อื่นๆ

ความสุขกับตัวตนที่แท้จริง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ความสุขกับตัวตนที่แท้จริง

ความสุขมันคืออะไรกันนะ?

คุณนิยามคำว่า " ความสุข " ของคุณไว้ว่ายังไงกันหรอ? สำหรับฉันนะ ไม่รู้เหมือนกันเพราะตั้งแต่เกิดมาก็ไม่เคยนิยามอะไรเลย แล้วน่าตาของความสุขมันเป็นยังไงกันนะอยากรู้จัง...ท้องฟ้า

นิยาม " ความสุข " ของหลายๆคนแตกต่างกัน บางคนอยากมีเงินทองมากมาย บางคนอยากเป็นเศรษฐี บ้างก็อยากถูกหวยรางวัลที่ 1 ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนแต่เป็นสิ่งที่ใครๆต่างก็ต้องการ ฉันก็เป็นหนึ่งในนั้นที่ต้องการเช่นกันค่ะ

เด็กผู้หญิงคุณเชื่อไหมตลอดชีวิตที่ผ่านมาสำหรับฉัน ไม่เคยมีเรื่องที่น่าตื่นเต้นเลยสักครั้ง เพราะฉันเป็นแค่เด็กบ้านนอกคนหนึ่ง ครอบครัวทำอาชีพเกษตรกร ฉันใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย พ่อแม่ตื่นไปทำงานตั้งแต่เช้าตรู่ ฉันใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับยายตอนที่ยังเป็นเด็ก โชคร้ายที่ฉันไม่ค่อยมีเพื่อนสนิท(สนิทจริงๆ) และยังเป็นคนที่พูดไม่ค่อยเก่ง แต่มันก็ไม่ได้เป็นอุปสรรค เพราะฉันชินกับมันไปแล้ว

Advertisement

Advertisement

ฉันใช้ชีวิตเรียบง่ายแบบนี้จนอายุ 21 ปี และก็ได้พบว่าชีวิตฉันไม่มีอะไรเลย ไม่มีเลยจริงๆ ได้แต่นั่งทบทวนเรื่องราวต่างๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิตแล้วก็พบว่ามันมีเพียงความว่างเปล่า แล้วเรื่องราวที่ผ่านเข้ามาในชีวิตฉันตลอด21ปีที่ผ่านมาล่ะ มันจะไม่มีเรื่องราวดีๆหน่อยหรอ....

ชายหาดจริงๆแล้วมันก็พอมีอยู่บ้าง ซึ่งมันเป็นสิ่งที่หลายๆคนอาจจะยังไม่เคยสัมผัสเลยด้วยซ้ำ นั่นก็คือการได้ใช้ชีวิตในแบบที่ตัวเองเป็นยังไงล่ะ ฉันไม่ค่อยยุ่งเรื่องของใคร ชอบอยู่ตัวคนเดียวแต่บางครั้งก็อยากมีเพื่อนคุยด้วย เป็นคนเงียบๆไม่ค่อยพูด ชอบร้องเพลง บางครั้งก็สามารถหัวเราะคนเดียวได้ ชอบชีวิตแนว " slow life " ไม่เร่งรีบเพราะรีบมากมันก็ไม่ใช่สิ่งที่ฉันเป็นนะสิ แต่บางครั้งก็ร้องไห้ มันรู้สึกเศร้ายังไงก็ไม่รู้

ชายหาด

สิ่งเหล่านี้ล้วนแต่เป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงพฤติกรรมของฉัน มันทำให้ฉันพยายามเข้าใจตัวตนที่แท้จริง ฉันอยากรวยแต่ตอนนี้ก็ไม่สามารถทำได้ อยากมีเงินเป็นพันล้านแต่ก็ยังไม่มีเพราะรู้ว่าทำไม่ได้และคงไม่มีทางเป็นไปได้ หรืออาจจะเป็นไปได้แต่คงไม่ใช่วันนี้หรือพรุ่งนี้แน่นอน สิ่งเหล่านี้ล้วนแต่เป็นสิ่งที่ฉันไม่สามารถรู้ได้ว่ามันจะเกิดขึ้นกับชีวิตฉันได้ตอนไหน แต่สิ่งที่ฉันรู้ได้ในตอนนี้คือความคิดความรู้สึกของตัวเอง ว่าฉันต้องการอะไรอยากได้อะไรรู้ว่าตัวเองเป็นคนแบบไหน นี่และคือสิ่งที่หลายๆคนอาจมองข้ามไป เพราะบางที " ความสุขก็อยู่ใกล้แค่เอื้อมมือ แต่เราเองต่างหากที่มองข้ามไป "

Advertisement

Advertisement

ทั้งหมดที่ได้กล่าวมานี้ " นั่นและคือชีวิตฉันล่ะ " เพราะการที่ฉันได้รู้ตัวตนที่แท้จริงของฉัน นั่นและคือความสุขที่แท้จริง

Credit : รูปภาพทั้งหมด โดย " ผู้เขียน "

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์