อื่นๆ

จงขอบคุณที่ได้เป็นผู้ให้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
จงขอบคุณที่ได้เป็นผู้ให้

รู้ไหมว่าการที่เราได้เป็นผู้ให้เราไม่ได้เสียอย่างเดียว

0 ดังคำกล่าวของพระอาจารย์ว.วชิรเมธีที่ว่า “ให้เขาเราได้” การที่เราเป็นฝ่ายที่ได้แบ่งปัน มีสิ่งดี ๆ มากมายเกิดขึ้นกับเรา แต่บางทีเราอาจจะไม่ได้นึกถึงแง่มุมนี้ บทความนี้จึงมาแบ่งปันมุมมองชีวิตว่าขณะที่เราเป็นผู้ให้เราก็ได้รับสิ่งดี ๆ กลับมาเช่นกัน เราจึงควรรู้สึกขอบคุณแม้ว่าเราจะเป็นฝ่ายที่ให้ก็ตาม


ขอบคุณโชคชะตาที่นำพาคุณมาสู่จุดที่เป็นผู้ให้ได้

0

การที่คุณจะเป็นผู้ให้ได้นั้นแสดงว่าคุณต้องมีก่อน ถ้าคุณเป็นผู้ที่ให้เงินแสดงว่าคุณต้องมีเงิน ถ้าคุณเป็นผู้ให้ความรู้แสดงว่าคุณต้องมีความรู้ หรือถ้าคุณเป็นผู้ให้ความเมตตาแสดงว่าคุณก็ต้องเป็นคนที่มีจิตใจเมตตาด้วยเช่นกัน คุณอาจจะลืมขอบคุณสิ่งดี ๆ เหล่านี้ไปว่ามันดีแค่ไหนที่เรามีได้ขนาดนี้


ขอบคุณที่มีคน ๆ นั้นอยู่ในชีวิตเรา ที่เราสามารถมอบสิ่งดี ๆ ให้เขาได้

Advertisement

Advertisement

0

การที่เราจะมอบสิ่งดี ๆ ให้คนนั้นได้แสดงว่าเรายังมีเขาอยู่ในชีวิต หากคุณมอบของขวัญให้กับแฟนแสดงว่าคุณยังมีแฟนอยู่ หากคุณได้พาพ่อแม่ไปทานอาหารแสดงว่าคุณยังมีพ่อแม่อยู่ หรือแม้จะมอบให้กับคนแปลกหน้าก็ตามคุณก็ควรขอบคุณที่คุณไม่ได้อยู่คนเดียวบนโลกนี้


ขอบคุณที่ทำให้เรามีความสุขจากการให้

0

การที่คุณเป็นผู้ให้จะทำให้ร่างกายหลั่งสารแห่งความสุขที่ชื่อว่า Oxytocin สารนี้จะช่วยทำให้คุณมีความเครียดลดลง หากคุณลองสังเกตดูเวลาที่คุณเป็นผู้ให้คุณจะรู้สึกอิ่มเอมใจ อย่างเช่น แค่คุณหยุดรถให้คนเดินข้ามทางม้าลายแล้วเขาก้มหัวขอบคุณ คุณก็จะรู้สึกมีความสุขเล็ก ๆ ที่ได้ทำสิ่งดี ๆ ให้ผู้อื่น นั่นแหละครับความตื้นตันที่ได้ทำสิ่งดี ๆ


ผมเชื่อว่ามุมมองชีวิตแบบนี้จะทำให้ทุกท่านอิ่มเอมใจที่ได้เป็นผู้ให้มากขึ้น และไม่มองว่าเรากำลังเสียอะไรบางอย่างไป “การให้ที่เต็มไปด้วยความจริงใจ ย่อมได้รับสิ่งดี ๆ กลับมาเสมอ”

Advertisement

Advertisement

0

ก่อนจะจากกันผมก็ต้องขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านบทความนี้ เพราะมันทำให้ผมได้รู้ว่าการที่ผมได้มาแบ่งปันสิ่งดี ๆ ให้ทุกท่านอ่าน นั่นแสดงว่าผมก็พอมีสิ่งดี ๆ อยู่กับตัวเหมือนกัน และขอบคุณที่ทำให้ผมมีความสุขที่ได้แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ครั้งนี้ หวังว่าทุกท่านจะรู้สึกอิ่มเอมใจกับการได้อ่านบทความนี้นะครับ


ขอบคุณภาพประกอบจาก pexels ภาพปก/ภาพที่1/ภาพที่2/ภาพที่3/ภาพที่4/ภาพที่5/

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์