อื่นๆ

คุ้มหรือไม่กับบริการ PS Plus

868
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คุ้มหรือไม่กับบริการ PS Plus

เชื่อว่าเกมเมอร์หลายคนที่มีเครื่อง PS4 ในขณะนี้คงจะได้เห็นกระแสเกมเด่นเกมดังอย่าง Fall Guys อยู่ไม่น้อยเพราะว่ามันเป็นเกมแจกฟรีสำหรับสมาชิก PS Plus ในเดือนสิงหาคม เรียกได้ว่าใครที่เป็นสมาชิกอยู่ก็ต่างพากันโหลดมาลองเล่นกันจนเป็นกระแสไม่แพ้ฝั่ง PC แต่ผมก็เชื่อว่ามีเกมเมอร์บางส่วนที่อาจจะยังไม่ได้เป็นสมาชิกและครุ่นคิดอยู่ว่าจะสมัคร PS Plus ดีไหม, ถ้าสมัครแล้วจะสมัครแพ็กเกจแบบไหน, มีวิธีในการในการชำระเงินอย่างไรและที่สำคัญการเติม PS Plus มันจะคุ้มค่ามากแค่ไหนกัน? มาในวันนี้ผมนำข้อมูลคร่าว ๆ มาช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นถ้าพร้อมแล้วมาดูกัน

plus

PS Plus คืออะไร

PlayStation Plus หรือที่คอเกมทั่วไปมักเรียกกันสั้น ๆ ว่า PS Plus คือบริการจากทางฝั่ง Sony ที่เป็นระบบสมาชิกแบบ Subscription และเมื่อคุณสมัครเป็นสมาชิกแล้วจะสามารถเข้าถึงบริการต่างๆ ได้ตั้งแต่การได้รับเกมฟรีรายเดือน, ส่วนลดพิเศษสำหรับสมาชิก หรือจะเป็นการที่เราสามารถเล่นเกม Multiplayer หรือเล่นแบบออนไลน์กับคนอื่นๆ ได้นั่นเอง

Advertisement

Advertisement

deals

ปัจจัยหลักในการตัดสินใจ

สิ่งแรกที่คุณควรจะคำนึงถึงก็คงไม่พ้นเกมที่เล่นครับว่ามันต้องใช้ PS Plus เพื่อที่จะเล่น Multiplayer ไหมเพราะมันก็มีบางเกมที่ไม่จำเป็นต้องมี PS Plus ก็สามารถเล่นได้ (เช่น Call of Duty Warzone หรือ Apex Legends) ซึ่งก่อนจะทำการสมัคร PS Plus ผมขอแนะนำว่าให้ลองตรวจสอบให้ดีก่อนนะครับ ส่วนปัจจัยต่อมาก็คือฐานผู้เล่นของเกมที่คุณสนใจว่ามีผู้เล่นมากน้อยแค่ไหนและผู้เล่นส่วนใหญ่อยู่ภูมิภาคใด (สามารถเช็กข้อมูลได้ที่นี่) เพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องมานั่งหงุดหงิดกับการนั่งรอ Matchmaking จนหลับคาจอยหรือเจอห้องที่ Lag จนต้องขอยอมแพ้ (ผมเข็ดมาแล้วกับ For Honor)

package

แพ็กเกจแบบไหนถึงจะคุ้ม

ในตอนนี้แพ็กเกจ PS Plus มีอยู่สามแบบด้วยกันได้แก่ 1 เดือน ราคา 210 บาท, 3 เดือน ราคา 490 บาท (163.33 บาท/เดือน) และ 1 ปีที่ 1,190 บาท (99.17 บาท/เดือน) โดยการเลือกซื้อแต่ละแพ็กเกจจะขึ้นอยู่กับว่าคุณต้องการเล่นโหมดออนไลน์ของเกม ๆ นั้นนานแค่ไหนเป็นปัจจัยสำคัญ หากคุณจะเล่นระยะยาวและมั่นใจว่าเกมของคุณมีฐานผู้เล่นที่ดีผมก็แนะนำให้เลือกซื้อเป็นแบบ 1 ปีจะคุ้มค่าที่สุด แต่หากแค่ทดลองใช้ในระยะเวลาที่ไม่นานนักแพ็กเกจแบบ 3 เดือนก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ไม่เลวครับเพราะถึงแม้จะแพงกว่าแบบ 1 เดือนอยู่แต่ก็ไม่มากนักแถมเรายังจะได้รับเกมฟรีมาให้เล่นในจำนวนที่มากกว่าอีกด้วย (ส่วนตัวผมใช้แพ็กเกจนี้อยู่ครับ)

Advertisement

Advertisement

promo

การชำระเงินและข้อควรระวัง

ช่องทางหลักในการสมัครสมาชิก PS Plus จะมีทั้งบนเว็บไซต์ของทาง Sony , ผ่านหน้าร้านค้าของ PS4 หรือจะเป็นการซื้อผ่านช่องทางอื่น ๆ เพื่อนำบัตรมา Redeem Code ได้ (แต่ 2 ช่องทางแรกราคาจะเป็นกลางที่สุดนะครับ) การจะเลือกซื้อช่องทางไหนก็ขึ้นอยู่กับความสะดวกของแต่ละท่านครับ แต่ข้อควรระวังที่ผมจะยกขึ้นมาจะเป็นในกรณีของการซื้อบนหน้าร้านค้าของ PS4 เป็นหลักโดยหลังจากที่เราได้ทำการสมัครสมาชิกด้วยการใช้บัตรเครดิต/เดบิต หากคุณไม่ต้องการให้ระบบต่ออายุสมาชิกอัตโนมัติก็สามารถปิดได้ (วิธีดูได้ที่นี่) เพื่อเป็นป้องกันการที่ระบบจะตัดเงินจากบัตรของเราโดยไม่รู้ตัว (วิธีนี้ใช้ได้กับตัวทดลองสมาชิกฟรี 14 วันด้วยนะครับ)

freegames

สรุปแล้วคุ้มหรือไม่กันล่ะ?

หากคุณอ่านมาจนถึงตรงนี้และยังคงมีความสงสัยว่าจริง ๆ แล้ว PS Plus นั้นคุ้มค่ามากแค่ไหน ผมก็ขอบอกว่าท้ายที่สุดแล้วมันก็ขึ้นอยู่กับเกมที่คุณเล่นเป็นหลักเลยครับเพราะหากคุณไม่ได้สนใจการเล่นเกมออนไลน์มากนัก PS Plus ก็จะไม่มีความจำเป็นเลยแต่ในทางกลับกันหากคุณ ชื่นชอบในการเล่นกับผู้เล่นคนอื่นการสมัครสมาชิก PS Plus ไม่ว่าจะเป็นแพ็กเกจแบบไหนก็คุ้มค่าแน่นอนครับ

Advertisement

Advertisement

เครดิตภาพ: PlayStation

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์