อื่นๆ

ชวนคุณอ่าน คิดแบบยิว ทำแบบญี่ปุ่น BOOK 3 : เรียนวิชาคน กับเฒ่ายิว เล่มล่าสุด

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชวนคุณอ่าน คิดแบบยิว ทำแบบญี่ปุ่น BOOK 3 : เรียนวิชาคน กับเฒ่ายิว เล่มล่าสุด

คิดแบบยิว ทำแบบญี่ปุ่น เล่มนี้อยู่ในหมวดจิตวิทยาที่พูดถึงเรื่องความรัก ความสัมพันธ์หลากหลายมุมมองที่ชวนติดตามตลอดทั้งเล่ม


หน้าปกภาพประกอบโดย arphasatsakun


จากหนังสือขายดีที่สร้างปรากฎการณ์ไปทั่วประเทศญี่ปุ่นและไทย
สู่บทสรุปส่งท้ายที่จะทำให้คุณมองโลกในมุมใหม่ และกลายเป็นคนที่ทั้งรวยและมีความสุขได้อย่างแท้จริง โดยถ่ายทอดผ่านเรื่องราวชีวิตหลังเรียนจบของ ฮอนดะ เคน ซึ่งทำธุรกิจจนร่ำรวยและประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย แต่กลับมีชีวิตส่วนตัวที่ล้มเหลวไม่เป็นท่า
แม้ที่ผ่านมาเขาจะหมั่นขวนขวายหาความรู้เกือบทุกวิชา แต่ดูเหมือนจะมีอยู่วิชาหนึ่งที่เขาไม่เคยสนใจนั่นคือ “วิชาคน” เขาจึงตัดสินใจเดินทางไปหาชายชราชาวยิวผู้ปราดเปรื่อง และค้นพบบทเรียนที่จะเปลี่ยนชีวิตของเขาไปตลอดกาล ตัวอย่างเช่น

  • เงื่อนไขของชีวิตที่มีความสุข
  • อย่าหนีจากความรู้สึกของตัวเอง
  • เลิกใช้ชีวิตแบบเกรงใจคนอื่น
  • เราเปลี่ยนชีวิตได้ใน 20 นาที

Advertisement

Advertisement


หลังปกภาพประกอบโดย arphasatsakun


หากเป็นแฟนของหนังสือชุดนี้ คงต้องเตรียมปากากสำหรับไฮไลต์ประโยคดี ๆ ในหนังสือ และแน่นอนว่า เมื่ออ่านไปได้เพียง 25 หน้าก็ได้เจอกับประโยคที่ต้องไฮไลต์เก็บไว้ และต้องหยุดคิดตามในทุกครั้งที่หยิบมาอ่าน  “ตัวคุณในตอนนี้มีศักยภาพในการสร้างอนาคตแบบไหน” เป็นประโยคที่ชวนให้หันกลับมามองตัวเองทุกครั้งที่อ่านจริง ๆ ตัวเราในตอนนี้กำลังสร้างอนาคตแบบไหนให้ตัวเอง สิ่งที่กำลังทำตอนนี้สอดคล้องกับสิ่งที่ตัวเราต้องการในอนาคตจริงหรือเปล่า ถึงกับต้องหยุดคิดอยู่นาน ถึงจะได้เริ่มอ่านเรื่องราวในหน้าถัดไป

และอย่างที่หน้าปกหนังสือก็ได้บอกไว้ “เรียนวิชาคนกับเฒ่ายิว” ก็ต้องพูดถึงคน แต่อยู่ในภาคของการพูดถึงลักษณะของมนุษย์ 4 แบบ ที่ทำให้เรามองย้อนกลับไปหากคนใกล้ตัวว่า เขามีลักษณะแบบไหน และควรอยู่ด้วยกันอย่างไร ซึ่งทั้งหมดของหนังสือ เต็มไปด้วยความละเอียดของอารมณ์ของคนที่แตกต่างกัน โดยมีทั้ง 4 แบบ ดังนี้

Advertisement

Advertisement

  • มนุษย์แบบพึ่งพาตัวเองและมองโลกในแง่บวก
  • มนุษย์แบบพึ่งพาคนอื่นและมองโลกในแง่ลบ
  • มนุษย์แบบพึ่งพาตัวเองและมองโลกในแง่ลบ
  • มนุษย์แบบพึ่งพาตัวเองและมองโลกในแง่บวก

สันปกภาพประกอบโดย arphasatsakun


และเช่นเคยที่หนังสือถูกเขียนในลักษณะของนิยายที่มีตัวละครมาพูดถึงลักษณะนิสัยในแต่ละแบบ ความเหมือน ความต่าง เพราะเหตุใดนิสัยแบบนี้จึงเกิดขึ้น ที่ทำให้เราเข้าใจมุมมองคนอื่นได้เข้าใจมากขึ้น

สวัสดีค่ะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์