อื่นๆ

(ชวนเล่นชวนเที่ยว) MonsterFlex อสูรยางคลั่ง ยืดกดบดบี้มันสะใจ

109
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
(ชวนเล่นชวนเที่ยว) MonsterFlex อสูรยางคลั่ง ยืดกดบดบี้มันสะใจ

MonsterFlex ตัว Polar Bear เป็นหนึ่งในเซ็ตมอนเตอร์ยางยืดจากทั้งหมด 14 แบบ อิมพอร์ทแบรนด์จากอิตาลี (แต่เมดอินไชน่า) สู่เมืองไทย ดีไซน์สวยจับกระชับมือ ไม่ใหญ่เทอะทะเกินไป แถมสัมผัสถึงความแข็งแกร่งจากเม็ด ๆ ที่อยู่ข้างใน และที่สำคัญ ยืดได้ ปั้นได้ ทำอะไรสนุก ๆ ได้อย่างหลากหลาย

ในวันที่ผู้เขียนเดินทางเข้าไปร้าน 7-Eleven นอกเหนือจากการซื้ออาหาร หรือเครื่องอุปโภคประจำวันแล้ว แต่บางครั้งผมก็แวะไปดูชั้นวางจำหน่ายของเล่น นอกจากจะทำให้ผู้เขียนรู้สึกย้อนกลับไปในวัยเด็กที่ได้สนุกไปกับของเล่นแล้ว ก็ยังมานั่งพิจารณาถึงลูกเล่น คุณภาพวัสดุ รวมถึงราคา แม้จะเป็นของเล่นสำหรับเด็ก แต่ผู้ใหญ่ก็เล่นเพลินได้ไม่แพ้กัน จนกระทั่งได้พบกับสิ่งนี้เข้า จึงถือโอกาสนี้สอยมาแล้วลองรีวิวดูสักหน่อย นั่นคือ

MonsterFlex

MonsterFlex จากตัวแพ็คเกจที่มีแขนเปลือย ๆ ยื่นออกนอกกล่องให้ลูกค้าได้ลองดึงแขนเล่น ว่ามันยืดได้ขนาดไหน ทำให้กระผมได้นึกเรื่องราวของของเล่นตุ๊กตายางยืดที่เป็นนักมวยปล้ำ ซึ่งเป็นของเล่นจากต่างประเทศที่มีอายุมากกว่า 4 ทศวรรษอย่าง Stretch Armstrong หนึ่งในของเล่นยอดนิยมจาก Kenner (ต่อมาก็ได้ควบรวมกิจการกับ Hasbro) ด้วยยางพารา และแบะแซ (น้ำเชื่อมเข้าโพด) เนรมิตให้ตุ๊กตายางสามารถยืดและดัดท่าทางได้หลากหลายรูปแบบตามความตึงของยางพารา และตัวแบะแซจะช่วยให้ตุ๊กตายางอยู่ทรงได้ไม่ว่าจะถูกยืดหรือคงสภาพเดิม (แต่รับประทานไม่ได้)

Advertisement

Advertisement

MonsterFlex MonsterFlex

เอาล่ะ เกริ่นมาซะยาว มาเข้าเรื่องกับตุ๊กตาตัวนี้กัน โดย MonsterFlex เป็นตุ๊กตายางที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสัตว์ป่า ผีดิบ และอสูรกาย มี 14 แบบให้สะสม โดยเป็นของเล่นจากแบรนด์ Diramix จากประเทศอิตาลี และจัดจำหน่ายในไทยโดย V.R. TOYS

สำหรับตัวที่ผู้เขียนสอยมานั้น จะเป็น Polar Bear หรือหมีขาว หน้าตาน่าเกรงขาม ส่วนลูกเล่นก็มีเพียงแค่ยืดดึงให้ยาว จัดท่าทางให้หลากหลายอิริยาบถ

ว่าแล้วก็ลองแกะเล่นดูกัน...

MonsterFlex MonsterFlex

MonsterFlex ตัว Polar Bear จะมีความสูงมาตรฐานราว ๆ 13.5 เซนติเมตร ด้านวัสดุนั้นจะเป็นเทอร์โมพลาสติกแทนยางพารา และสัมผัสได้ถึงน้ำมันเคลือบด้วย มีการเพ้นท์สีดวงตาและปากเพิ่มความสมจริง และด้วยที่ไม่มีชิ้นส่วนเยอะ สามารถล้างน้ำ ทำความอาดได้ง่ายมาก

รวมถึงส่วนหัวจะมีจุกที่ถูกซีลปิดตาย จึงคาดว่าน่าจะเป็นช่องใส่แบะแซ แล้วปิดรูให้สนิท (อารมณ์เหมือนผ่าตัดศีรษะเลยทีเดียว) แต่... เมื่อได้สัมผัสเนื้อใน กลับพบลักษณะที่คล้ายคลึงกับทราย หรือไม่ก็เม็ดพลาสติก หรืออาจจะเป็นเม็ดโฟม ไม่รู้สึกสัมผัสถึงของเหลวที่อยู่ข้างใน เม็ดแข็ง ๆ เล็ก ๆ ที่อยู่ข้างในนนั้นมันช่วยทำให้รูปทรงดูบึกบึน แข็งแกร่งอย่างเห็นได้ชัด

Advertisement

Advertisement

MonsterFlex

ทว่าเมื่อคลำ ๆ ดูเหมือนว่าใส่ไปแค่ครึ่งตัวเท่านั้น จึงทำให้บางครั้งเหมือนยืนเหี่ยว ๆ ไร้เรี่ยวแรงเลย HaHaHa! ว่าแล้วก็ลองยืดเล่นสักหน่อย

MonsterFlex MonsterFlex ส่วนจะยืดได้ขนาดไหน มาชมคลิปได้ในที่นี่กันเลยครับ

น่าเสียดายที่เวลายืนตรงโดยไม่ต้องพิงใด ๆ นั้นทำแทบยากมาก แถมพอทำได้ก็ไม่ต่างไรไปจากหมีลงพุงซะนี่ หากจะวางโชว์สวย ๆ คงต้องหาอะไรมาพิงหลังสักหน่อย และต้องระวังวัสดุบางชนิดที่ดูดซับความมันได้ เช่น กระดาษ ไม้ มิเช่นนั้นจะต้องประหลาดใจกับคราบมันปริศนาพาลนึกว่าเสาตกน้ำมัน

นอกจากนี้ ในบางตัว เช่น Mummy และ Skelton สามารถเรืองแสงได้ (แต่ไม่ได้สอยมา)

MonsterFlex

สำหรับคะแนนรีวิวในครั้งนี้ จะประเมินจากทัศนคติตัวผู้เขียนเอง ด้วยคะแนนจากมาก-แพงสุด 5 คะแนน ไปน้อย-ถูกสุด 1 คะแนน ดังนี้

  • ความสวยงามของแพ็คเกจ : 3
  • ความสวยงามตัวของเล่น : 3
  • ลูกเล่น : 3
  • ขนมของแถม : 0
  • ราคา : 2

Advertisement

Advertisement

MonsterFlex ตัว Polar Bear เป็นหนึ่งในเซ็ตมอนเตอร์ยางยืดจากทั้งหมด 14 แบบ อิมพอร์ทแบรนด์จากอิตาลี (แต่เมดอินไชน่า) สู่เมืองไทย ดีไซน์สวยจับกระชับมือ ไม่ใหญ่เทอะทะเกินไป แถมสัมผัสถึงความแข็งแกร่งจากเม็ด ๆ ที่อยู่ข้างใน และที่สำคัญ ยืดได้ ปั้นได้ ทำอะไรสนุก ๆ ได้อย่างหลากหลาย บีบฝึกกำลังของนิ้วและมือเพลิน ๆ ติดอย่างเดียวคือการลงสีที่ไม่ค่อยละเอียดเท่าไหร่ แต่หากไม่ซีเรียส ก็รีบสะสมโดยพลัน

MonsterFlex

โดยทั้ง 14 แบบ ได้วางจำหน่ายแล้วที่ 7-Eleven ทุกสาขา สนนตัวละ 159 บาท ไม่ถูกไม่แพง แต่ยืดยาวบี้แบนได้สะใจดีแท้ ทั้งนี้แต่ละสาขา อาจจะนำเสนอตัวที่แตกต่างกัน ต้องเตรียมเวลาไปเดินส่องหลาย ๆ สาขาดู

ส่วนตอนหน้าจะหยิบของเล่นอะไรมารีวิวก็อย่าลืมติดตามชมกันให้ดีนะครับ สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ

เครดิตภาพและคลิปโดย Mr. Leviathan

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์