ไลฟ์แฮ็ก

จัดการการเงินง่ายๆ ด้วยแอปพลิเคชันบนมือถือ : แอป รายรับ-รายจ่าย (ฟรี)

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
จัดการการเงินง่ายๆ ด้วยแอปพลิเคชันบนมือถือ : แอป รายรับ-รายจ่าย (ฟรี)

จัดการ รายรับ-รายจ่าย ด้วยแอปพลิเคชัน

ในทุกวันนี้เรื่องเงินเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมากสำหรับเรา หลายๆคน ใช้เงินเดือนชนเดือน เหลือเก็บน้อย ไปจนถึงติดลบ เงินที่ได้มาในแต่ละเดือน หลักๆของคนหลายคนคือเงินเดือน ทำไมไม่ค่อยพอใช้ เป็นเรื่องที่เรารู้กันแน่นอนอยู่แล้วว่าเราใช้จ่ายมากเกินไป คำถามคือ จ่ายไปกับอะไรล่ะ

ของใหญ่ๆ ก็ไม่ได้ซื้อ แต่ทำไมเงินหมด เป็นเรื่องที่คนเรามักรู้ แต่เลือกที่จะมองข้ามไป ขอย้ำเลยว่า รู้ !!!!! แต่ทำเป็นมองข้าม

วันนี้เศรษฐกิจกำลังย่ำแย่ เงินที่ได้มา แค่ใช้จ่าย ก็ถือว่าลำบากกระเป๋าเอามากๆ ได้เวลาที่เราจะเล็งเห็นความสำคัญของการจัดการการเงินของเราเอง โดยวิธีที่เราเรียนรู้กันมาตั้งแต่เด็กๆ คือการบันทึก รายรับ รายจ่าย นั่นเอง ซึ่งเมื่อก่อนเราต้องมานั่งจดลงในสมุด คำนวณยอดรวมเอง ทำให้หลายๆคนถอดใจ แต่เดี๋ยวนี้ เรามีมือถือที่อยู่ข้างกาย และเราก็ใช้แทบจะตลอด 24 ชั่วโมง จึงอยากที่จะแนะนำแอปพลิเคชัน ที่เอาไว้ไปจดบันทึกรายรับรายจ่ายประจำวันของเรา เพื่อให้สุขภาพทางการเงินของเราดีขึ้น หลังจากที่เรารู้รายรับ รายจ่ายของเรา

Advertisement

Advertisement

แอปพลิเคชันที่มีชื่อว่า รายรับ-รายจ่าย ระบบ iOS

โหลดแอพลงมือถือ

สำหรับแอปฯตัวนี้ที่จะแนะนำนั้นมีทั้งระบบ Android และ iOS สามารถค้นหาได้เลย โดยการรีวิวเจ้าแอปฯตัวนี้ ทางผู้เขียนจะแสดงตัวอย่างบนระบบ iOS เมื่อเราโหลดเสร็จเรียบร้อย เราไปเริ่มกันเลย....

หน้าการเงิน

หน้าแรกของแอปฯตัวนี้จะเป็นหน้าหลักเกี่ยวกับการบันทึกการเงินของเรา ด้านบนสุดจะเป็นแทบแสดงข้อมูลรายรับ รายจ่าย และเงินคงเหลือ สามารถมองเห็นได้ชัดเจน ถัดลงมา จะเป็นปฏิทิน ที่จะแสดงวันที่ รวมถึง ข้อมูลรายรับ รายจ่ายของแต่ละวัน เราสามารถลงบันทึกวันไหนก็ได้เพียงจิ้มตรงวันที่นั้นๆ แล้วกดที่ ไอคอนบวกสีเขียว ที่อยู่บนหน้าจอ จากนั้นระบบก็จะพาเราไปสู่หน้าจอเพิ่มการรับ-จ่าย แต่ก่อนที่เราจะทำการเพิ่มข้อมูลต่างๆ หลังจากที่เราโหลดแอปฯตัวนี้มา เราจำเป็นจะต้องทำการตั้งค่าระบบก่อนเป็นอันดับแรก

Advertisement

Advertisement

หน้าตั่งค่า

ข้อมูลส่วนที่สำคัญในระบบที่เราจะต้องกรอกในส่วนการตั้งค่า คือเรื่องของเงินรายเดือน เงินรายวัน ค่าใช้จ่ายคงที่ เพื่อความแม่นยำในการคำนวณ ของเราตรงกับส่วนไหนก็แตะ เข้าไปกรอก ทำเพียงครั้งแรก ครั้งเดียว และนอกจากนั้นหน้าการตั้งค่า ยังมีการตั้งค่าหมวดหมู่ ที่จะทำให้เราสะดวกในการเพิ่มข้อมูลในหน้า เพิ่มรับ-จ่าย ก็จะมีข้อมูลต่างๆ ดังรูปด้านล่างนี้เลย และสำหรับใครที่มีมากกว่านี้ก็สามารถเพิ่มเข้าไปได้อีกนะ

ส่วนของรายรับ

ส่วนของรายจ่าย

เมื่อพร้อมแล้วก็มาลงบันทึกประจำวันกันเลย.....

การลงบันทึก

ในการบันทึกก็ทำง่ายมากเลย เพียงแค่กรอกตัวเลข แล้วเลือกว่ารายการที่เราจะลงบันทึกนั้นเป็นรายรับรายจ่าย จากนั้นระบบจะพาเราไปกรอกรายละเอียดต่างๆ อีกนิดหน่อย ตามหมวดหมู่ที่เราทำการตั้งค่าไว้ หากไม่มีก็สามารถพิมพ์เข้าไปเลย ง่ายๆ สบายๆ.....

แสดงรายการแสดงรายการ

ระบบนั้นสามารถดูข้อมูลรายรับรายจ่ายในแต่ละวัน รายสัปดาห์ และ รายเดือน ว่าเราใช้จ่ายอะไรบ้างจำเป็นหรือเปล่า ให้เราได้เห็นชัดๆ สามารถเลือกดูได้

Advertisement

Advertisement

สรุป

แอปฯ รายรับ-รายจ่าย ตัวนี้ เหมาะอย่างยิ่งในยุคที่เศรษฐกิจไม่ค่อยสู้ดี จะทำให้เราเห็นปริมาณเงินที่เข้ามา และ เงินที่ใช้จ่ายออกไป ทั้งจำเป็นและไม่จำเป็น เมื่อไหร่ที่เราเห็นข้อมูลทางด้านการเงินของเราแล้ว เราก็จะสามารถจัดการเงินของเราได้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับตัวบุคคลอีกที ว่าจะสามารถตัดค่าใช้จ่ายส่วนไหนไปได้บ้าง ถึงอย่างไรก็ตาม อย่างน้อยก็ทำให้เราได้เริ่มหันมาให้ความสำคัญทางการเงินมากยิ่งขึ้น

ข้อดีของแอปฯนี้

  1. ฟรี ไม่เสียค่ายใช้จ่าย
  2. รูปแบบการใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยากซับซ้อน
  3. ดูผลการบันทึกได้หลายรูปแบบ ง่ายต่อการตัดสินใจ


ขอบคุณภาพหน้าปก : https://pixabay.com/photos/money-finance-business-success-2696238/

ภาพประกอบโดยนักเขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์