อื่นๆ

ความรักในมุมต่างๆ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ความรักในมุมต่างๆ

ความรักในเเบบทั่วไปหมายถึง ความรัก เป็นความรู้สึก สภาพและเจตคติต่าง ๆ ซึ่งมีตั้งแต่ความชอบ ระหว่างบุคคลหมายถึงอารมณ์การดึงดูดและความผูกพันธ์ (attachment) ส่วนบุคคลอย่างแรงกล้า ในบริบททางปรัชญา ความรักเป็นคุณธรรมแสดงออกซึ่งความเมตตา ความเห็นอกเห็นใจ และความเสน่หาทั้งหมดของมนุษย์ มันอาจเป็นความหมายโดยรวมทั่วไป เเต่ละคนอาจจะมองไม่เห็นสิ่งตามหาลองอ่านเเล้วทำความเข้าใจต่อไปนี้

1. ความรักคือการให้ความรักคือการให้

ความรักคือการให้ มันเป็นสิ่งที่คนทั่วไปใช้คำนี้เป็นอันดับเเรกของการตอบเลยก็ว่าได้การให้นั้นเราให้ได้หลายอย่างเช่นการทำให้อีกคนสบายใจหรือมีความสุข ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการให้สิ่งของหรือให้กำลังใจมันจะเป็นสิ่งที่คนเราให้กันได้หรืออาจจะมีสิ่งที่ให้ได้มากกว่านี้ก็ขึ้นกับเราเช่นกัน

2.ความรักคือการเอาใจใส่ความรักคือความเอาใจใส่

ความรักคือการเอาใจใส่ มันอาจเป็นการที่คุณค่อยศึกษาคนรักของคุณในช่วงเวลาต่างๆเเละพยายามที่จะช่วยไม่ว่าจะเป็นช่วงที่อีกคนนึงเจอปัญหาที่เกี่ยวกับการงานหรือครอบครัวความเอาใจใส่ยังสามารถเเสดงออกได้ในเวลาที่อีกคนนึงเจ็บป่วย ความเอาใจใส่ก็จะมีความเเตกต่างกันออกไปตามบุคลนั้นๆว่าจะมีความสนใจหรือใส่ใจอีกคนมากน้อยเเค่ไหน เเต่การเอาใจใส่เป็นสิ่งที่สำคัญมากเล็กน้อยบางเรื่องก็สามารถทำให้อีกคนนึงมีกำลังใจที่จะเดินหน้าต่อสู้กับชีวิตหรือความเครียดที่มีอยู่ไปได้เหมือนกันคนเราทำได้เพียงเเค่มีความพยายาม

Advertisement

Advertisement

3.ความรักคือความทรงจำความรักคือความทรงจำ

ความรักคือความทรงจำหมายถึงเหตุการณ์หรือสิ่งต่าง ๆที่คุณใช้เวลากับคนที่รัก มันก็สามารถเป็นความทรงจำได้ ความทรงจำจะสามารถใช้ได้ดีคือตอนที่คุณกับคนรักต้องทำงานอยู่ห่างกันเป็นเวลานาน เวลาที่คนเรานึกถึงคนรักบางคนก็มักจะเอารูปที่ถ่ายด้วยกันกับคนรักมาเปิดดูเเละนึกถึงช่วงเวลานั้น ความทรงจำยังเป็นกำลังใจในการต่อสู้กับสิ่งต่างเช่น เวลาที่คุณทำงานบางทีคุณเหนื่อย บางทีเจอปัญหาอาจจะทำให้คุณท้อ ความทรงจำมันอาจจะช่วยทำให้คุณรู้สึกดีขึ้น ทำให้ตัวเองรู้ว่ากำลังทำอะไรเเละทำไปเพื่ออะไร ความทรงจำยังช่วยให้คนเราอดทนรอสิ่งต่าง ๆ ที่มันยาวนานได้ด้วย มันอาจจะไม่มีความหมายอะไรกับคนที่ได้อยู่ใกล้กันเจอหน้ากันทุกวันความทรงจำก็อาจจะไม่มีความหมายอะไรมากนักเเต่ถ้าคุณต้องทำงานห่างจากคนรัก เเบบ1ปีเจอหน้ากันเเค่สามวัน ความทรงจำสั้น ๆ มันก็เป็นสิ่งที่คุ้มค่ากับการที่คุณรอคอยที่จะได้เจอคนรักของคุณ  ความทรงจำเพียงสามวันมันจะมีความหมายมากกว่า คนที่ได้เจอหน้ากันทุกวันก็ได้

Advertisement

Advertisement

บทความนี้ก็อาจจะไม่ชัดเจนอะไรมากนักเพราะความรักนั้นมันขึ้นอยู่กับคน ๆ นึง เเต่ละคนไม่เหมือนกัน เเต่สิ่งนึงที่เหมือนกันคือเวลาเราไม่สามารถย้อนเวลาได้ เพราะเเบบนั้นเวลาที่เรามีอยู่จะใช้ไปเเบบไหนก็ขึ้นอยู่กับตัวคุณ

(เครดิตรูปปก/ภาพที่ 1/ภาพที่ 2/ภาพที่ 3)

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์