อื่นๆ

" ความเข้าใจ " หนึ่งในสาเหตุที่ทำให้รัก " ล้มเหลว " 💔😭

380
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
" ความเข้าใจ " หนึ่งในสาเหตุที่ทำให้รัก " ล้มเหลว "  💔😭

" ความเข้าใจ " หนึ่งในสาเหตุที่ทำให้รัก " ล้มเหลว "  💔😭 | หนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ความรักล้มเหลวคือ.... " ความไม่เข้าใจในธรรมชาติของคนที่เรารัก " 👫💕

👉✨ เพราะ " เราทุกคนต้องการให้คนที่เรารักเข้าใจในตัวตนของเรา เขาก็เหมือนกันที่ต้องการให้เราเข้าใจในตัวตนของเขา " 👫💕

👫✨ " ต่างฝ่ายต่างก็อยากให้อีกฝ่ายเข้าใจเรา " แต่ในทางปฏิบัติจริง " จะมีสักกี่คนที่เข้าใจกันจริง ๆ หลายครั้งที่เราอยากให้คนอื่นเข้าใจในตัวเราแต่เราไม่พยายามเข้าใจในตัวตนของคนอื่นเลย " ❌👫

💕✨ " ความเข้าใจ " เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดของความรักก็ว่าได้เพราะอย่างที่ทุกคนรู้ " ถ้ายึดเพียงแค่อารมณ์ความรักเพียงอย่างเดียวก็จะเสี่ยงต่อการผิดหวังอย่างมากที่สุด " เพราะความรักเป็นเพียงแค่อารมณ์มีขึ้น มีลง เดี๋ยวรัก เดี๋ยวชอบ เดี๋ยวเกลียดจึง " ไม่ใช่สิ่งที่จะเป็นเครื่องประกันในการที่จะมีชีวิตคู่ที่ดี " 💕👨‍👩‍👧‍👦👫

Advertisement

Advertisement

ชีวิตคู่ที่ดี 💕👫

💕👫 แต่ถ้าเรามี " ความเข้าใจซึ่งกันและกัน " เห็นใจซึ่งกันและกันทุกอย่างก็จะผ่อนหนักเป็นเบา " เพราะฉะนั้นเราจะต้องหัดมองในมุมของคนอื่นบ้าง " 👀💕

❌🤵 ไม่ใช่คิดแต่ความต้องการของเราเป็นหลัก เพราะถ้าหากเราคิดแต่มุมมองของเราไม่เข้าใจความต้องการ ไม่เข้าใจตัวตนของคนที่เรารัก " เราอาจจะทำร้ายเขาด้วยความรักของเราได้อย่างง่ายดาย " 💔😭

👉✨ ฟังเรื่องราวต่อไปนี้.....แล้วคุณจะเข้าใจ 👇💕


🏕️ ในป่าใหญ่แห่งหนึ่งลูกหมีและลูกปลาเป็นเพื่อนรักกัน แม่ของลูกหมีสอนลูกมันว่า " ถ้าเวลาหนาวให้นำไม้มาก่อเป็นกองไฟแล้วจุดไฟผิงจะได้รับความอบอุ่น " ลูกหมีก็จำคำที่แม่มันสอนไว้เสมอ 🐻🐾

⛈️❄️ ในคืนวันหนึ่งหลังฝนตกหนักอากาศก็หนาวเหน็บขึ้นมาทันที " ลูกหมีจึงจัดการนำไม้มาก่อและจุดไฟเมื่อมันถึงและรู้สึกอบอุ่น " ใจมันกลับคิดถึงลูกปลาที่เป็นเพื่อนรักกัน 🔥🐳

Advertisement

Advertisement

กองไฟ 🔥✨

🐠 " มันจึงอยากให้ลูกปลารู้สึกอบอุ่นเหมือนมันบ้าง " มันจึงจัดแจงช้อนลูกปลาขึ้นมาและนำลูกปลามาผิงไฟ ลูกปลาก็ดิ้นรนจะตายเอาแต่ลูกหมีก็ไม่มีทางรู้เลยว่า " ด้วยความรักความหวังดีที่มันมีต่อลูกปลามันได้ฆ่าลูกปลาทั้งเป็น " ☠️😭

ปลาตาย 🐠❌


👉✨ เรื่องนี้สอนให้เราเห็นว่า " ถ้าความรักเพียงอย่างเดียว " แต่ไม่ได้เข้าใจธรรมชาติของบุคคลที่เรารัก " เราก็อาจจะสามารถทำร้ายคนที่เรารักได้อย่างคาดไม่ถึงเลย " 💔😭

👉💕 ดังนั้น " ความรัก " จึงต้องประกอบด้วย " ความเข้าใจ " ในคนที่เรารักด้วย " จึงจะสร้างความมั่นคงให้แก่ชีวิตคู่ของเราได้ " 👨‍👩‍👧‍👦👫


🙏🤓 สวัสดีเพื่อน ๆ ทุกคนนะครับผมเจได [ JEDI ] หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ช่วยให้เพื่อน ๆ ได้ทั้งความสนุกเพลิดเพลิน อ่านง่าย เข้าใจง่ายได้ทั้งสาระความรู้ ข้อคิด แง่คิดและแรงบันดาลใจดี ๆ นะครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณครับ 🙏✨

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์