อื่นๆ

จงเชื่อมั่นในความสามารถของตัวเอง

228
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
จงเชื่อมั่นในความสามารถของตัวเอง

ทุกคนมีความสามารถในตัวเองทั้งนั้นค่ะ เพียงแต่ความสามารถของแต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกัน หรือไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมที่ได้แสดงออก และโอกาสในการแสดงความสามารถให้คนอื่นได้เห็น บางคนอาจมีโอกาสน้อยในการได้แสดงออกซึ่งความสามารถของตัวเอง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคนๆนั้นไม่มีความสามารถนะคะ แค่การที่คุณมีความสามารถไม่เท่าคนอื่น ไม่ได้บอกว่าคุณไม่มีความสามารถใช่ไหมคะ

self confidence

ประเด็นคือเราต้องแสดงออกซึ่งความเชื่อมั่นในตัวเองก่อน แล้วเราจะสามารถสร้างแรงจูงใจให้คนอื่นเชื่อในสิ่งที่เราพูดและเราทำค่ะ ใครจะอยากให้งานกับคนที่แม้แต่ตัวเองยังไม่มั่นใจในตัวเอง จริงไหมคะ

การสร้างความเชื่อมั่นในความสามารถตัวเอง เริ่มแรกก็ต้องค้นหาตัวเองก่อน เช็คดูสิว่า เรามีความถนัดตรงไหน มีความสามารถเด่นในเรื่องอะไรบ้าง การค้นพบตัวเอง จะทำให้เรามุ่งมั่นไปในทิศทางที่ใช่ ไม่หลงไปกับกระแส หรือการแข่งขันที่ไม่ใช่เรา และที่สำคัญ ไม่ตกหลุมพรางความคิดที่คนอื่นยัดเยียดให้เราด้วยนะคะ

Advertisement

Advertisement

เชื่อไหมว่ามีหลายคนที่จนถึงตอนนี้แล้ว ยังไม่เคยเชื่อว่าตัวเองมีความสามารถที่จะทำอะไร ๆ ได้หลายอย่างเลย พอมีคนบอกว่า "เฮ้ย คุณทำได้" คนกลุ่มเนี่ย ก็จะตอบกลับด้วยคำพูดติดปากว่า "ไม่ด้ายยย ทำไม่ได้หรอก ไม่เคยทำ!!" เขิน อาย ไม่เอา แล้วก็บ่ายเบี่ยง แถมโยนโอกาสนั้นให้คนอื่นไปอีก

ถ้าเป็นแบบนี้บ่อยๆ ก็คงจะไม่มีใครให้โอกาสอีกเลยก็ได้นะ เพราะบอกแล้วว่าขนาดตัวเองยังไม่มั่นใจในตัวเอง ใครเขาจะกล้ามั่นใจคุณไปด้วย แถมอุตส่าห์เห็นความสามารถคุณแล้ว คุณเองกลับผลักมันออกไปซะอีก

achievement

เราเติบโตมาจนขนาดนี้แล้วเนอะ สะสมประสบการณ์มาก็มาก ทำไมถึงยังเชื่ออีกว่า ความสามารถเราด้อยกว่าคนอื่นเขาละคะคุณผู้ฟัง โดยเฉพาะผู้หญิงตัวเล็กๆหลายคนในที่ทำงาน ที่บางครั้งก็คิดว่าตัวเองทำได้ แต่พอเข้าห้องประชุม เจอผู้ชายมั่นใจเข้าไป สาวๆก็ถอยดีกว่าซะแล้ว ยุคสมัยนี้แล้วค่ะ ทุกคนเก่งเท่าเทียมหรือใกล้เคียงกันหมดแหละ

Advertisement

Advertisement

เรามีดีตรงไหน ความสามารถระดับเทพอะไรบ้าง เรารู้ตัวเราดี แค่ขอให้เชื่อมั่นมันไว้ เมื่อไหร่ก็ตามที่เราเชื่อว่าเราทำได้ เราจะทำได้อย่างที่เราเชื่อและมั่นใจ ไม่ว่าจะยากเย็นแสนเข็ญมากแค่ไหนก็ตาม

จงเชื่อมั่นในความสามารถตัวเองค่ะ ไม่มีใครมีความสามารถมากกว่าเราในสิ่งที่เราชำนาญและเชี่ยวชาญเป็นอย่างดี

จงทำในสิ่งตัวเองชอบ

จงชอบในสิ่งที่ทำได้ดี

และ

จงทำให้ดีในทุกโอกาสที่เราได้มา

yes we can do it

ติดตามฟังความรู้และแนวคิดในการบริหารจัดการซัพพลายเชนและโลจิสติกส์ได้ทั้งใน podcast และใน youtube เพียงค้นหาคำว่า กูรูโลจิสติกส์ เท่านั้นค่ะ

Podbean: https://www.podbean.com/eu/pb-uz7fx-cd539b

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCRWmljdzAy7GBLYMu7YGUmg

Facebook : https://www.facebook.com/LogisticsGooRoo

ช่องทางการติดต่อ

***********

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์