อื่นๆ

คุณเชื่อในรักออนไลน์แค่ไหน???

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คุณเชื่อในรักออนไลน์แค่ไหน???

"รักออนไลน์" คำนี้มีจริงมั๊ย? มันมีแน่ๆใช่มั๊ย? ไม่เคยเจอก็ไม่มีวันรู้ไม่มีวันเข้าใจ ย้อนไปเมื่อสิบกว่าปีก่อน ใช่ในยุคที่แชทออนไลน์ยังไม่ค่อยมีการพัฒนาเฉกเช่นดังในปัจจุบัน คนที่มีอายุในช่วงของวัย 30 ต้นๆคงไม่มีใครไม่เคยเล่น MSN แชทออนไลน์คนคู่ตัวเขียวๆ กดเข้าสู่ระบบทีไร มันก็หวิวๆหวั่นไหว ใจเต้นตึกตั่กๆไปตามช่วงจังหวะที่คนคู่นั้นหมุนๆ แล้วเมื่อมันเด้งหน้ารายชื่อขึ้นมา สายตาเราก็ต้องพลันไปดูตามรายชื่อเพื่อนว่า คนที่เราต้องการคุยนั้นสถานะขึ้นว่าเช่นไร ลุ้นดีเนอะ ว่ามั๊ย?

logo chat msnขอบคุณภาพโลโก้ MSN จาก https://www.thumbsup.in.th/what-we-learn-from-msn-messenger

ตั้งแต่เล่นแชทนี้ ก็คุยกับผู้คนมากหน้าหลายตา คุยแบบเพื่อนบ้าง แบบที่คบกันบ้าง แต่ก็ไม่เคยคิดไปเจอหน้าตากัน เพราะอยู่ห่างไกลกันคนละจังหวัด แค่พิมพ์คุยกัน โทรคุยก็พอแล้ว แต่แล้วช่วงปิดเทอมภาคฤดูร้อนของเด็กปี 2 ฉันก็ได้คุยกับใครคนหนึ่ง ซึ่งไม่ยอมกลับบ้านในภาคฤดูร้อน แล้วก็ไม่ได้มีเรียนซัมเมอร์ เราคุยกันได้ประมาณอาทิตย์นึง ก็นัดเจอ เพราะอยู่มหาวิทยาลัยที่เดียวกัน เอาล่ะสิ จะเป็นผู้ชายคนแรกที่จะได้เจอตัวเป็นๆ จะเป็นยังไง? เค้าจะรับเราได้มั๊ย? จะยอมรับในความเป็นเราได้รึป่าว? ตื่นเต้นปนเครียด กลัวว่าเจอตัวจริงแล้วจะเกิดอาการแบบว่า ... อ้าวเฮ๊ย... ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่นา ...

Advertisement

Advertisement

และแล้ววันที่นัดออกเดท เอ๊ย นัดเจอกันครั้งแรก ก็มาถึง เค้าขี่มอเตอร์ไซด์มารับเรา ที่หน้าหอ ทักทายกันด้วยท่าทีแบบเขินๆ ปนๆกับงงนิดนึงว่า จะใช่ไม่ใช่ ><" แต่เฮ๊ย.. เค้าคือสเปคเลยอ่ะ ขาว ตี๋ สูง ปากแดง เขิลลลล  จากนั้นเราก็ไปกินข้าว กินนม ก่อนที่จะมาส่งเราที่หอ เฮ้อ....โล่ง ลุ้นกันต่อไปว่า พรุ่งนี้ทุกอย่างจะยังเหมือนเดิมมั๊ย? และมันก็ยังคงเหมือนเดิม ทุกอย่างเป็นเหมือนเดิม เราคุยกันมากขึ้น สนิทกันมากขึ้น ได้รับตำแหน่งให้เป็นที่ปรึกษาปัญหาหัวใจ เรื่องของเรื่องคือนางมีแฟนแล้ว แต่ชอบทะเลาะกัน เพราะแฟนนางไม่ค่อยมีเวลาและดูเหมือนจะนอกใจ แล้วสุดท้าย...นางก็เลิกกันจริงๆ เศร้า t_t ไม่ชอบอยู่ในสภาพแบบนี้ ก็ได้แต่ปลอบใจกันเรื่อยๆไป เราก็ทำกิจกรรมด้วยกันคล้ายๆจะเป็นแฟนกัน แต่คือมันไม่ใช่ เพราะเพื่อนกันก็ทำกันแบบนี้ ไปกินข้าว ดูหนัง มารับที่คณะ ให้ความช่วยเหลือ ในเวลาที่เราต้องการ บางอารมณ์ก็มีป้อนขนมปังให้กัน อะไรแบบนี้ แต่เอาจริง เพื่อนกันก็ไม่ต้องทำขนาดนี้ก็ได้มั๊ย? ตลอดเวลาที่คุยกัน ก็มีสามสิ่งที่เค้าขอคือ ไม่ให้ใส่กระโปรงสั้น ไม่ฉีดน้ำหอม ไม่ไปกินเหล้า ซึ่งเราก็..ถ้าเจอกันก็ได้นะ จะทำให้ ชอบในความเป็นสุภาพบุรุษ คอยเดินตามหลัง ถือของ ไปที่ห้องก็เปิดประตู ทิ้งไว้ แบบบริสุทธิ์ใจ หรือจริงๆคือรังเกียจ t^t เจอเพื่อนๆก็แอบแซว นั่นๆ แฟนหรา... ในวันเกิดของเราก็ได้ของขวัญเป็นนาฬิกาที่ค่อนข้างมีมูลค่า ถึงจะไม่ได้แพงมากแต่มันมีคุณค่าทางจิตใจมากๆ และต้องใส่ทุกครั้งที่มาเจอกัน เค้าได้กล่าวไว้ ใครๆก็ถาม นั่นแปลว่าเค้าขอเวลาจากแกหรือป่าว??? อันตัวเราก็ได้แต่ยิ้ม บ้าหรอ??? p>

ขี่มอเตอร์ไซด์ขอบคุณภาพจาก https://th.pngtree.com/freepng/motorcyclist-couple_335430.html

คุยกันตั้งแต่ปี 2 จนมาถึงจุดที่เรียกว่าแตกหักตอนปี 4 เทอม 1 คุยดีกันมาตลอด แต่ไม่รู้ทำไม T_T อยู่ๆเราก็เริ่มเหินห่าง พูดอะไรก็ทะเลาะกันทุกครั้ง เราเริ่มไม่ค่อยมีเวลาให้เหมือนเมื่อก่อน เพราะกิจกรรมเราเริ่มเยอะ จนแทบจะไม่ได้เจอ สุดท้ายเรากับเค้าก็ไม่ได้เจอกันอีกเลย จนถึงปัจจุบัน แต่ในช่วงที่เรานั้นห่าง ก็คิดถึงนะ คนที่เคยใช้เวลาหลังเลิกเรียน ใช้เวลาในวันหยุดด้วยกันแทบจะตลอด จนวันนึง เราโทรไปหาเค้าเพื่อจะชวนมากินข้าวและถามสารทุกข์สุขดิบ แต่แล้วเค้าบอกว่า ไม่ต้องโทรมาอีกแล้วนะ เราถามไปกลับไปด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ทำไมล่ะ? คำตอบที่เราไม่อยากได้ยินก็ตอบกลับมา "เรามีแฟนแล้ว" เจ็บจุก น้ำตาเอ่อล้น ก็ยังถามกลับไปอีกว่า ตั้งแต่เมื่อไร ปลายสายตอบเพียงว่า ก็ตั้งแต่ที่เราไม่มีเวลาให้ เราจึงตัดสินใจถามคำถามหนึ่งออกไป "แล้วที่ผ่านมาเธอคิดยังไงกับเรา?" ปลายสายก็บอกเพียงว่า "ทุกอย่างที่ผ่านมามันไม่ชัดเจนเลยหรอว่าคิดอะไร รู้สึกอะไร?" มันยิ่งทำให้ฉันสะอื้นหนักขึ้น จนไม่อาจจะคุยได้อีกแล้ว แล้วฉันก็กดตัดสายไป

Advertisement

Advertisement

ก็ไม่รู้ว่าจะเรียกมันว่า "รักออนไลน์" ได้มั๊ย? แต่ที่รู้คือ "อยากพูด อยากทำอะไร ให้รีบทำให้รีบบอก หากแสดงออกแต่ไม่บอกออกไป ก็จะเป็นเช่นนี้แล...." หากย้อนเวลากลับไปได้ ฉันจะเป็นฝ่ายที่ถามเธอออกไปก่อน จะไม่ปล่อยให้เวลามันเดินผ่านไปแล้วมานั่งเสียใจเพียงลำพัง โดยที่ไม่ได้พูดอะไร

ร้องไห้ขอบคุณภาพจาก https://twitter.com/Jiraporn1989

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
SmerfIndy
SmerfIndy
อ่านบทความอื่นจาก SmerfIndy

รักอิสระ ชอบท่องเที่ยว ชอบขีดเขียน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์