อื่นๆ

ความสุขเล็ก ๆ กับที่บ้านในช่วงปีใหม่

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ความสุขเล็ก ๆ กับที่บ้านในช่วงปีใหม่

สวัสดีครับวันนี้ผมมีเรื่องราวจะมาเล่าให้ฟังครับ เริ่มเล่าเลยนะครับ การเคาท์ดาวน์ปีใหม่ของทุก ๆ ปีผมทุกคนครับความสนุกก็อยู่ตรงได้นั่งคุยกันได้แลกข้อมูลต่าง ๆ จากที่ทำงานครับนาน ๆ จะได้เจอกันทีครับต่างคนก็ต่างทำงานกัน

แต่การเคาท์ดาวน์ในแต่ละปีจัดไม่เคยจะเหมือนกันสักปีหรอกครับบางทีก็จัดอยู่บ้านนั่งคุยกัน ทำหมูกะทะกินกันครับ อากาศก็เย็นๆกำลังสบาย ๆ ครับนั่งเล่นคุยกันไปเรื่อยเปื่อยครับ เรื่องการทำงาน การเป็นอยู่ว่าเป็นยังไงบ้าง สนุกเฮฮาดีครับพูดแล้วผมยังคิดถึงเรื่องปีก่อน ๆ อยู่เลยครับพูดแล้วก็คิดถึงความหลัง ญาติบางคนก็ยังอยู่ดีแต่บางคนก็ได้เสียไปแล้วครับ คิดถึงปีก่อน ๆ จริงที่ได้อยู่ด้วยกันได้คุยกัน มันเป็นความทรงจำที่ดีมากครับ

พลุภาพโดย nickgesell จาก Pixabay


แต่พอมาถึงมาปีนี้ผมและญาติ ๆ ว่าจะนัดกันไปเคาท์ดาวน์ที่ร้านอาหารของเพื่อนพี่ผมครับ น่าจะสนุกกว่าทุกปีแน่ครับ เพราะปีนี้พวกญาติ ๆ ของผมได้กลับมากันครบทุกคน แต่ก่อนจะถึงเคาท์ดาวน์ก็คงพาครอบครัวไปเที่ยวกันก่อนครับ เพราะนาน ๆ ได้เจอกันที พาพ่อแม่ไปเที่ยวหน่อยครับ แต่ปีนี้ผมอาจจะไปเที่ยวหลายที่เลยแหละครับที่ผมคิดไว้ในหัวของผม ปีนี้ผมอาจจะพาครอบครัวของผมไปที่เขื่อนภูมิพลก่อนครับ อยู่บนเขื่อนถ่ายรูปครอบครัวกับสัักพัก ก็จะพากันตีรถกลับมาที่สุโขทัย ไหว้พระทำบุญกับครอบครัวกันต่อ หลังจากนั้นก็คงเดินชมวัดเที่ยวดูบริเวณวัดแล้วหาที่ถ่ายรูปสวย ๆ เก็บเป็นความทรงจำดี ๆ ไว้ในปีนี้ครับ จากนั้นก็ประมาณเที่ยงก็คงหาซื้อของกินที่วัดนั้นแหละครับ หลังจากนั้นผมก็จะหาซื้อของที่ตลาดแถวนั้นเพื่อทำอาหารกินกับครอบครัวและพวกญาติ ๆ ผมในตอนเย็นครับนาน ๆ จะได้รวมตัวทำอาหารกินกันสังสรรค์กันครับ คิดแล้วอยากให้ถึงไว ๆ จังเลยครับ

Advertisement

Advertisement

พลุภาพโดย Kohji Asakawa จาก Pixabay


แต่ละปีของผมเป็นอะไรที่มีความสุขมากครับ ได้อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตากัน นั่งคุยกันเล่นกันครับ นี่ก็คือความสุขของปีใหม่ในแต่ละปีครับ ในสุดท้ายนี้ผมอยากให้ปีใหม่ปีนี้ ทุกคนหยุดงานแล้วกลับไปหาครอบครัวหรือคนทางบ้านสุกครั้งเถอะครับ กลับไปเติมเต็มพลังกายพลังใจแล้วค่อยกลับมาทำงานใหม่ แล้วสุดท้ายนี้ขอให้ทุกคนมีความสุขกับปีใหม่ไทยปีนี้ครับ

ไฟเย็นภาพโดย Free-Photos จาก Pixabay


Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์