อื่นๆ

คำตอบจากตัวเอง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คำตอบจากตัวเอง

ช่วงเวลาที่เราครุ่นคิดและทบทวนสิ่งที่ผ่านมาในชีวิต เรามักตั้งคำถามกับตัวเองว่า เรามาทำอะไรตรงนี้ เราคิดสิ่งนี้เพื่ออะไร หรือแม้แต่ทำไมเราถึงชอบสิ่งนั้น ทั้งหมดล้วนเป็นคำถามที่ตัวเราต้องหาคำตอบได้เอง คนเรามักกังวลในสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยลืมคิดถึงสิ่งที่อยากให้เกิดขึ้น นั่นเพราะเราลืมค้นหาสิ่งเราชอบหรือสิ่งที่มีความหมายต่อจิตใจของเรา  บางคนยังหาคำตอบให้ตัวเองไม่ได้ว่าเป้าหมาย ความสำเร็จ หรือความสุขของตัวเองนั้นได้มาอย่างไร แต่บางคนค้นพบเป้าหมายหรือพบสิ่งที่ตนเองรักได้อย่างไม่ต้องดิ้นรน หลายคนมักบอกว่าให้เรามองดูตัวเอง ณ ตอนนั้น และสร้างความสุขระหว่างทางที่จะไปถึงเป้าหมายหรือความสำเร็จ

sea

หลายคนที่เจอปัญหามักหาทางออกให้ตัวเองไม่ได้ แต่บางคนมักเลือกที่จะใช้ธรรมชาติเพื่อสร้างความผ่อนคลาย หลายๆคนเลือกทะเลให้เป็นสถานที่บำบัด เช่นเดียวกันทะเลก็เป็นที่สร้างความสุขและยังเป็นเป้าหมายของอีกหลายๆคนที่จะประสบความสำเร็จกับทะเล แค่นั่งนิ่งๆและมองออกไปนอกทะเล ความสุขก็เกิดขึ้นได้แล้ว คลื่นทะเลแม้จะมีเสียงดังตลอด แต่เมื่อเราได้ยินเรารู้สึกผ่อนคลาย น้ำทะเลที่เงียบแม้จะไม่ได้ยินเสียงแต่เมื่อเรามองไปไกลๆเรารู้สึกไร้กังวล และเมื่อเราได้สัมผัสทะเลเรารู้สึกเหมือนมีความห่วงใยโอบกอดเราอยู่ แม้บางครั้งเราจะเห็นทะเลพัดคลื่นแรงเข้าฝั่ง แต่นั่นคือสิ่งที่ธรรมชาติสร้างมาเพื่อให้เกิดความสมดุลกัน

Advertisement

Advertisement

sea

ลองมองดูตัวเอง ณ ตอนนี้ ว่าเราเลือกที่จะมีความสุขกับสิ่งไหนโดยที่ไม่ต้องดิ้นรนจนเกินความสามารถ ลองมองดูว่าระหว่างทางที่เราจะไปถึงจุดหมายเราพบเจอกับสิ่งไหนที่ทำให้เรามีความสุขโดยไม่ต้องกังวลกับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น และลองมองดูอีกครั้งว่าสิ่งที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ขึ้นมาให้เราพบเจอ ณ เวลานั้น เราเข้าไปสัมผัสด้วยตัวเราเองแล้วหรือยัง ทุกครั้งที่ตั้งคำถามให้ตัวเอง ลองหาคำตอบจากตัวเอง แล้วเราจะพบว่าคำตอบนั้นสร้างความสุขให้กับเราได้มากน้อยแค่ไหน เพียงแค่นี้ความสุขก็เกิดจากตัวเราเองและเพื่อเราเอง

sea

credit : ภาพโดยนักเขียน

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์