั้งถ้าใครไม่ใส่ใจก็ดูไม่ออกเข้าไม่ถึงเพราะพี่ไม่ค่อยชอบเสวนากับใครมา อยู่เงียบ คิดคนเดียวพอคิดได้ก็จะนำมาบอกให้พี่ๆน้องทำตามที่คิดที่พิจารณาไตร่ตรองมาดีแล้ว....พี่ชาย

พี่จะเป็นคนที่ไม่ชอบปรึกษาพี่ๆน้องๆ ซักเท่าไหร่เพราะเหมือนประหนึ่งว่าพี่บันทึกความรับผิดชอบครอบครัวใหญ่ของเราไว้ในจิตใต้สำนึกว่าพี่จะต้องดูแลไปตลอดกาลและจะทำให้ทุกคนมีความสุขสะดวกสบาย  แต่ถ้าใครเข้าถึงจิตใต้สำนึกของพี่แล้วก็จะมองว่าพี่เป็นคนที่ไม่ฟังใครไม่แคร์ใครชอบแต่ใช้คำสั่งใช้อำนาจ ว่า ”มันต้องได้มันต้องมี” นี่คือคำจำกัดความที่ทุกคนตั้งให้พี่ชาย

ฉันเห็นเนื้อในของพี่ชายได้อย่างไร คำตอบคือฉันเป็นคนทำบัญชีให้พี่ชาย ฉันช่วยพี่ชายทำธุรกิจกึ่งเรียนรู้เพื่อนำมาสร้างตัวของฉันเอง ฉันก็เลยรู้ความเป็นมาเป็นไปทุกเรื่องราวของพี่ชาย พี่ชายไม่เคยหยุดพัฒนาการงานการเงิน  ชักนำญาติพี่น้องให้มีช่องทางทำมาหากินโดยไม่ต้องเหนื่อยกันไปมากกว่าที่เคยเป็น พี่แนะนำ ส่งเสริมทุกคนให้มีธุรกิจของตัวเอง จากที่ไม่มีรถ ไม่มีบ้าน ไม่มีอะไรต่อมิอะไรก็มีกันครบทุกคน มีความสะดวกสบายกันทุกๆคน มีอาชีพธุรกิจส่วนตัวกันทุกคน พี่ชายให้ความรู้ความรักทางอ้อมไม่ได้ให้แบบตรงคือไม่ได้ให้แบบเอาหน้าตาหรือชื่อเสียงคำป้อยอใดๆ พี่ให้ด้วยความรักที่บริสุทธิ์จากใจ  แต่การให้ของพี่แต่ล่ะครั้งถ้าใครเขาไม่ถึงก็จะมองว่าเรื่องมาก เรื่องเยอะ กว่าจะได้ก็จะโดนด่าทุกครั้งไป แต่จริงๆแล้วพี่ชายจะเตือนว่าอย่าใช้ชีวิตประมาท แล้วก็อาจจะสอนยาวไปจนพี่ๆน้องไม่ค่อยโอเค กับคำพูดแต่ล่ะครั้งของพี่พูดคุย

Advertisement

Advertisement

ความที่พี่แบกความรับผิดชอบลับเก็บไว้ในส่วนลึกของจิตใต้สำนึกนี้เองที่ทำให้พี่เหมือนเป็นคนที่มีความกังวล เป็นห่วงพี่น้องตลอดเวลาจนบางครั้งก็ลืมความรู้สึกของครอบครัวไป พี่ไม่เคยว่าพี่น้องลับหลังเลยว่าไม่ดี มีแต่โทษใส่ตัวพี่เองว่าพี่ต่างหากไม่ดีพอ ทำให้ครอบครัวใหญ่ของเราไม่มีความสุข พี่พยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุดเสมอไม่เคยคิดหวังผลตอบแทนอันใดเลย ขอแค่ทุกคนที่เกี่ยวข้องมีความสุข

พี่เป็นผู้มีความเมตตาให้ความรัก เอ็นดูผู้อื่นเสมอ ให้ความช่วยเหลือ สนับสนุน ส่งเสริม เป็นแรงกายใจให้กับทุกคน เป็นที่พึ่งพาของญาติพี่น้อง  ยินดีกับทุกคนที่อยู่ดีกินดีมีสุข  และที่สำคัญที่สุดที่น้องได้ประสบมาพี่ไม่เคยโกรธหรืออาฆาตแค้นใคร หากจะมีอารมณ์โกรธ โมโหก็คือช่วงเวลาขณะนั้นเท่านั้นพี่จะไม่นำไปเป็นเชื้อต่อกับใครอีก พี่จะทบทวน คิด ไตร่ตรองทุกอย่างทุกเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับตัวพี่แล้วพี่ก็ให้คำตอบตัวเองได้ด้วยดีคือ ทำเพื่อทุกคนต่อไปอะไรจะเกิดก็ตามนั้น  รักพี่นะคะห่วงใย

Advertisement

Advertisement

กราบขอบพระคุณพี่ชายที่แสนดีและเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับน้องขอพระคุ้มครองพี่มีสุขภาพกายใจแข็งแรง  และที่สำคัญในช่วงเวลาชีวิตที่พี่มีอยู่นี้น้องขอให้พี่ประสบความสำเร็จที่ตั้งใจจะทำขอทำให้สำเร็จทุกประการนะคะ  รักเคารพบูชาตลอดกาล

ขอบคุณรูปภาพจาก Credits:

ภาพปกและภาพประกอบที่ 1 โดย drobotdean ใน Freepik.com

ภาพประกอบที่ 2 โดย pch.vector ใน Freepik.com

ภาพประกอบที่ 3 โดย lovelyday12 ใน Freepik.com


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ลายเซียง
ลายเซียง
อ่านบทความอื่นจาก ลายเซียง

ฉันเป็นผู้หญิงคนนึงที่อยากแชร์ประสบการณ์ของการใช้ชีวิตทั้งสุขเเละทุกข์ให้กับสังคม

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์