อื่นๆ

ความรู้สึก

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ความรู้สึก

การที่เรามีความรู้สึกเป็นสิ่งธรรมชาติ เพราะเราทุกคนก็มีความรู้สึกเป็นของตัวเอง

ความรู้สึกนั้นสามารถแสดงออกได้ทางสีหน้า หรือการกระทำของเราก็ได้

โดยเมื่อเราแสดงอาการสีหน้าหรือท่าทีต่าง ๆ สามารถบ่งบอกได้ว่าตอนนี้เรารู้สึกอะไร หรือนึกคิดอะไรอยู่นั่นเอง ทำให้คนอื่นรับรู้ถึงความรู้สึกของเราได้

สาเหตุการเกิด

สาเหตุการเกิดแบ่งได้ 2 สาเหตุ

1 . อาจจะเกิดได้โดยที่เราเป็นคนทำให้มันเกิดขึ้นเอง เช่น การยิ้ม เพราะว่าเรามีความสุข  การโกรธ เพราะเราลืมทำการบ้าน   และความหิวก็คือความรู้สึกอย่างหนึ่ง สามารถเกิดขึ้นเองได้ด้วยร่างกายของเราเอง โดยเมื่อเราไม่ทาน หรือลืมทานอาหาร ร่างกายของเราจะแจ้งเตือนเราว่า ตอนนี้ร่างการของคุณต้องการอาหารแล้วนะ

2 . เกิดได้โดยผู้อื่นทำให้มันเกิดขึ้น เช่น การร้องไห้ เพราะโดนคนอื่นรังแก โดนกลั่นแกล้ง รู้สึกผิดหวัง เพราะสิ่งนั้นไม่เป็นไปตามคาด หรือเป้าหมายที่เราตั้งไว้ก่อนหน้านี้

Advertisement

Advertisement

การแสดงความรู้สึก

1 . การแสดงความรู้สึกทางใบหน้าหรือสีหน้า ซึ่งการแสดงออกทางใบหน้า หรือสีหน้านั้นผู้อื่นสามารถเข้าใจหรือรับความรู้สึกของเราได้ว่าตอนนี้เรารู้สึกอะไร ควรเข้าไปยุ่งด้วยหรือเข้าไปคุยด้วยหรือไม่

การแสดงความรู้สึกทางสีหน้ามี

ความโกรธ

ความโกรธ

ความโกรธนั้นสามารถแสดงความรู้สึกบนใบหน้าได้อย่างชัดเจน และเมื่อคนรอบข้างหรือคนรู้จักเรามีความรู้สึกนี้เป็นไปได้อย่าพึ่งเข้าไปหาเขาเลยจะดีกว่า ปล่อยให้เขาสงบสติอารมณ์ให้ได้ก่อนจึงค่อยเข้าไปพูดคุย หรือบอกสิ่งที่เราต้องการบอกให้เขารู้ เพราะหากเราเข้าไปหาหรือเข้าไปพูดคุยด้วยตอนที่เขารู้สึกโกรธ เราอาจจะหัวเสียกับการพูดของเขาได้ เพราะเมื่อใครโกรธการพูดจาของเขานั้นจะเปลี่ยนไปเมื่อพูดจะมีการใส่อารมณ์ออกมาได้

ความสุข

ความสุข

ความสุขก็เช่นกัน สามารถแสดงความรู้สึกบนใบหน้าได้ ไม่ว่าจะโดยการยิ้ม หรือหน้าที่ดูร่าเริงมีความสุข

Advertisement

Advertisement

2 . การแสดงความรู้สึกทางท่าที หรือท่าทางการกระทำ การแสดงความรู้สึกทางท่าทาง สามารถรับรู้ได้โดยสิ่งที่เขากำลังทำอยู่ในขณะนี้เช่น

ความมุ่งมั่นตั้งใจ ความมุ่งมั่น

การทำงานอย่างตั้งใจ เพื่อให้เสร็จหรือสำเร็จตามเป้าหมาย สามารถทำให้รู้ว่าเรานั้นกำลังมุ่งมั่นทำสิ่งสิ่งนั้นอยู่

ความเห็นอกเห็นใจ

ความเห็นอกเห็นใจการยื่นมือช่วยเหลือผู้อื่น สามารถแสดงถึงความเห็นอกเห็นใจของเราได้ ไม่ว่าจะเป็นการช่วยพาคนแก่ข้ามถนน หรือบริจาคเงิน หรือของใช้ให้กับคนยากจน

ปกภาพจาก https://pixabay.com

รูปภาพจาก https://pixabay.com

รูปภาพจาก https://pixabay.com

รูปภาพจาก https://pixabay.com

รูปภาพจาก https://pixabay.com

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์