อื่นๆ

คิดดีแล้ว...ที่ยังโสด!!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คิดดีแล้ว...ที่ยังโสด!!

Alone Photo by me.

อาจมีคำถามหลายๆคำถาม ด้วยความห่วงใยจากผู้คนรอบข้าง ว่าทำไมถึงยังไม่มีแฟน ทำไมถึงยังโสด การเป็นโสดมันดีแล้วหรือ วันนี้จึงอยากมาเล่า และตอบคำถาม ว่าทำไมถึงยังโสด และการเป็นคนโสด มีข้อดียังไงกัน ??

ก่อนอื่นเราจะมาบอกข้อดีของการเป็นคนโสด ซึ่งจะแยกเป็นข้อๆ ดังต่อไปนี้

ข้อ 1. การเป็นคนโสดมีอิสระเต็มที่

การเป็นคนโสดมีอิสระเต็มที่ อยากทำอะไร ไปที่ไหน อยากกินอะไร ก็ทำได้อย่างอิสระ ไม่ต้องรอใคร ไม่ต้องบอกใคร ไม่ต้องคอยถามใคร เพราะตัวเราเองจะเป็นคนตัดสินใจเพียงคนเดียว ทำให้การใช้ชีวิตเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นและได้ทำตามสิ่งที่ใจต้องการ และนี่คือข้อดีข้อที่ 1 ของคนโสด

การเดินทางคนเดียวของฉัน

Photo by me.

ข้อ 2. การเป็นคนโสด มีเงินเก็บและได้ทำในสิ่งที่อยากทำ

มันก็ใช่ที่ว่า เป็นคนโสดหรือไม่โสดก็มีเงินเก็บได้ และสามารถทำอะไรที่อยากทำได้ทั้งนั้น แต่...ลองมองในมุมของคนโสด พอได้เงินมา ก็จะมีภาระน้อยกว่าคนมีแฟน อาจจะมีภาระครอบครัว (พ่อแม่ ญาติ) หนี้สินส่วนตัว ค่าบ้าน ค่ารถ แต่ก็มีคนคอยใช้และคนบริหารเงินแค่ตัวเราเพียงคนเดียว ซึ่งถ้าบริหารได้ดีละก็..รับรองมีเงินเก็บเหลือเฟือในแต่ละเดือน และพอได้เงินมา อยากใช้อะไรก็ได้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นการไปเที่ยว การลงทุน อยากให้ใครก็ตามแต่ความพอใจ จะเก็บออมไว้ ก็เป็นอิสระมากกว่า และนี่ก็เป็นอีกข้อดี ของการเป็นคนโสด ซึ่งก็ขึ้นอยู่ที่การบริหารของแต่ละคนนั่นเองการเดินทางคนเดียวPhoto by me.

Advertisement

Advertisement

ข้อ 3. คนโสดมีโอกาสได้เที่ยวมากกว่าคนมีแฟน (สำหรับคนชอบเที่ยวนะ)

การเป็นคนโสดที่ชอบการท่องเที่ยว โอกาสในการไปเที่ยว จะมีมากกว่า เพราะจะไปก็ไปได้เลย ถ้ามีตังและมีเวลาว่างอะเนาะ เพราะไม่ต้องคอยมาขอใคร หรือรอให้ใครไปด้วย หรือถ้าไปกับเพื่อนๆ ก็จะมีอิสระมากกว่าคนมีแฟนอย่างมากเลย อยากไปก็ไป ถ้าไม่อยากไปก็แค่ตอบปฏิเสธ หรือทริปไหนที่ว่างแค่ตัวเรา เราก็สามารถเดินสายเที่ยวแบบแบกเป้คนเดียวได้สบายๆ แต่มันก็คง เหงาน่าดูเลยเนาะ สำหรับการออกทริปคนเดียว แต่ก็คง.........ไม่แย่หรอก ถือโอกาสไปหาประสบการณ์ เรียนรู้ตัวเอง เรียนรู้ผู้คนและเรียนรู้โลกภายนอก เที่ยวคนเดียว อย่างเหงาๆPhoto by me.

ข้อ 4. ความสุขของคนโสดท่ามกลางคนมีแฟนล้อมรอบ

การที่คนรอบข้างเราไม่ว่าจะเป็น พี่น้อง เพื่อน เพื่อนร่วมงาน และบลาๆ มีแฟนกันหมด เหลือแค่เราที่ยังโสด มันก็จะมีวูบหนึ่งที่ว่า เฮ้อ เหงาจังเนาะ เศร้าจังเนาะ เวลาเจอปัญหาแย่ๆก็ไม่รู้จะเล่าให้ใครฟัง แต่....พอมองในอีกมุม ไม่มีก็ไม่ต้องมาคอยทะเลาะ มาคอยระแวง มาคอยหึงคอยหวงคอยห่วงว่าเขาจะไปไหน ทำอะไรกับใคร ที่ไหน แค่ใช้ชีวิตของตัวเอง โฟกัสที่ตัวเอง ครอบครัว สุขภาพ การงาน ก็ทำให้มีความสุขในทุกๆ วันแล้ว เดินทางคนเดียวPhoto by me.

Advertisement

Advertisement

สำหรับชีวิตการเป็นโสด มีข้อดีเยอะมาก แต่คงไม่อาจนำมาเขียนเป็นข้อๆ ได้หมดเพราะทุกอย่างจะสื่อผ่านความรู้สึก การใช้ชีวิต การเป็นคนโสดเป็นเรื่องที่ดีหรือไม่ดีนั้นก็ย่อมมี 2 ด้านเสมอ อยู่ที่ว่าเราจะเลือกมองมันแบบไหน จะมองว่าดีหรือไม่ดี ขอแค่อย่าให้มันมีอิทธิพลกับชีวิตของเรา ใช้ชีวิตของเราให้มีความสุข สนุกกับชีวิต ดังเช่นฉันที่เลือกการเป็นโสดเพราะข้อดีหลายๆ ข้อที่กล่าวมา ถึงแม่จะมีข้อเสียอยู่บ้าง ก็เลือกมองข้ามมันไป แค่อยู่กับตัวเอง โฟกัสที่ตัวเอง และทำวันนี้ให้ดีที่สุด...

__________________________

ขอบพระคุณที่อ่านมาจนจบ ถ้าผิดพลาดประการใด ต้องขออภัย มา ณ ที่นี้ด้วย

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์