อื่นๆ

คำนี้มันอิหยังวะ ! รวมศัพท์แปลก ๆ ในโลกอินเทอร์เน็ตพร้อมคำแปล

1.5k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คำนี้มันอิหยังวะ ! รวมศัพท์แปลก ๆ ในโลกอินเทอร์เน็ตพร้อมคำแปล

สำหรับคนที่เล่นโซเชียลมีเดียเป็นประจำ อาจเคยพบเจอคำศัพท์ที่ไม่คุ้นหูคุ้นตา เปิดพจนานุกรมก็ไม่เจอ ถามพ่อถามแม่ก็ส่ายหัว ก็แหม...ยุคสมัยเปลี่ยนไป คำศัพท์ใหม่ ๆ ก็เกิดขึ้นเรื่อย ๆ น่ะครับ วันนี้ผมได้รวบรวมคำศัพท์น่ารู้ในโลกอินเทอร์เน็ตที่รู้แล้วไม่ตกเทรนด์ คุยกับใครก็รู้เรื่อง ไปดูกันเลยครับ !


1. น้อนน

น้อนนคำอธิบาย : คำที่มักใช้เรียกคน สัตว์ สิ่งของที่มีลักษณะน่ารักน่าทะนุถนอม เมื่อเป็นคำพิมพ์แล้วอ่านว่า น้อนน ในใจ จะทำให้สิ่งนั้นยิ่งน่าเอ็นดู


2. ไอต้าว

ไอต้าวคำอธิบาย : มาจากคำว่า ไอ้เจ้า มักใช้เรียกเพศชายที่มีหน้าตาหล่อเหลา น่ารัก เมื่อใช้คำว่า ต้าว แทน เจ้า คนที่ใช้จะดูน่ารักขึ้น


3. ยันหว่าง

ยันหว่างคำอธิบาย : มาจากคำว่า ยันสว่าง แพร่หลายในวงการคนทำงานโต้รุ่ง ตั้งแต่ฟ้ามืดจนฟ้าสว่าง


4. พักก่อน

พักก่อนคำอธิบาย : เป็นคำที่ไว้ใช้ห้ามผู้อื่นไม่ให้ทำเรื่องเลวร้ายมากขึ้นจากที่เป็นอยู่ ปัจจุบันคำนี้แพร่หลายมากขึ้นจากกระแสเพลง 'พักก่อน' จากศิลปิน MILLI

Advertisement

Advertisement


5. อย่าหาทำ

อย่าหาทำคำอธิบาย : ไว้ใช้หยุดความคิดหรือการกระทำที่อาจจะส่งผลร้ายตามมา เป็นศัพท์ใหม่ที่เพิ่งเกิดได้ไม่นาน


6. แม่

แม่คำอธิบาย : คำเรียกบุคคลที่มีความเด่นดังในด้านใดด้านหนึ่งหรือมากกว่า เช่น จริตจะก้าน ความสามารถ ความสวยงาม ฯลฯ สันนิษฐานว่ามาจากคำว่า ตัวพ่อ, ตัวแม่ (คำว่า แม่ จะไม่ใช้เรียกกับเพศชายที่เป็น Straight หรือชายแท้)


7. ปังมาก

ปังมากคำอธิบาย : เป็นคำชมถึงสิ่งที่ดีจนต้องร้องว้าว ตัวอย่างประโยค 'งานนี้เธอคิดออกมาได้ไง ลูกค้าชอบมากเลยรู้ไหม ปังมาก!'


8. บ้ง

บ้งคำอธิบาย : ใช้พูดถึงสิ่งที่ผิดพลาดอย่างไม่น่าเกิดขึ้น ตัวอย่างประโยค 'นำเสนองานวันนี้ฉันพูดติดขัดไปหมด ทำสไลด์มาก็เปิดไม่ได้ บ้งมากวันนี้!'


9. โบ้

โบ้คำอธิบาย : ใช้เรียกสุนัขโดยทั่วไป โดยเป็นการสมมติกันเล่น ๆ ว่าทุกตัวนั้นชื่อโบ้


10. สู่ขิตในวันที่ดือ

Advertisement

Advertisement

สู่ขิตคำอธิบาย : มาจากบทพูดในละครเรื่องหนึ่งของหนูรัตน์ หรือนางสาวธิดาพร ชาวคูเวียง อายุ 25 จะ 26 ปีแล้ว เน็ตไอดอลสาวที่เป็นที่นิยมในคนบางกลุ่ม ซึงคำนี้ถูกนำมาใช้กันแพร่หลายมากขึ้น และสามารถถูกแยกคำไปเป็นคำศัพท์อื่นได้อีก เช่น

ขิต = ตาย

ดือ = ดี


เป็นอย่างไรบ้างครับกับรวมคำศัพท์แปลก ๆ ที่ผมหามาให้ชม ที่จริงยังมีอีกเยอะเลยนะครับ แต่แค่นี้สำหรับบางคนก็อาจปวดหัวมากแล้ว ฮ่า ๆ ทำใจให้สบายครับ กาลเวลาเปลี่ยนไป ภาษาก็เปลี่ยนไปได้เสมอตามยุคสมัย มาทำความเข้าใจและมองว่าเป็นเรื่องธรรมดากันดีกว่า ใครจะนำคำศัพท์จากบทความนี้ไปใช้ อย่าลืมดูกาลเทศะด้วยนะครับ เพราะบางคำอาจไม่สุภาพ หรือทำให้เกิดความเข้าใจผิดได้หากใช้ไม่ถูกสถานการณ์ สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ


สร้างรูปประกอบและรูปปกบทความโดย : Canva

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์