อื่นๆ

ความฝัน ระหว่างทาง ความสำเร็จ

823
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ความฝัน ระหว่างทาง ความสำเร็จ

ปลายทางของความฝันจะเป็นอย่างไร เราอาจจะยังไม่รู้ แต่ความสำเร็จระหว่างทางเกิดขึ้นได้เสมอ...

ใครบ้างที่กำลังเดินตามความฝันของตัวเอง ระหว่างที่คุณกำลังตามฝันเป็นอย่างไรบ้างคะ ท้อไหม เหนื่อยไหม มีความสุขมากน้อยแค่ไหน และตอนนี้คุณคิดว่าจะเดินตามความฝันนั้นต่อไปหรือไม่

https://www.pexels.com/th-th/photo/934718/ขอบคุณภาพจาก https://www.pexels.com/th-th/photo/934718/

เรื่องราวเหล่านี้ ฝังอยู่ในตัวเราแทบทุกคน ใครหลายคนอาจลืมไปว่าสิ่งที่กำลังทำอยู่ นั้นไม่ใช่ใฝ่ฝันของตัวเอง แต่เพราะถูกปัจจัยแวดล้อมอื่นเข้ามาแทรกจนลดความสำคัญของฝันนั้นไป แต่ใครหลายคนก็อาจจะกำลังเดินตามความฝันอย่างมุ่งมั่น รู้เป้าหมายที่ชัดเจน  รู้อุปสรรคที่จะเกิดขึ้น แต่ไม่เคยเอาอุปสรรคเหล่านั้นมาทำลายความฝันของตัวเอง

ในช่วงวัยเด็ก หลายคนอาจจะฝันอยากมีรถขับหรู ๆ มีบ้านหลังใหญ่เป็นของตัวเอง ระหว่างทางของความฝัน คือ การศึกษาเล่าเรียน  การมีอาชีพที่มั่นคง การมีรายได้ที่มากพอ ซึ่งกว่าจะก้าวข้ามในแต่ละด่านนั้นต้องใช้ทั้งเวลา ใช้ทั้งเงิน ทั้งความอดทน และอื่น ๆ อีกมากมายก่อนจะไปถึงความฝันที่ตั้งใจไว้ หากให้ความฝันนี้เป็นเกมส์โดยปล่อยตัวผู้เล่น จำนวน 100 คน ผู้เข้าสู่เส้นชัยของความฝันก็อาจจะเหลือไม่ถึง 10 คน ระหว่างด่านต่าง ๆ สำหรับผู้เล่นอีก 90 คน อาจจะได้เพื่อนที่ดี มีโอกาสได้เจอใครสักคนที่เป็นคู่ชีวิตของเราตลอดไป ซึ่งนั้นคือ ความสุขระหว่างทางถึงแม้เราไปไม่ถึงเส้นชัย เพราะปัจจัยอื่นเข้ามาทำให้ฝันนั้นต้องล้มลง และถ้าเดินตามฝันนั้นไม่ได้ ทั้ง ๆ ที่คุณได้พยายามแล้ว ให้คุณลองหยุดและหันกลับไปกอดความสุขที่ได้ระหว่างทาง

Advertisement

Advertisement

https://www.pexels.com/th-th/photo/1319572/ขอบคุณภาพจาก https://www.pexels.com/th-th/photo/1319572/

ในวัยทำงาน ใครหลายคนอาจจะมีความฝันที่จะมีความรัก มีครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ ระหว่างทางของฝัน คือ การได้เรียนรู้ใครสักคน ได้มีโอกาสมอบความสุขให้กันและกัน ได้ใช้ชีวิตร่วมกัน บางคนอาจจะประสบความสำเร็จได้แต่งงาน มีคู่ชีวิตที่ดีดูแลกันตลอดไปแต่บางคนความรักอาจจบลง ด้วยโชคชะตากำหนดมาให้เรามีความสุขด้วยกันเพียงเท่านี้  ให้คุณมองย้อนกลับไป ถึงช่วงเวลาแห่งความสุขที่เราเคยมี อย่างน้อยครั้งหนึ่งเราก็เคยมีโอกาสได้มีชีวิตความรัก มีโอกาสได้ใช้ชีวิตร่วมกันกับใครสักคน ความสุขระหว่างทางมันผ่านมาแล้ว เราได้รับมันแล้ว เมื่อหมดเวลา เราก็ต้องยอมรับและปล่อยมันผ่านไป แล้วกลับมาเติมพลังบวกให้ตัวเอง มีความรักให้กับตัวเองให้มาก

https://www.pexels.com/th-th/photo/2536579/ขอบคุณภาพจาก https://www.pexels.com/th-th/photo/2536579/

Advertisement

Advertisement

ใครหลายคนอาจจะมีความฝันที่จะเป็นเจ้าของธุรกิจ อุปสรรคระหว่างทาง คือ การเรียนรู้รูปแบบธุรกิจ โอกาสทางการแข่งขัน ปัจจัยเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น  เงินทุนสำหรับลงทุนมีจำกัด สิ่งเหล่านี้ คือ อุปสรรคที่จะนำคุณไปสู่ความฝันที่สำเร็จ บางคนอาจจะประสบความสำเร็จเป็นเจ้าของธุรกิจ กลายเป็นนักธุรกิจที่มีใครต่อใครรู้จักและยอมรับแต่บางคนอาจจะล้มเหลวทางธุรกิจ แต่ระหว่างทางที่เกิดขึ้น อาจจะมีโอกาสได้ท่องเที่ยวเพราะเรียนรู้ธุรกิจ โอกาสได้เดินทางเปิดมุมมองใหม่ ๆ เพื่อหาเครือข่ายทางธุรกิจ บางคนอาจจะได้เจอคนรู้ใจเพราะพยายามสร้างธุรกิจตามความใฝ่ฝัน สิ่งเหล่านี้ คือ ความสุขที่เราเก็บเกี่ยวได้ระหว่างทาง

https://www.pexels.com/th-th/photo/697243/ขอบคุณภาพจาก https://www.pexels.com/th-th/photo/697243/

ชีวิตของคนเราในบางคนไม่สามารถเลือกเส้นทางไปสู่ความสำเร็จได้ตั้งแต่แรกเริ่ม อุปสรรคมากมายระหว่างทางถูกวางไว้เป็นบททดสอบให้คุณก้าวผ่านมันไปให้ได้ ล้มบ้าง ลุกบ้าง มีความสุขบ้าง นั้นคือ ความสำเร็จระหว่างทาง

Advertisement

Advertisement

https://www.pexels.com/th-th/photo/756753/ขอบคุณภาพจาก https://www.pexels.com/th-th/photo/756753/

ผู้เขียนมีความเชื่อว่า ถ้าเราเดินตามฝัน และความฝันนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้เราเดินไปให้เส้นทางที่ดี พัฒนาตัวเองไปเรื่อย ๆ ปลายทางหากไม่สำเร็จ แต่ถือว่าเราได้ทำตามฝันของเราแล้ว สู้ไปให้สุดเท่าที่เราจะทำได้ ความสำเร็จของความฝัน คือ การเต็มที่กับมัน ระหว่างทาง คือ  ประสบการณ์ ขอให้ทุกคนมีความสุขกับเส้นทางความฝันนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณภาพหน้าปกจาก https://pixabay.com/th/photos/โบเก้-เบลอ-สีฟ้า-สีขาว-ชีวิต-1569531/

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์