อื่นๆ

ความดีสามารถผูกมัด ใครสักคนได้จริงหรือ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ความดีสามารถผูกมัด ใครสักคนได้จริงหรือ

กว่าเราจะผ่านมาได้ ในแต่ละช่วงอายุ ผู้เขียนเชื่อว่าเราก็ต้องเจอความรักมาหลายๆ รูปแบบอยู่แล้ว คุณผู้อ่านทุกท่านเห็นด้วยไหมคะ ดังนั้น เรามาดูรูปแบบความรักที่ผู้เขียนอยากจะมาแชร์ให้อ่านกันค่ะ


ความรักครั้งแรกของเราคือ รักมาก ไว้ใจมาก  และเราก็ได้แต่งงาน มีลูกด้วยกัน เราเป็นคนที่ไม่ชอบจิก หรือโทรตาม เพียงแค่บอกเราก่อน ว่าจะไปไหน ทำอะไร กลับเมื่อไหร่ แค่นี้พอ อาจเป็นเพราะเรา ให้อิสระเกินไป และสุดท้ายเขาก็นอกใจ ทั้งๆที่เราทำดีทุกอย่าง เป็นทุกอย่างที่เขาต้องการ และผลตอบแทนคือการนอกใจ ซ้ำๆ ของผู้ชาย ครั้งแรก ครั้งสองเราให้อภัย แต่ก็เจ็บจนทนไม่ไหว จนครั้งที่สาม เราเลิกแบบไม่มีเยื่อใยใดๆทั้งสิ้น ไม่มีแม้แต่คำว่าเสียใจ เพราะเราผ่านจุดนั้นมานานแล้ว

หัวใจแตกสลาย อกหัก

รูปภาพจาก Sally-Kay จาก Pixabay">Pixabay

ความรักครั้งที่สอง ก็ไม่ต่างจากครั้งแรก จะต่างก็แค่รักครั้งที่สองเป็นชาวต่างชาติ ก็เริ่มจากรักเขามาก เป็นทุกอย่างที่เขาต้องการ เขาก็จะพูดเสมอว่ารักเรา แคร์เรามาก ดูแลเราดีทุกอย่าง โทรหา วีดีโอคอลหาตลอดเมื่อห่างกัน เมื่อเรากลับไม่ตรงเวลา จะถามตลอดอยู่ไหน กินอะไรหรือยัง กลับกี่โมง ดูคล้ายจะรัก แต่สุดท้ายก็จับได้ว่านอกใจ เราก็รู้สึกเสียใจมาก ร้องให้หนักมาก และตัดเขาโดยการบล็อคทุกช่องทาง แต่อาการเจ็บปวดมันไม่ได้เท่ากับครั้งแรก
ไข้ใจ ความเศร้าโศกของความรัก

Advertisement

Advertisement

รูปภาพจาก Enrique Meseguer จาก Pixabay">Pixabay

ดังนั้น พอเราเลิกกับคนที่สอง เราก็ไม่ได้เข็ดกับความรักนะ แต่เราเริ่มมีสติกับความรักมากขึ้น เราก็เริ่มออกเดทกับผู้ชายมากขึ้น ทำให้เราได้เห็นมุมมอง และความคิดของผู้ชายมากขึ้น

จนมาถึงตอนนี้เราจึงได้ตั้งเสป็กผู้ชายที่เราจะรักไว้ เมื่อเจอคนที่ใช่เราถึงจะคบจริงจัง

จากเรื่องราวความรักที่ผู้เขียนได้แชร์ไปนี้ จึงอยากจะฝากข้อคิดไว้สักเล็กน้อย คำที่ถามเหมือนเป็นห่วง แต่ความจริงคือ เขาจะได้วางแผนตัวเองถูก เมื่อรู้ความเคลื่อนไหวของเรา หรือการวีดีโอคอล เขาก็แค่ต้องการทำให้เราตายใจ แต่หลังจากที่คอลกับเราเสร็จ เขาจะไปทำอะไร เราก็ไม่อาจรู้ได้ อีกอย่าง การที่ผู้ชายนอกใจเรา แล้วเราให้อภัยง่ายๆ มันทำให้ผู้ชายไม่เห็นคุณค่า เขาจึงไม่เกรงกลัวที่จะทำอีก เมื่อมีโอกาส

Advertisement

Advertisement

คู่รัก รักกัน กอด รูปภาพจาก Tatyana Kazakova จาก Pixabay">Pixabay

ฉะนั้น คนเราถ้าอยากจะมีรักดีดีและไม่ต้องเจ็บมาก ควรรักอย่างมีสติ ต้องรักตัวเองให้มากพอ  อย่าใช้แต่ตาดู หูฟัง อย่าเชื่อคำพูดเขาทั้งหมด หรือแม้แต่การกระทำก็ตาม เพราะนั่นจะทำให้เราเจ็บแทบขาดใจได้ #แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม #ความรักเกิดขึ้นแล้วสวยงาม


คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์