อื่นๆ

ชวนคุณอ่าน คินสึงิ ความงามของบาดแผลแห่งชีวิต ผู้ที่จะมาช่วยคุณเปลี่ยนการมองบาดแผลที่เจ็บปวดเป็นความงามของชีวิต

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชวนคุณอ่าน คินสึงิ ความงามของบาดแผลแห่งชีวิต ผู้ที่จะมาช่วยคุณเปลี่ยนการมองบาดแผลที่เจ็บปวดเป็นความงามของชีวิต

อาจเป็นเรื่องธรรมดาของชีวิตไปแล้ว ที่การเดินทางของชีวิตเราทุกคนต่างมีเรื่องราวของความเจ็บปวดในแบบของตัวเอง บางครั้งก็เป็นแค่รอยถลอก หลายครั้งก็เหมือนชีวิตโดนถล่มด้วยคมมีดมากมาย แต่เพียงแค่ปกหลังของหนังสือเล่มนี้เท่านั้น ก็ทำให้เรารู้สึกอยากอ่านตัวหนังสือที่เหลือต่อทันที
หลังปกภาพประกอบโดย Arphasatsakun


โอบกอดรอยตำหนิ และมีความสุขกับชีวิต
สิ่งที่ชำรุดจะสร้างแรงบันดาลใจ สิ่งที่แสดงความจริงแท้จะแข็งแกร่ง
ในญี่ปุ่น ถ้วยชามที่แตกบิ่นไปแล้ว จะได้รับการเชื่อมประสานด้วยรักทอง เพื่อขับเน้นร่องรอยตำหนิจากการซ่อมแซม ว่าเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวความเป็นมา คือความเปราะบาง ความแข็งแกร่ง และความงดงามในเวลาเดียวกัน การเชื่อมประสานรอยแตกด้วยรักทองเช่นนี้ เรียกว่า คินสึงิ
คนเราก็เช่นกัน ทุกคนล้วนเปราะบาง อ่อนไหวและแตกหักได้ จึงควรเรียนรู้วิธีกอบเก็บชิ้นส่วนของชีวิตที่แตกหัก แล้วนำกลับมาซ่อมแซมเชื่อมประสาน รู้จักโอบกอดบาดแผลในใจ และทำให้มันเปล่งประกายงดงามออกมา เพราะมันคือบทพิสูจน์ของความระทมทุกข์ที่ผ่านมา เพื่อจะได้เตือนใจว่าเราแข็งแกร่งเพียงใด
นำปรัชญาญี่ปุ่นมาปรับใช้ในชีวิต เรียนรู้ที่จะยอมรับอดีต ก้าวข้ามความละอายและขลาดเขลา เยียวยารักษาชีวิต เพื่อจะได้กลับมามีความสุขอีกครั้ง

Advertisement

Advertisement


หน้าปกภาพประกอบโดย Arphasatsakun


ตัวหนังสือถูกสื่อสารออกมาคล้ายขั้นตอนของการรักษาบาดแผล บำบัดหัวใจในแบบที่ค่อย ๆ รู้ทีละนิด ค่อย ๆ เข้าใจทีละหน่อย ค่อย ๆ ใช้เวลาไปทีละน้อยกับการรักษาบาดแผลที่มองไม่เห็นแต่เจ็บปวดอย่างมหาศาลนี้ และได้ก้าวข้ามผ่านบาดแผลที่ได้มาอย่างช้า ๆ โดยไม่เจ็บปวดกับมันอีกต่อไป แต่กลับเต็มไปด้วยความเข้าใจต่อบาดแผลที่เกิดขึ้น และได้เป็นตัวเราที่เข็มแข็งขึ้นอย่างมากมาย
หากถามว่าอะไรกลับมามากแค่ไหน หรือหยิบมาอ่านบ่อยแค่ไหน จำนวนกระดาษสีที่แปะไว้ หรือรอยยับตามมุมหนังสือ คงพอตอบคำถามนี้ได้ และหลังจากได้ใช้เวลากับตัวหนังสือที่ถูกเรียบเรียงออกมาอย่างสละสลวยเล่มนี้ ที่แฝงมาในนิยายเชิงเปรียบเปรย แต่กลับเข้าใจได้อย่างง่ายดาย คงไม่มีคำไหนที่มากไปกว่า ขอบคุณผู้สร้างทุกท่าน ที่ได้หยิบผลงานเล่มนี้มาแปลให้ได้อ่าน ชอบคุณค่ะ

Advertisement

Advertisement


ที่คั่นหนังสือในเล่มภาพประกอบโดย Arphasatsakun


จึงมีความตั้งใจที่จะชวนคุณมาอ่านด้วยกัน

สวัสดีค่ะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์