อื่นๆ

ความฝัน และ ปีศาจที่ขัดขวาง

134
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ความฝัน และ ปีศาจที่ขัดขวาง

ทุกคนมี "ความฝัน" บางคนมีความฝันที่เรียบง่าย บางคนมีความฝันที่ยิ่งใหญ่ และบางคนมีความฝันที่สวยหรู แต่มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้น ที่กล้าลงมือทำตามความฝัน และมีเพียงไม่กี่คนที่ทำความฝันให้เป็นจริงได้

เราทุกคนใฝ่ฝันถึง ชีวิตตามแบบที่ตนเองปรารถนา และอยากมีชีวิตตามแบบที่ฝันไว้ อยากได้ทำในสิ่งที่ตนเองรัก แต่การจะได้ชีวิตตามแบบที่ฝันนั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย และก็ไม่ได้ยากจนเป็นไปไม่ได้ การจะได้มาซึ่งชีวิตตามที่ฝันนั้น ต้องแลกด้วยอะไรหลาย ๆ อย่าง ต้องกล้าที่จะลุกขึ้นมาทำตามความฝัน ต้องกล้าที่จะเผชิญหน้ากับความกลัว ต้องกล้าเผชิญกับปัญหาและอุปสรรค และต้องมีความมุ่งมั่นไม่ลดละ

หากมีความฝันที่จะมีชีวิตที่เรียบง่าย ก็อาจจะคว้าฝันได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องใช้ความพยายามมากนัก แต่หากเป็นความฝันที่ยิ่งใหญ่ และเป็นความฝันที่สวยหรู ก็ต้องออกแรงมากหน่อย

Advertisement

Advertisement

หรือหลายคนแค่ฝันว่า อยากทำในสิ่งที่ตนเองรัก มันฟังดูเหมือนง่าย ๆ ก็แค่ลงมือทำ แต่ทำไมพวกเขาถึงไม่กล้าลงมือทำ อะไรคือ ปีศาจที่ขัดขวางพวกเขาไว้

ความฝันภาพโดย DanaTentis จาก Pixabay


ปีศาจที่ขัดขวางความฝัน ของใครหลาย ๆ คน

ความกลัว คือปีศาจตัวแรกที่ทำให้ใครหลาย ๆ คน ไม่กล้าทำตามความฝันของตัวเอง เพราะคิดกลัวไปต่าง ๆ นา ๆ กลัวว่าจะทำไม่ได้ กลัวว่าจะทำไม่สำเร็จ กลัวว่าจะโดนหัวเราะเยาะ และกลัวความลำบาก และยังมีความกลัวอื่น ๆ อีกมากมาย ที่ขัดขวางไม่ให้ใครต่อใคร ได้ลงมือทำตามความฝันของตัวเอง

ติดอยู่ในโซนสบาย การอยู่ในโซนสบายนานเกินไป ทำให้รู้สึกเป็นที่ที่ปลอดภัย และอุ่นใจแล้ว จนลืมความฝันของตัวเอง หรือไม่ได้ลืม แต่คิดว่าไม่จำเป็นอีกต่อไปแล้ว จึงเก็บไว้ให้เป็นเพียงแค่ความฝันตลอดไป

มีภาระมากมายต้องรับผิดชอบ การสร้างภาระที่มากมายให้กับตัวเอง ก่อนที่จะได้ทำตามความฝัน จึงเป็นอุปสรรคที่ขัดขวางเราไม่ให้มีโอกาส ได้ทำตามความฝัน ไม่ว่าจะทำให้ไม่มีเวลา ไม่มีเงินทุน หรือแม้แต่คนในครอบครัวไม่เห็นด้วย เป็นต้น

Advertisement

Advertisement

ผลัดวันประกันพรุ่ง การผลัดวันประกันพรุ่ง ก็เป็นอีกหนึ่งอุปสรรคที่ขัดขวาง ไม่ให้เราได้ทำตามความฝันของตัวเอง เพราะมัวแต่รอ รอให้มีเงินมากกว่านี้ก่อน รอให้มีเวลา รอให้มีความรู้มากกว่านี้ รอศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม แล้วก็รอไปเรื่อย จนไม่ได้ทำตามความฝันสักที

ขาดความมุ่งมั่น หลายคนที่ลงมือทำตามความฝันของตัวเองแล้ว แต่ไม่สำเร็จ เพราะขาดความมุ่งมั่น เมื่อทำไปแล้วเจอปัญหาและอุปสรรค ก็ล้มเลิก เจอคนวิพากษ์วิจารณ์ในแง่ลบ ก็ล้มเลิก และไม่สานต่อจึงทำให้ไปไม่ถึงฝั่งฝัน

ความฝันภาพโดย S. Hermann & F. Richter จาก Pixabay

และที่กล่าวมาข้างต้นนี้ ก็เป็นเพียงบางส่วนของปัญหาและอุปสรรค ที่ขัดขวางไม่ให้เราได้ทำตามความฝัน และทำให้เราไปไม่ถึงฝั่งฝัน จากปัญหาและอุปสรรคที่มีอยู่มากมาย ที่แล้วแต่เราจะเอามาอ้าง เพื่อขัดขวางตัวเองไม่ให้ลงมือทำ

Advertisement

Advertisement


เพราะฉะนั้น การจะทำความฝันให้เป็นจริงได้นั้น ต้องเริ่มที่จะกล้าลงมือทำตามความฝัน กล้าที่จะเผชิญหน้ากับปัญหา และทำอย่างมุ่งมั่นไม่ลดละ ทำไปจนกว่าฝันจะเป็นจริง

และหวังว่าบทความนี้ จะช่วยให้เพื่อน ๆ ได้ค้นพบ ปีศาจตัวที่ขัดขวางเพื่อน ๆ ไว้ ไม่ให้ทำตามความฝันของตัวเอง และสามารถที่จะกำจัดมันออกไป และหาทางทำตามความฝันของตัวเอง ได้กันทุกคนนะครับ สำหรับบทความนี้ต้องขอลาเพื่อน ๆ ไปเพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้าครับ สวัสดีครับ...

เดินตามฝันภาพโดย S. Hermann & F. Richter จาก Pixabay

ภาพหน้าปกโดย Elias Sch. จาก Pixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์