อื่นๆ

ความเหงา..ในวันที่ความเร็วทำให้คนไม่เคยรู้จักคำว่า รอ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ความเหงา..ในวันที่ความเร็วทำให้คนไม่เคยรู้จักคำว่า รอ

แสงไฟยามราตรีของเมืองท่องเที่ยวหลาย ๆ แห่งเต็มไปด้วยสีสันที่แปลกตา น่าตื่นเต้น ชวนให้อยากจะสัมผัสน่าค้นหา ที่ไม่เคยรู้สึกแบบนี้ได้ในช่วงเวลาปกติ

ถ้าคุณเป็นหนึ่งคนที่ชอบการท่องเที่ยวกลางคืน..นั่นเป็นเพราะว่าคุณกำลังเหงาอยู่หรือเปล่า อาจจะตัดสินเหมารวมไม่ได้ทั้งหมด แต่ถ้าลองเดินลงไปเก็บข้อมูลสำรวจความคิดเห็นดู คำตอบที่จะได้กลับมาก็น่าจะมี “ใช่ ผมเหงา ฉันเหงา” ต้องการมีเพื่อนเที่ยว ให้มันสนุก อยากเต้นให้มันส์สุด ๆ ผ่อนคลาย ไม่ต้องคิดอะไร สังสรรค์ด้วยกัน ชนแก้ว หมดแก้ว ทำให้ความเหนื่อยล้า ท้อแท้ หรือปัญหาชีวิตที่เจอมาลดลงหรือลืม ๆ ไปชั่วขณะ และเชื่อว่าก็มีจำนวนไม่น้อยที่คนบางคนอาจจะกำลังมองหาความรักจากค่ำคืนนี้อยู่ก็เป็นได้ และคุณล่ะ กำลังรอการนัดเดทรอบดึกอยู่หรือเปล่า แต่ถ้าหากคุณมีแฟนอยู่แล้วความเหงาในค่ำคืนนี้คุณต้องการอะไรกันแน่

Advertisement

Advertisement

City

Cr. Photo by Freepik.com

เสียงการแจ้งเตือนจากโปรแกรมแชท ดังขึ้น !!!

A: สวัสดี คุณชื่ออะไรครับ/ค่ะ

B: ชื่อ B ครับ/ค่ะ แล้วคุณล่ะ

A: ชื่อ A ครับ/ค่ะ ผมเหงาอยากมีเพื่อนคุยด้วยกัน ยินดีที่ได้รู้จักนะ

B: ผม/ฉันก็เหงาเหมือนกันครับ/ค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกัน

Chat Cr. Photo by Freepik.com

สังคมทุกวันนี้มีช่องทางการสื่อสารหลายรูปแบบ ที่ทำให้คนเหงาสามารถพูดคุยสื่อสารกันได้อย่างรวดเร็ว ไม่จำเป็นต้องรู้จักกันเชิงลึก แค่วันนี้ความรู้สึกเหงาเหมือนกัน ก็ทำให้การคุยกันยาวไปได้ทั้งคืน เผลอๆบางทีคุยกันไม่กี่คำก็สานความสัมพันธ์กันเลยก็ไม่ใช่เรื่องแปลกของคนยุคสมัยใหม่ ที่ความต้องการเป็นเหตุผลใหญ่มากกว่าความกลัว และบางทีบทสนทนาแชทนี้อาจจะไปจบที่เรื่องบนเตียง และเช้าวันถัดมาเราสองคนก็ไม่เคยรู้จักกันอีกเลย สถานที่การเที่ยงกลางคืนจึงอาจจะเรียกได้ว่าเป็นที่รวมตัวคนเหงา

Advertisement

Advertisement

PartyCr. Photo by Freepik.com

ในวันที่โลกพัฒนาในเรื่องเทคโนโลยีความเร็วสูงต่าง ๆ มากขึ้น ความต้องการของมนุษย์ที่เร็วยิ่งกว่าสัญญาณอินเตอร์เน็ตก็มิอาจเทียบเคียงได้ ส่วนใหญ่คนเหงาที่ต้องการใครสักคนทั้งคนโสดและมีคู่แล้ว ไม่เคยรอเป็น แค่การตอบแชทช้าเพียง 1 วินาที ก็ทำให้หงุดหงิดใจหรือเปลี่ยนใจหาคนคุยใหม่แทนทันที ไม่เคยรอเพื่อที่จะรู้จักถึงชีวิตครอบครัว สังคมของคนที่คุยด้วย แค่รู้จักรูปร่างหน้าตาถ้าโอเคก็ผ่านเลย พร้อมอยากแชร์ความเหงา อยากคุยอยากเจอทันที หรือบางทีสิ่งนี้อาจจะไม่ใช่ความเหงาที่แท้จริง.. แต่คนส่วนใหญ่ชอบใช้ความรู้สึกนี้เป็นสัญญาณบางอย่างเพื่อเป็นนัยยะ อยากให้คนสนใจ ใส่ใจ เทคแคร์ความรู้สึกดี ๆ อยู่เป็นเพื่อนกัน หรือ ต้องการ SEX

ทำให้ความเหงากลายเป็นตัวแปรบางอย่างที่ทำให้คุณค่าของการรู้จักเพื่อนใหม่ คนใหม่ ๆ เริ่มน้อยลง การนอกใจในชีวิตคู่ก็มีเพิ่มมากขึ้น การตัดสินใจตีความของคนใหม่ ๆ เริ่มเปลี่ยนแปลงและทำให้ความเหงา..ไม่เคยได้ใช้การรอคอยจากคนใกล้ชิดอย่างแท้จริง กลับกลายเป็นการเพิ่มความสัมพันธ์ใหม่ ๆ ที่อาจจะเป็นพิษเข้ามา และสร้างปัญหาอื่น ๆ อีกมากมายตามมา ไม่ได้หมายความว่าไม่ให้รู้จักคนใหม่ ๆ แต่มันต้องใช้เวลาศึกษาดูกันไปในช่วงระยะยาว อย่าทำให้ความเหงาเลือกใครเข้ามาในชีวิตก็ได้ เพียงแค่ว่า ขอแค่คืนนี้มีคน ๆ หนึงคลายความเหงาให้เราได้ก็พอแล้ว

Advertisement

Advertisement

NightCr. Photo by Freepik.com

แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่แย่เสมอไป เมื่อมีคนบางกลุ่มที่มีความเหงาเหมือนกัน เช่น เหงาจากการขาดสังคมภายนอก และได้พาตัวเองเข้าไปในสังคมเพื่อทำสิ่งดี ทำจิตอาสา ช่วยเหลือสังคมก็มีอยู่ มันเพียงแค่วันนี้ความเหงาของคุณควบคุมได้หรือไหม รอได้หรือเปล่า เพียงแค่เช้าวันใหม่ก็อาจจะคลายความเหงาของคุณลงไปได้แล้ว เมื่อคุณก้าวออกจากบ้านอีกครั้งไปทำสิ่งที่ดีและเป็นประโยชน์เพื่อคุณและคนรอบข้างคุณ และการรู้จักคนใหม่ ๆ ที่ความเหงาไม่ใช่ตัวแปรที่ผิดเพี้ยนมาจากความรู้สึกต้องการสิ่งอื่น

อย่าลืมดูแลสุขภาพใจตัวเองนะ รักตัวเองมาก ๆ กอดใจตัวเองดูสิ บรรยากาศค่ำคืนนี้ยังมีอะไรดี ๆ ให้เราเสมอ

ขอบคุณรูปภาพ Cover บทความนี้จาก https://www.canva.com

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์