ไลฟ์แฮ็ก

ชาติที่แล้วมีจริง?

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชาติที่แล้วมีจริง?

ก่อนอื่นผมขอบอกก่อนว่าบทความนี้ ไม่เน้นสิ่งลี้ลับ แต่ผมจะใช้เหตุผลในการอธิบายทั้ง แล้วท้ายที่สุดอยากให้ผู้อ่านตัดสินว่าควรเชื่อหรือไม่

faith ไม่ใช่เรื่องเร้นลับ

หนึ่งในคำถามเกี่ยวกับสิ่งที่วิทยาศาสตร์พิสูจน์ไม่ได้คือ อดีตชาติคนเรามีจริงหรือไม่?

คำตอบ เห็นจะต้องพึ่งสิ่งเหนือธรรมชาติกว่าวิทยาศาสตร์ล้วน ๆ ในกรณีที่ผู้อ่านจะเชื่อว่าถ้าวิทยาศาสตร์อธิบายไม่ได้ จะไม่เชื่อ ข้ามบทความนี้ไปเลยครับ แต่ถ้าใครยังยืนยันจะอ่านต่อโปรดตอบคำถามผมนิดนะครับว่า

believe? คุณเชื่อ?

1.คุณเชื่อว่าพรุ่งนี้จะมีจริงหรือไม่? หลายคนบอกเชื่ออยู่แล้วตราบใดที่โลกไม่ระเบิดหรือชีวิตไม่มีอันเป็นไป พรุ่งย่อมมีอยู่แล้ว

2.คุณเชื่อในปัจจุบันไหมครับ? เชื่อสิครับเพราะผมก็พิมพ์ คุณก็อ่านอยู่

อดีต อดีต

3. แล้วเมื่อวานหล่ะ ? เชื่อแน่นอนเพราะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดแล้วจบไปแล้ว past tense นั่นแหล่ะ

Advertisement

Advertisement

จากข้อ 3 แล้วเมื่อวานก่อนหล่ะครับ? เชื่อครับเพราะมันเพิ่งจะผ่านมา

จาก 3 คำถามข้างต้องเราสามารถจำแนกเหตุแห่งความเชื่อจากประสบการณ์ -> ปัจจุบันและอดีต ส่วน "อนาคต" ใช้ตรรกะล้วนๆ ไม่มีวัวปน

ดังนั้นถ้าผมถามว่า แล้วถ้าเป็นอดีตของอดีตอีกนี่คุณยังคงเชื่ออยู่ไหม ? เพราะผมก็ใช้ตรรกะเดียวกับ เมื่อวันก่อน = อดีตของเมื่อวาน ดังนั้น อดีตชาตก็น่าจะอยู่ในความหมายของ อดีตก่อนคุณเกิดเหมือนกันหรือไม่?

ถ้าผู้อ่านได้อ่านถึงบรรทัดนี้แล้วอุทานว่า บทความมีแค่นี้? ผิดนะครับ

คือ ผมต้องการจะสื่อว่า ไม่ว่าอดีตชาติจะมีจริงหรือไม่ แต่จงใช้ชีวิตอยู่กับปัจจุบัน หยุดโหยหาอดีตที่มันแก้ไขไม่ได้ โดยเฉพาะผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง ที่ชอบคิดถึงความหอมหวานของชีวิตก่อนป่วย และชอบพูดกับตัวเองว่า "รู้อย่างนี้ ... " ผมถามว่า มีใครมองเห็นอนาคตครับ ไม่มี!

Advertisement

Advertisement

ก่อนจะจบบทความนี้ ผมอยากฝากไว้ให้คนปกติและผู้ป่วยคิดว่า "ถ้าอยากให้อนาคตของคุณดี คุณต้องทำปัจจุบันซึ่งจะกลายเป็นอดีตของอนาคตให้ดีนะครับ เพราะ ผลจะดีได้ต้องเกิดจากเหตุที่ดีฉันใด อนาคตจะดีได้เราต้องทำทั้งอดีตและปัจจุบันให้ดีฉันนั้นนะครับ ->ทำปัจจุบันให้ดีเพื่อเราจะได้ไม่ต้องมาเสียใจตอนหลังแล้วพูดว่า "รู้งี้ ... " ดังนั้น ส่วนตัวผมเชื่อในอดีตชาตินะครับ แต่เราอยู่ในปัจจุบันชาติ จึงมีหน้าที่ทำอนาคตชาติให้ดีไม่ใช้แก้ไขอดีตชาติ - เสียเวลา

สำหรับผู้ป่วยหลอดเลือดสมองเมื่อเบื้องบนเขาให้เรามีโอกาสใช้ชีวิตต่อ เราจะอยู่แบบหายใจทิ้งไปวัน ๆ ทำไม เพราะร่างกายที่ไม่สมบูรณ์ไม่ใช่ข้อแก้ตัวของการสร้างสรรค์โลกใบนี้ให้น่าอยู่ขึ้นนะครับ สู้!

dont give up อย่ายอมแพ้นะ

ท้ายนี้ขอบพระคุณ

ปกภาพ 1ภาพ 2ภาพ 3ภาพ 4

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์