อื่นๆ

คำที่ลูกอยากได้ยิน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คำที่ลูกอยากได้ยิน

การที่เรานั้นจะเป็นเเม่คนมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยอาจจะง่ายแค่เป็นเเม่ เเต่คงจะยากสำหรับแม่ๆหลายคนที่อยากเป็นเเม่ที่ดี เเม่ที่ดีนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ไม่ใช่ใครที่จะทำได้ การที่เราจะสร้างครอบครัว มีลูกๆสุดที่รัก ต้องอาศัยความมั่นคงของครอบครัวหลายๆอย่าง อย่างเช่นความมั่นคงในเรื่องของการเงิน ตอนลูกคลอดออกมาจะเป็นเด็กที่เพรียบพร้อมหรือเปล่า เงินซื้อทุกย่างไม่ได้เเต่เงินซื้อสังคมที่ดีได้ค่ะ อีกอย่างหนึ่งก็คือ ความมั่นคงของการงานตอนนี้คุณอาจจะมีเงินเเต่ในอนาคตลูกต้องใช้เงินเยอะว่านี้ทำให้เเน่นอนว่างานของคุณมั่นคงเเล้วจริงๆ ความมั่นคงของพ่อกับเเม่ก็สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นลูกคนไหนหรือลูกใครๆก็อยากมีครอบครัวที่มีพ่อเม่พร้อมหน้าพร้อมตากัน  หรือเรียกว่าครอบครัวที่สมบูรณ์เเบบของใครหลายคน เมื่อลูกเติบโตขึ้นเเล้วความหลากหลายทางอารมณ์ก็มีเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในข่วงวัยรุ่นครอบครัวควรที่จะเป็นที่ปรึกษาชีวิตพวกเขาให้ดีที่สุด ไม่ควรซ้ำเติมในบางเรื่อง การพูดกับลูกก็เป็นเรื่องสำคัญบางคนก็สงสัยเเค่เราพูดอะไรนิดหน่อยลูกก็โมโห บางคนยังไม่รู้ว่าคำพูดเเบบไหนที่ลูกอยากฟัง บทความนี้ไรท์ได้รวบรวมเอาไว้ให้เเล้วค่ะ

Advertisement

Advertisement

1. ให้กำลังใจhttps://unsplash.com/photos/BQPi8F_UON0

ทุกวัยก็มีเรื่องเครียดที่แตกต่างกันคุณอาจจะเครียดเรื่องงานหรือเงินเเต่อย่าลืมว่าลูกในช่วงวัยเรียนก็มีเรื่องที่เครียดก็คือเรื่องการเรียน เพื่อน การศึกษาต่อ ยิ่งสมัยนี้ปัจจัยหลายๆอย่างทำให้เด็กวัยรุ่นเครียดมากกว่าเเค่ก่อน คุณพ่อคุณเเม่ควรที่จะให้กำลังใจลูกๆนะคะ

2. คำชมhttps://unsplash.com/photos/wYOPqmtDD0w

หลายๆครั้งพ่อเเม่บางคนตำหนิติเตียนนลูกเเรงจนเกินไปในเรื่องของการเรียน ยิ่งทำเเบบนี้เด็กจะยิ่งต่อต้านเเละก้าวร้าว คุณพ่อคุณเเม่ควรที่จะชมลูกๆบ้างนะคะ ผลที่ออกมาอาจจะไม่ดีพอสำหรับคุณเเต่สำหรับลูกเขาอาจจะตั้งใจมากที่สุดแล้ว

3.เอาใจhttps://unsplash.com/photos/snnhGYNqm44

วัยรุ่นเป็นช่วงที่มีความต้องการทางใจหลายๆอย่างไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า ยิ่งผู้หญิงเเล้วมักจะเยอะกว่าผู้ชาย คุณพ่อคุณแม่ควรเอาใจลูกบ้างนะคะถือว่าเป็นรางวัลที่เขาเป็นเด็กดี

รูปภาพปกจากunsplash/รูปภาพประกอบที่1/รูปภาพประกอบที่2/ รูปภาพประกอบที่3/

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์