อื่นๆ

จดหมายกาลเวลา

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
จดหมายกาลเวลา

​​​​​จดหมายเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ใช้สื่อสารระหว่างกัน ไม่ว่าจะเป็นระหว่างบุคคลกับบุคคลหรือองค์กรกับองค์กร ในอดีตนั้นจดหมายเป็นเครื่องมือที่ใช้สื่อสารกันอย่างเเพร่หลาย คงเป็นเพราะเป็นช่องทางเดียวที่จะสามารถสื่อสารกันได้ตั้งเเต่เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่าง จดหมายรัก จดหมายถึงพ่อหรือเเม่ จนถึงเรื่องใหญ่โตหรือเรื่องสำคัญต่าง ๆ อย่าง จดหมายธุรกิจ จดหมายธุระสำคัญLETTER

ภาพจาก : Freepik / Freepik

ถ้าพูดถึงสมัยนี้ก็คงไม่มีใครคิดถึงจดหมายกันเเล้วเพราะถ้าจะรอให้ได้รับข่าวสารบางอย่างด้วยจดหมายคงรอกันไม่ไหว สมมติง่าย ๆ มีคนนึงอยู่กรุงเทพต้องการจะส่งจดหมายไปหาคนที่อยู่ที่เชียงใหม่ว่ามะม่วงออกลูกเเล้ว จนกว่าคนที่เชียงใหม่จะรู้มะม่วงคงสุกจนเน่าเเล้ว ทางเเก้ทางเดียวคงต้องส่งตั้งเเต่มะม่วงออกดอกเลย

เทคโนโลยีสมัยนี้ก็ทำให้คนสื่อสารกันได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น นับว่าต้องขอบคุณนักวิทยาศาสตร์ที่ช่วยพัฒนาสิ่งต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ เเอพต่าง ๆ ที่ช่วยให้เราสื่อสารกันได้อย่าง LINE , FACEBOOK , INSTAGRAM เเค่หยิบมือถือ เปิดเเอพ เลือกคนที่จะคุยด้วย พิมข้อความ กดส่ง ไม่ถึง 1 วิ ปลายทางก็ได้รับข้อความเเล้ว ทุกอย่างสะดวกมากขึ้นSOCIAL MEDIA

Advertisement

Advertisement

ภาพจาก : starline / Freepik

จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่เข้าเรื่องสักที เเล้วจดหมายกาลเวลาที่ว่านี่หมายถึงอะไรน่ะหรอ ??

จดหมายกาลเวลาในที่นี้ก็คือจดหมายที่เขียนเพื่อสื่อสารถึงตนเองในอนาคต อ่านเเล้วอาจจะงง ๆ ความจริงก็คือจดหมายที่บอกเล่าเกี่ยวกับตนเองในปัจจุบันให้กับตนเองในอนาคตฟังนี่เเหละ

เรื่องราวมีอยู่ว่า Teacher คนนึงเคยให้ผู้เขียน เขียนจดหมายกาลเวลาบอกบางอย่างกับตนเองในอนาคต ผู้เขียนก็เขียนเเล้วก็ส่งไปไม่ได้คิดอะไร จนวันเวลาผ่านไป 1 ปี Teacher คนนั้นก็คืนจดหมายกาลเวลาให้มา พอผู้เขียนได้อ่านก็รู้สึกได้ว่าตนเองเมื่อ 1 ปีที่เเล้วกับตนเองในตอนนี้ต่างกันมากเลย คือเห็นถึงความต่างของตัวเองอย่างชัดเจนเลย ก็เลยอยากเเนะนำให้ทุกคนได้ลองทำจดหมายกาลเวลาบ้าง เผื่อจะได้เข้าใจอารมณ์เดียวกับผู้เขียน ^_^ WRITE

ภาพจาก : jcomp / Freepik

Advertisement

Advertisement

ขั้นตอนการทำจดหมายกาลเวลา

1.กำหนดวันที่จะเปิดจดหมายกาลเวลา

2.หากระดาษว่าง ๆ เเผ่นนึง

3.เขียนเรื่องราว โดยอาจจะเเบ่งเนื้อหาเป็น 2 ส่วน

ส่วนที่ 1 ส่วนที่เล่าถึงเรื่องราวของตัวเองในตอนนี้ ไม่ว่าจะเป็นการเป็นอยู่ ความสุข ความทุกข์หรือความรู้สึกต่อใครบางคน

ส่วนที่ 2 ส่วนที่ฝากถึงตัวเองในอนาคต อาจจะเป็นเรื่องที่อยากให้ตัวเองพัฒนาหรือฝากถึงเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่ตัวเองอาจจะเจอในอนาคต

4.พับจดหมายใส่ซองจดหมาย

5.หาที่เก็บซองจดหมายสักที่ รอถึงวันเเละเวลาที่กำหนดไว้เเล้วจึงเปิดมาอ่าน

ข้อดีของการเขียนจดหมายกาลเวลา คือ การที่ทำให้เราสามารถเห็นตัวเองในอดีตเเละเปรียบเทียบกับตัวเองในปัจจุบัน เห็นถึงความเปลี่ยนเเปลง รวมถึงเป็นการให้กำลังใจ เพิ่มพลังด้านบวก สร้างความสุข ให้กับตัวเองด้วยLIFE IS BEAUTIFUL

ภาพจาก : rawpixel.com / Freepik

Advertisement

Advertisement

สำหรับเรื่องราวของจดหมายกาลเวลาคงต้องจบไว้เพียงเท่านี้ หวังว่าผู้อ่านจะได้รับความรู้ ความสนุกกันนะครับ อย่าลืมเขียนจดหมายกาลเวลากันนะครับ สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ ^_^

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
กรอบเเว่น
กรอบเเว่น
อ่านบทความอื่นจาก กรอบเเว่น

เรื่องราวที่อยากเเชร์ของคนใส่เเว่น

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์