อื่นๆ

คำทำนายยุคสุดท้าย ก่อนวันสิ้นโลก

905
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คำทำนายยุคสุดท้าย ก่อนวันสิ้นโลก

เราอาจจะเคยได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับวันสิ้นโลกกันมาบ้างแล้ว ว่าจะเกิดเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่ร้ายแรงเป็นอย่างมาก ซึ่งในพระคัมภีร์ไบเบิลของศาสนาคริสต์ได้มีการจารึกและทำนายเหตุการณ์ต่าง ๆ ไว้ล่วงหน้ามานานกว่า 2000 ปีและในปัจจุบันเหตุการณ์เหล่านั้นก็ได้เกิดขึ้นจริงแล้ว ไปดูกันค่ะว่ามีเรื่องราวอะไรบ้างสิ้นโลก

ภาพถ่ายโดย : https://bit.ly/3eabVqj


อิสราเอลจะรวมตัวกันเป็นประเทศอีกครั้ง

ในปี ค.ศ. 70 กองทัพโรมันไบแซนไทน์ได้บุกเข้ามาปราบชาวอิสราเอลและทำลายเมืองเยลูซาเล็มจนไม่เหลือซาก จึงทำให้ชาวอิสราเอลต้องอพยพไปอยู่ในส่วนต่าง ๆ ของโลก แต่ในปี 1948 ผ่านเหตุการณ์ยิวสิ้นชาติไปเกือบ 1800 ปี เกิดการรวมตัวของชาวยิวทั่วโลกจนสามารถจัดตั้งเป็นประเทศได้อีกครั้งจนสำเร็จ ตามคำพยากรณ์จากพระคัมภีร์ในเอเสเคียวบทที่ 28 ข้อ 25 ที่กล่าวไว้ว่า “ ชนชาติอิสราเอลเป็นเหมือนต้นมะเดื่อที่ถูกตัดออกจากต้นแต่กลับแตกกิ่งแตกใบออกได้ ”อิสราเอล

Advertisement

Advertisement

ภาพถ่ายโดย : https://www.pexels.com/th-th/photo/2087387/


เกิดสงครามและข่าวลือเรื่องสงคราม

จากคำทำนายในพระธรรมมัทธิวบทที่ 24 ข้อ 6 กล่าวว่า “ ท่านทั้งหลายจะได้ยินเสียงสงครามและข่าวลือเรื่องสงคราม คอยระวังอย่าตื่นตระหนกเลย ด้วยว่าบรรดาสิ่งเหล่านี้จำเป็นต้องบังเกิดขึ้นแต่ที่สุดปลายยุคยังมาไม่ถึง ” ซึ่งจะเห็นว่าในยุคนี้ได้เกิดสงครามขึ้นมากมายตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 1 ที่เกิดขึ้นในปี 1913 หลังจากนั้นอีก 30 ปีก็ได้เกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 และหลังจากนั้นก็ยังเกิดสงครามเวียดนาม สงครามอ่าวเปอร์เซีย และสงครามอิรักเป็นต้นค่ะสงคราม

ภาพถ่ายโดย : https://bit.ly/3a4m84x


เกิดแผ่นดินไหวไปทั่วโลก

ในคำทำนายพระธรรมมัทธิวบทที่ 24 ข้อ 7 กล่าวว่า “ และแผ่นดินไหวในที่ต่าง ๆ เหตุการณ์ทั้งปวงนี้เป็นขั้นแรกแห่งความทุกข์ลำบากซึ่งต้องมีมาก่อนกำเนิดยุคใหม่ ” ในช่วง 50 ปีมาจนถึงปัจจุบันจะเห็นได้ว่ามีแผ่นดินไหวใหญ่เกิดขึ้นมาทั่วโลกทั้งบ่อยและรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ สร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้คนไปเป็นจำนวนมากค่ะแผ่นดินไหว

Advertisement

Advertisement

ภาพถ่ายโดย : https://bit.ly/3c5nehv


เกิดการกันดารอาหาร

จากพระธรรมมัทธิวบที่ 24 ข้อ 7 กล่าวไว้ว่า “ เพราะประชาชาติต่อประชาชาติ ราชอาณาจักรต่อราชอาณาจักรจะต่อสู้กันทั้งจะเกิดการกันดารอาหารในที่ต่าง ๆ ” จะเห็นได้ว่าในปัจจุบันมีการกันดารอาหารอย่างรุนแรงเกิดขึ้นแล้วหลายแห่งทั่วโลกอย่าง เช่น เอธิโอเปีย แอฟริกา ในเจอร์ ซิมบัพเว ไลบีเรียและคองโกซึ่งเป็นกลุ่มประเทศที่ยากจนที่สุดในโลกค่ะขอทาน

ภาพถ่ายโดย : https://bit.ly/2RrFo5w


เกิดโรคระบาดร้ายแรง

ในพระธรรมลูกาบทที่ 21 ข้อ 11 กล่าวว่า “ และโรคภัยในที่ต่าง ๆ และจะมีความวิบัติอันน่ากลัว ” อย่างที่เห็นกันอยู่แล้วว่าปัจจุบันมีโรคระบาดอย่างต่อเนื่องซึ่งเริ่มจะรุนแรงและรวดเร็วมากขึ้น เช่น ในปี 1983 เกิดโรคเอดส์เป็นครั้งแรก  ปี 1918 เกิดไข้หวัดสเปนหรือไข้หวัดนก  ปี 2003 เกิดการระบาดของโรคซาร์ส ปี 2013 เกิดการระบาดของโรคอีโบล่าในแอฟริกาและในปัจจุบันก็คือโรคโควิด19 ที่กำลังระบาดอย่างรุนแรงไปทั่วโลกทำให้ผู้ติดโรคนี้ไปมากกว่า 1 ล้านคนแล้วและยังมีคนเสียชีวิตไปแล้วเกือบ 1 แสนคน อีกทั้งยังไม่มีทีท่าว่าเจ้าโรคร้ายตัวนี้จะสงบลงเมื่อใดและยังไม่สามารถค้นพบวัคซีนที่จะช่วยรักษาโรคนี้ได้เลยvirus

Advertisement

Advertisement

ภาพถ่ายโดย : https://bit.ly/39TasRL


ทั้งหมดนี้เป็นเพียงเหตุการณ์บางส่วนที่ถูกบันทึกไว้ในพระคัมภีร์ไบเบิลเท่านั้น หลายอย่างก็เกิดขึ้นแล้วและอีกหลายอย่างก็กำลังจะเกิดขึ้นแต่ที่แน่ ๆ เชื่อได้เลยว่ายุคสุดท้ายนั้นกำลังใกล้เข้ามาแล้วก็เป็นได้และเราทุกคนที่อาศัยอยู่บนโลกใบนี้ไม่อาจหลีกหนีเหตุการณ์ต่าง ๆ เหล่านี้ไปได้เลยจริง ๆ

เครดิต : ภาพหน้าปกโดย https://bit.ly/3a1C7jA

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์