อื่นๆ

จะเปลี่ยนถ่านนาฬิกา ต้องเลือกให้ดี ๆ

1.8k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
จะเปลี่ยนถ่านนาฬิกา ต้องเลือกให้ดี ๆ

ทราบหรือไม่ว่าเวลาเปลี่ยนถ่านนาฬิกานั้นจะว่าง่ายก็ง่าย จะว่ายากก็ยาก เพราะถ้าคุณเปลี่ยนด้วยตัวเองโดยไม่ได้ระมัดระวัง หรือไปเปลี่ยนที่ร้านซ่อมนาฬิกาข้อมือโนเนมข้างทางที่ไหนไม่รู้ ..ระวังจะเจอปัญหาเอาได้นะ และต่อไปนี้คือปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น ถ้าคุณเลือกร้านที่ไม่มีคุณภาพ

silver link bracelet round analog watch

  • ความชื้น

สังเกตไหมว่าฝาหลังของนาฬิกาข้อมือของคุณนั้น มันจะถูกล็อคอย่างแน่นหนา ไม่ว่าจะด้วยการขันน็อต เข้าล็อค หรือแบบไหนก็ตาม แต่ทราบไหมว่า ถ้าคุณปิดไม่สนิทขึ้น อะไรจะเกิดขึ้น ? เวลาเปลี่ยนถ่านนาฬิกาเสร็จแล้ว คุณมั่นใจหรือเปล่าว่าฝาหลังของคุณปิดสนิทแน่นดีแล้ว เพราะต่อให้คุณระมัดระวังไม่เอานาฬิกาสุดรักไปอาบน้ำด้วยก็ตาม หากแต่เหงื่อ หรือฝนตกเอง มันก็อาจทำให้มีความชื้นเล็ดลอดเข้าไปตามฝาหลังที่ปิดไม่สนิทอยู่ได้ ทีนี้ล่ะ ได้ไปเสียเงินซ่อมนาฬิกาอ่วมแน่นอน

Advertisement

Advertisement

person wearing black suit jacket

  • ถ่านคุณภาพไม่ดี

อะไรกัน ! พึ่งเปลี่ยนถ่านนาฬิกาไปได้ไม่นาน ทำไมแป๊บ ๆ หมดอีกแล้ว ถ้าคุณเจอปัญหานี้ละก็ อาจเป็นไปได้ว่าถ่านใหม่ของคุณนั้น มันไม่ได้ดีอย่างที่คิด จะทำยังไงดีล่ะแบบนี้ ก็ต้องเสียเวลาไปเปลี่ยนถ่านใหม่อีกรอบไง อันที่จริงแล้ว ปัญหาอาจจะไม่ได้อยู่การที่ถ่านหมด แต่อาจเป็นที่ถ่านที่ไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นจริง ๆ คุณก็จะเจอเข้ากับปัญหาถ่านบวมและมันเยิ้ม ซึ่งไอเจ้าที่เยิ้ม ๆ นี่ ทราบไหมว่ามันมีฤทธิ์เป็นกรด เพราะงั้นถ้าปล่อยไว้ละก็ ระวังกลไกอะไหล่นาฬิกาด้านในพังเอาได้นะ

black and silver pocket watch

  • ต้องซ่อมนู่น ซ่อมนี้เพิ่มเติม

น่าจะเคยได้ยินคนพูดกันมาบ้าง ระวังให้ดีนะด้วย ถ้าเลือกร้านซ่อมนาฬิกาข้อมือโนเนมข้างทางแล้วละก็ ระวังจะเจอเข้ากับตรงนั้นเสีย ตรงนู้นเสียเพิ่มเอาได้นะ ซึ่งไอ้เราก็ไม่รู้หรอกว่าที่ช่างเขาแนะนำให้ซ่อม ๆ เนี่ย มันจะเสียจริง หรือมันจะเสียปลอมกันแน่ เพราะงั้นของแบบนี้ใช่ว่าจะร้านไหนก็ได้นะ

Advertisement

Advertisement

person putting hand in pocketงั้นเราควรไปซ่อมนาฬิกาที่ไหนดีละ ? เชื่อเลยว่านี่น่าจะเป็นคำถามที่ตามมาอย่างแน่นอนถ้าคุณอ่านบทความนี้จบแล้ว เอาล่ะ เรามีเทคนิคง่าย ๆ ในการสแกนร้านมาแชร์กัน ถ้าเป็นนาฬิกาหรูมีแบรนด์ แนะนำว่าเพื่อความมั่นใจ ควรไปซ่อมตามศูนย์เขาขอเอาดีกว่า คุณจะได้อะไหล่นาฬิกาแท้ และบริการที่มีคุณภาพกลับมาแน่นอน แต่ถ้ามีงบน้อยกว่านั้น อินเทอร์เน็ตช่วยคุณได้นะ ลองมองหาร้านซ่อมนาฬิกาข้อมือ และเสิร์ชชื่อดูข้อมูล เพียงเท่านี้คุณก็จะพบเข้ากับรีวิวของร้านนั้น ๆ ซึ่งนั่นก็น่าจะพอใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจได้อยู่ หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับท่านผู้อ่านทั้งหลาย ขอบคุณ


ภาพหน้าปก โดย : unsplash.com

ภาพประกอบที่ 1 โดย : unsplash.com

ภาพประกอบที่ 2 โดย : unsplash.com

ภาพประกอบที่ 3 โดย : unsplash.com

ภาพประกอบที่ 4 โดย : unsplash.com

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์