อื่นๆ

ความสัมพันธ์ของคนรักแมว

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ความสัมพันธ์ของคนรักแมว

ความสัมพันธ์ของคนรักแมว

ภาพเจ้าแฝดจากบ้านหลังที่สาม

หลายๆ คนคงสงสัยในความสัมพันธ์ของคนที่รักแมว ในฐานะที่เราเป็นทาสแมวคนหนึ่งเราจะมาเล่าถึงความน่ารักของแมวเราให้ทุกคนได้ฟังกัน ก่อนอื่นต้องบอกไว้ก่อนว่าบ้านเราเลี้ยงแมวทั้งหมด ประมาณ 30 กว่าตัว แต่จะแยกเลี้ยงเป็น 3 บ้าน บ้านแรกก็คือบ้านที่เราอยู่ บ้านหลังนี้จะเลี้ยง แมวทั้งหมด 15-17 ตัว ส่วนบ้านที่สองจะเลี้ยงประมาณ 10 ตัว ส่วนหลังสุดท้ายจะเลี้ยงไว้แค่ 2 ตัว


ภาพน้องข้าวฟ่างอยากจับจิ้งจกแต่ทาสห้ามไว้

บ้านหลังที่หนึ่งที่เลี้ยงจะเป็นแมวที่เขาเอามาปล่อยแมวจรที่โดนหลงมาขออยู่อาศัย ซึ่งครอบครัวเรารักแมวเอามากๆ ใครเอามาทิ้งก็รับหมด เพราะจะเอาไปปล่อยต่อก็ทำไม่ลงเพราะสงสาร กลัวว่าเดียวจะต้องอดอยาก รถชน โดนคนทำร้าย เราเลยเลือกที่จะช่วยเหลือโดยการเอามาเลี้ยงเองดีกว่า บ้านหลังนี้จะเลี้ยงแมวเยอะทำให้ไม่สามารถปล่อยน้องได้อิสระ จึงต้องสร้างกรงไว้เป็นที่อาศัยของน้อง ตอนเช้าประมาณ 7 โมงจะปล่อยให้น้องๆ ได้ออกมาเล่นกัน แต่พวกน้องๆ จะชอบมาปลุก มาคลอเคลียตอนเช้าๆ พวกชอบอ้อนก็จะขึ้นมาปลุกครั้งละ 2-3 ตัว ที่เหลือคือออกมาวิ่งเล่นกัน เมื่อถึงเวลาพวกน้องก็จะเข้ากรงเองโดยอัตโนมัติ เพราะจะนำอาหารไปวางไว้ในกรง ทำจนเป็นกิจวัต ถามว่ามีทะเลาะกันบ้างไหม ก็มี กัดกันบ้างแต่กัดไม่นานเพราะน้องมีความเกรงใจซึ่งกันและกัน เหมือนอยู่หอในประมาณนั้น ทุกครั้งที่เราเหนื่อยล้า หรือรู้สึกไม่ดี เราก็ชอบเข้าไปนั่งในกรงแมว ทันทีที่เข้าไปพวกน้องจะกรูมานั่งบนตัก เดินเบียดไปมาให้เราได้ลูบคลำสันหลังของเขา นั่นคงเป็นการฮีลจิตใจดีที่สุดเลยก็ว่าได้

Advertisement

Advertisement


ภาพแฝดน้องแมวขาวดำบ้านหลังที่สอง

บ้านหลังที่สองบ้านหลังนี้ส่วนมากจะเป็นแมวจร เราจะคอยเอาข้าวไปให้วันละสองเวลา เที่ยง - เย็น ทุกครั้งที่เอาไปให้น้องจะคอยชะเง้อฟังเสียงรถมอเตอร์ไซต์ว่าทาสจะมาเมื่อไหร่น๊า เราหิวแล้วน๊า เมื่อเราจอดรถน้องจะรีบวิ่งมารอ ทุกครั้งที่ไปให้ข้าวให้อาหารเสร็จเราก็จะคอยนั่งเล่นกับน้อง เพราะเด็กๆ ที่นี่ซนกว่าที่บ้านเยอะ ชอบปีนต้นไม้ วิ่งไปวิ่งมาโชคดีที่อยู่ไกลถนนหน่อยไม่งั้นน้องต้องวิ่งไปให้รถชนเป็นแน่


ภาพแมวแฝดบ้านหลังที่สาม

บ้านหลังที่สามไม่อยากจะเล่าเลย แต่ก็ต้องเล่าน้องแฝดน่ารักมากๆ เลยทุกคน น้องอยู่ในซอยลึกหน่อยห่างจากถนนพอสมควรทำให้เราโล่งใจมากๆ กลัวว่าน้องจะออกถนน โชคดีที่สองตัวนี้เรียบร้อยมากๆ ทุกครั้งที่เอาข้าวไปให้ หากได้ยินเสียงรถตั้งแต่ต้นซอย น้องสองคนจะเดินคลอเคลียมาคู่กัน ส่งเสียงเรียกด้วยเสียงอันไพเราะประสานกัน ทะเลาะกันบ้างเพราะอ้อนกันหนักไป ไม่ได้อ้อนคนนะแต่อ้อนกันเองสองตัวพี่น้อง งื้อ อยากจะเอามากอดทุกคืนแต่น้องชินกับการอยู่บ้านหลังนี้ตั้งแต่เด็กๆ เราคอยให้อาหารสองเวลาเพื่อไม่ให้น้องอด หุ่นหมีมากพี่แฝด

Advertisement

Advertisement


ภาพพี่แฝด

ในฐานะที่เป็นคนรักแมวคนหนึ่งเราอยากให้ทุกคนที่คิดจะเลี้ยงแมวตระหนักให้ดีว่าหากเราเอาเขามาอยู่กับเราแล้วเราต้องดูแลเขาให้ดีที่สุดเพราะเขาจะผูกพันและรักเหมือนกับคนในครอบครัว อย่าเอาเขาไปทิ้งให้เขารู้สึกโดดเดี่ยวไม่มีใคร จงเลี้ยงเขาแบบวันแรกที่ได้รักเขาในทุกๆวัน

สุดท้ายนี้หากใครต้องการชมความน่ารักของแมวบ้านเราสามารถติดตามได้ใน  FACEBOOK PAGE : เก่งกับแมว

Tik Tok : @Funnyped11

PHOTO BY NANA

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วนาลีนายาว
วนาลีนายาว
อ่านบทความอื่นจาก วนาลีนายาว

ชอบท่องเที่ยว รีวิว ถ่ายรูป

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์