อื่นๆ

ฉันจะเป็นครู ตอนที่ 2

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ฉันจะเป็นครู ตอนที่ 2

ต่อจากep.1 นะครับ มีวันหนึ่งแม่พาผมไปดูดวง เเล้วหมอดูก็ทักว่าลูกชายจะได้รับราชการนะ เเต่แม่กลับหัวเราะ พร้อมพูดขึ้นว่า "แม่หาเงินได้เท่านี้จะมีปัญญาที่ไหนส่งลูกเรียนล่ะ" เเต่ผมกลับคิดตรงกันข้ามนะครับเพราะผมรู้สึกมีกำลังใจที่จะตั้งใจเรียนให้จบสูงๆ เเล้วได้รับราชการ พอผมเรียนจบมัธยมศึกษาตอนต้น ก็มาถึงช่วงที่ต้องตัดสินใจว่าจะเรียนสายไหน? เเต่ผมก็ไม่คิดว่าการตัดสินใจครั้งนั้นจะทำให้พ่อรู้สึกแย่ เพราะผมเลือกเรียน " สายศิลป์-ภาษา" ซึ่งเป็นสายที่ผมชอบเเล้วคิดว่าถนัด เเต่มันทำให้พ่อผมผิดหวังในการตัดสินใจครั้งนี้ของผมมาก เนื่องจากพ่อคิดว่า สายวิทย์-คณิต ย่อมดีกว่าในอนาคตที่จะมีทางเลือกในการเรียนต่อเเละประกอบอาชีพ ถึงกับทำให้พ่อมีน้ำตา เเต่หลังจากนั้น ช่วง มัธยมศึกษาตอนปลาย ผมต้องตื่นเเต่เช้า ตี 4 ถึง 6 โมง เพื่ออ่านหนังสือก่อนเรียน เเละผมก็ตั้งใจเรียนเพื่อนำเกรดดีๆ มาให้พ่อแม่ดู จนทำให้ผลการเรียนของผม ดีขึ้นตามลำดับ สำหรับรางวัลของความตั้งใจของผม ก็มีมาจนได้ ผมได้รับรางวัล "นักเรียนที่มีผลการเรียนดีเด่น"นอกจากนั้นยังมีรางวัลที่พ่อเเม่ เเละคนในครอบครัวผมยิ้มได้เเล้วภูมิใจกับรางวัลนี้ที่สุดคือ "รางวัลการเยาชนดีเด่นระดับจังหวัดขอนเเก่น" เป็นรางวัลที่ผมภาคภูมิใจมาเพราะสิ่งที่ผมได้ตั้งใจทำมาทุกอย่าง เริ่มทยอยส่งผล งอกงามออกมาให้เห็น ภาพรับใบประกาศเยาวชนดีเด่น

Advertisement

Advertisement

หลังจากจบ มัธยมปลายก็มาถึงจุดเปลี่ยนในชีวิตอีกครั้งคือเราจะต้องเลือกว่า เรียนต่อสาขาไหน? วิทยาลัยไหน? เเต่ที่ยากกว่านั้นคือเราต้องหาที่เรียนที่ถูกเเละสามารถเข้าเรียนได้ผมใช้เวลาตัดสินใจอยู่นาน กับการเลือก ผมจึงเข้าไปปรึกษาครูที่ปรึกษาว่าผมต้องการมหาวิทยาลัยที่ค่าเทอมถูกที่สุด ที่ผมจะพอไปสอบเข้าเรียนได้ ครูที่ปรึกษาจึงเเนะนำมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตอีสาน ซึ่งเป็นมหาลัยสงฆ์ เเต่กลับถูกคนในหมู่บ้านหัวเราะ นินทา ว่าจบมาจะไปทำอะไรได้บ้าง หรือแม้กระทั่งพูดว่าจ้างให้ก็เรียนไม่จบไม่เชื่อรอดูนะ

ค้นหามหาวิทยาลัยที่ค่าเทอมไม่แพง ผมก็พยายามมองข้ามคำดูถูกเเล้วมาสอบเข้าเพื่อศึกษาในคณะศึกษาศาตร์ สาขาการสอนภาษาอังกฤษ สุดท้ายเเล้วผมจะทำมันสำเร็จไหม รอฟังต่อ ep.3 นะครับภาพความมุ่งมั่นตั้งใจ เพื่อที่จะสอบให้ติดคณะศึกษาศาสตร์

ภาพประกอบจาก ผู้เขียนTeeYuusha

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์