อื่นๆ

ชวนมาเล่น Merge Dragons!

808
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชวนมาเล่น Merge Dragons!

Game cover

ช่วงนี้ติดเกมมือถือค่ะ เป็นเกม Puzzle ที่ได้ใช้สมองในการแก้ปัญหา (เล็กน้อย) ที่มีชื่อว่า Merge Dragons! มีทั้งบนระบบของ iOS และ Android สามารถโหลดได้ตามลิงก์ด้านล่างนี้ค่ะ

ดาวน์โหลดผ่านระบบ iOS

ดาวน์โหลดผ่านระบบ Android

Startดูแพสิ เสื่อผืนหมอนใบมาก

โดยตัวเราจะรับบทเป็นมังกรน้อยที่รอดจากการถูกรุกรานโดย Zomblins จึงต้องฝ่าด่านต่าง ๆ เพื่อตามหาเพื่อนร่วมเผ่าพันธุ์และก็ฟื้นฟูดินแดนของตัวเองโดยการปลูกดอกไม้ ต้นไม้ ใบหญ้า เปลี่ยนจาก พื้นที่แห้งแล้งให้กลายเป็นพืชพรรณต่าง ๆ ตัวเกมจะมีลักษณะเป็นสามมิติบนพื้นจะแบ่งช่องตารางให้เห็นชัดเจน วิธีเล่นคือการจับสิ่งของที่เหมือนกันตั้งแต่สามชิ้นขึ้นไปมารวมกันเกิดเป็นของชิ้นใหม่ ปกติการรวม 3 ชิ้นจะได้ออกมา 1 ชิ้น แต่ถ้ารวม 4 ชิ้นจะได้ชิ้นใหม่ 1 และเหลือของเก่า 1 ชิ้นแต่บางครั้งก็ได้โบนัสเป็น 2 ชิ้น ในเกมจะมีเควสให้ทำมากมายในทุกด่านปกติจะมีเควสหลักคือการรวมรูปปั้นเทพธิดา 3 องค์ให้เป็นองค์เดียว และมีเควสย่อยด่านละ 3 เควสหากทำได้ครบจะได้ดาวครบสามดวง แต่ถ้าอยากรีบปิดเกมเควสย่อยไม่ทำแค่รวมรูปปั้นเทพธิดาก็ผ่านได้แล้วค่ะ แต่ส่วนใหญ่จะพยายามเก็บแต้มเก็บเงินเก็บของก่อนจะปิดเกมกัน และมีด่าน Challenge! แทรกเป็นระยะซึ่งเป็นด่านหินกว่าปกติเพราะต้องปิดเกมในเวลาจำกัด ต้องวางแผนอย่างดีใช้ความคิดมากกว่าด่านทั่วไป แต่มีตัวช่วยค่ะ ถ้าผ่านไม่ได้เปิดคลิบดูใน Youtube จะมีคนแนะนำวิธีผ่านให้ค่ะ แต่บางด่านเวลากระชั้นทำตามยังแทบไม่ผ่านก็มี

Advertisement

Advertisement

eventในส่วนของกราฟฟิกภาพน่ารักมาก มีกลิ่นอายของแฟนตาซีเต็มเปี่ยม เล่นเพลินจนแปป ๆ ถ้วยรางวัลที่สะสมไว้ก็จะหมด ต้องรอเวลาเล่นต่อยกเว้นเติมเงินเสียเพชรม่วงค่ะ ถึงจะได้เล่นในด่านยาว ๆ ช่วงเวลารอสามารถกลับมาปรับแต่ง Camp ของเราได้ โดยพื้นที่สีเขียวจะเป็นพื้นที่ซึ่งเราใช้งานได้ พื้นที่สีเทายังใช้งานไม่ได้ ต้องสะสมหัวใจมา Heal ให้สีเทาเป็นสีเขียวก่อน ยิ่งเรามีมังกรใน Camp มากแต้มจะเพิ่มขึ้นมีพื่นที่มากขึ้น บางครั้งจะได้กล่องมา กล่องสมบัติมีทั้งแบบที่เปิดได้เลยและติดกุญแจ (ใช้เพชรม่วง) กล่องบางอันสามารถจับรวมกันได้เพื่อเพิ่มมูลค่า โดยใน Camp นี่เราต้องสร้างบ้านพักให้มังกรนอนพัก มังกรหนึ่งตัวหลังออกมาช่วยเราสร้างนู่นผสมนี่จะนอนพัก 20 นาทีจึงต้องมีหลายตัวไว้สับเปลี่ยน บางทีบังเอิญออกมาพร้อมกันจะปวดหัวหน่อยCamp 1Camp 2Tip & Trick

Advertisement

Advertisement

-เกือบทุกอย่างสามารถ Merge กันได้โดยทดสอบจับชนกันถ้าขึ้นกราฟฟิกไกด์ขึ้นมาคือจับรวมกันได้หมด

box-กล่องติดกุญแจสามารถขายได้นะคะ ให้เปิดแถบรายละเอียดด้านล่าง (ในกรอบแดง) ก่อน คลิกที่กล่องจะขึ้นหน้าต่างถามยืนยันว่าจะใช้เพชรม่วงเปิดไหม หากเรากดกากบาทปิดแล้ว แถบด้านล่างจะขึ้นราคาของกล่องให้กดขาย และทุกอย่างก็สามารถขายได้เช่นกันหากไม่อยากรอหาคู่ โดยเปิดแถบด้านล่างไว้เลือกสิ่งของพอมีราคาขึ้นก็กดขายค่ะ

-สำหรับบางคนที่มีปัญหาเลื่อนหน้าจอไม่ไป มุมขวาล่าง (ในกรอบสีน้ำเงิน) มีให้เปิด-ปิดการเลื่อนหน้าจอ

-หาก Merge 5 ชิ้นจะได้ออกมา 2 ชิ้นเป็นโบนัสค่ะ กะจังหวะชนให้ดี ๆ สามารถ Merge แบบต่อเนื่องจะได้ลูกแก้วเพิ่มแต้มพิเศษมาด้วย

-ถ้าเล่น Camp เพลินไม่ไปเล่นตามด่านจะไม่ได้สิทธิ์สะสมกล่องพิเศษ (โดนการนับเวลา)

-หากต้องการเร่งมังกรให้สร้างของใดพิเศษให้แตะของนั้น 2 ครั้งติด เช่น อยากได้หัวใจให้แตะที่ดอกไม้สองครั้ง มังกรที่ว่างจะมาจัดการให้

Advertisement

Advertisement

นับเป็นเกมผลาญเวลาเอาไว้เล่นยามเบื่อก็เพลินดีค่ะ ภาพก็สวย บางทีเล่น Camp ก็เพลินจนลืมไปเล่นด่านต่าง ๆ เลยล่ะค่ะ

ขอบคุณภาพปกและภาพประกอบที่ 1-6 จาก เกม Merge Dragons!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์