อื่นๆ

▶️คลิป : เพราะคำว่า เด็กหนุ่มแดนอีสาน สู่ การเดินทางไกลกว่า 600 กิโล เพื่อไล่ล่าความฝัน แบล็ค สัมพันธ์ เกษี

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
▶️คลิป : เพราะคำว่า เด็กหนุ่มแดนอีสาน สู่ การเดินทางไกลกว่า 600 กิโล เพื่อไล่ล่าความฝัน แบล็ค สัมพันธ์ เกษี

#หิ้วสตั๊ดล่าฝัน

เพราะคำว่า เด็กหนุ่มแดนอีสาน แบกความฝันอันยิ่งใหญ่เดินทางไกล กว่า 600 กิโลเมตร กว่าจะมามีวันนี้ได้มันไม่ง่าย แบล็ค สัมพันธ์ เกษี นักฟุตบออาชีพ สโมสร ชลบุรี เอฟซี

แบล็ค เด็กหนุ่ม ชาวจังหวัด ศรีสะเกษ แดน อีสานขนาดแท้ เขา ถือกำเนิด และ เติบโต มากับ กีฬาฟุตบอล อย่างแท้จริง เพราะ มีคุณพ่อ ที่ เคยเป็นอดีต นักฟุตบอลมาก่อน แต่ ในเส้นทางนักฟุตบอลของท่านนั้นไปไม่สุด ผลจึงตกลงมาที่ แบ็ค ซึ่งเป็นบุตรชาย จึงทำให้ แบล็ค ได้เรียนรู้ ศาสตร์ลูกหนัง ตั้งแต่เด็ก และ มีความฝันอันยิ่งใหญ่จะสานฝัน
.

แทนคุณพ่อ นั้นก็คือ อยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพ และ ติดทีมชาติไทยในอนาคต แบล็ค จึงได้ไปศึกเล่าเรียนที่ โรงเรียนชุมชนบ้านบุเปือย อำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี เป็นโรงเรียนเล็กๆ ที่ แบล็ค ได้ฝึกปรือฝีเท้า อยู่ภายในจังหวัด จนกระทั่ง โอกาส ในเส้นทาง นักฟุตบอล ทีมชาติไทย ก็เข้ามาในชีวิต ของแบล็ค แบบไม่ทันตั้งตัว ครับ เมื่อ ฉลามฉล ชลบุรี เอฟซี
.

Advertisement

Advertisement

ทีมระดับตำนานในไทยลีก ได้เปิดคัดตัวนักฟุตบอลเยาวชนเข้าสู่สโมสร ทำให้ได้ เจ้าแบล็ค เมื่อได้ทราบข่าว ก็ไม่รอช้า หิ้วสตั๊ดคู่ใจ เดินทางไกลข้าม จังหวัด กว่า 600 กิโลเมตร ไปคัดตัว ที่ ถิ่น ชลบุรี สเตเดียม ทันที เพื่อความฝันอันยิ่งใหญ่ ในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ โดยไม่มีความกลัวในจิตใจแม้แต่นิดเดียว ส่งผลให้ทุกครั้งที่ เจ้าแบล็ค
.

ลงสนามคัดตัวในแต่ละครั้ง เจ้าแบล็ค ใส่เกินร้อยทุกนัด เสมือน การคัดตัวครั้งนี้ จะเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิต  ไม่นาน ความพยายาม ของเจ้าเเบ็ค ก็เป็นผลครับ เมื่อรายชื่อคนที่ได้รับคัดเลือกเป็นเยาวชนของสโมสร ถูกประกาศออกมา หนึ่งในนั้น ก็มีชื่อของ เเบล็คสัมพันธ์ เกษี อยู่ด้วย นั้นจึงเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของนักฟุตบอล โนเนม คนหนึ่งจาก แดนอีสาน จะได้รับจากการไม่ยอมแพ้ และ สู้สุดใจ
.

Advertisement

Advertisement

ต่อมาหลังจากการคัดตัวติด  เจ้าแบล็ค จึงได้ย้ายที่อยฟู่อีกครั้ง เก็บเสื้อผ้ามาศึกษาเล่าเรียน ในโรงเรียน ที่เป็นแหล่งบ่มเพาะของนักฟุตบอลของ ฉลามชล อย่างโรงเรียน ท่าข้าม วิทยาคม ที่เจ้าแบ็ค จะได้ทั้งการเรียน และ ล่าฝันในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ
.

อย่างเต็มตัว และ หลังจากนั้นไม่นาน เจ้าแบล็คได้พัฒนาฝีเท้าแบบก้าวกระโดด กับ ระเบียบวินัยชั้นเยี่ยม ทำให้ เจ้าแบ็ค เป็นตัวหลักในทุกรายการ ในชุดเยาวชนของสโมสร โดยไต่เต้าจากทีมชุด B พร้อมตั้งเป้าว่าสักวันจะต้องยืนอยู่ในสนามชลบุรี สเตเดียม ในฐานะผู้เล่นทีมชุดใหญ่ให้ได้
.

ต่อมา ฤดูกาล 2019 แบล็ค ถูกส่งไปเล่นกับ บ้านบึงภูเก็ตฯ ในสัญญายืมตัว ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เขาได้สัมพันธ์เกมลูกหนังอาชีพของจริงที่เต็มไปด้วยความดุเดือด ไม่มีคำว่าอ่อนข้อยามอยู่ในสนาม ตัว แบล็ค เองกัดฟันสู้ไม่ยอมแพ้ กระทั้งมีผลงานน่าประทับใจที่ถือเป็นปีที่ทำให้เขาเติบโตขึ้นอีกขั้น
.

Advertisement

Advertisement

ขณะเดียวกันด้วยฝีเท้าอันโดดเด่นสไตล์การเล่นกล้าเลี้ยงกล้าลุย ของเจ้า แบล็ค เข้าบอลหนักทำให้ประตูทีมชาติไทยเปิดต้อนรับเขาอย่างรวดเร็ว โดยไต่เต้าตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 18 และ 19 ปี ขณะที่ในปี 2019 เขาถูก อเล็กซานเดร กามา กุนซือทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี ในเวลานั้นเรียกติดทีมลุยรายการชิงแชมป์อาเซียน 2019 ที่ประเทศกัมพูชา นับเป็นประสบการณ์อันล้ำค่า ที่ เด็กหนุ่มแดนอีสาน จะไม่มีวันลืม และ ด้วยการ
.

ยังโชว์ฟอร์มอันร้อนแรงในนามทีมชาติไทยในชุดเยาวชนได้อย่างต่อเนื่อง บวกกับ อายุยังน้อย  จึงส่งผลให้เป็นที่น่าจับตามองอย่างมาก โดยหลังจากเสร็จสิ้นภาระกิจรับใช้ทีมชาติไทย เจ้าแบล็ค ได้กลับมาฝึกปรือ ฝีเท้าเพื่อ ความฝันของเขาที่จะก้าวขึ้นมาเป็น นักฟุตบอลชลบุรี ในทีมชุดใหญ่ของ สโมสร ให้ได้
.

และ ด้วยการมาของ สุดยอดตำนานของ แห่งประเทศไทย อย่าง โค้ช เตี้ย สะสม พบประเสริฐ ที่ชอบให้โอกาสนักฟุตบอลดาวรุ่งของสโมสร ได้มีที่ยืน และ เป็นนักฟุตบอลตัวหลักให้ได้ในอนาคต ถึงขนาดให้สัมภาษณ์ว่า
.

แม้จะเสริมทัพผู้เล่นประสบการณ์สูงมาร่วมทีมหลายราย แต่ยังคงชื่นชอบที่จะให้โอกาสดาวรุ่งอยู่เสมออีกทั้งพร้อมที่จะดันเด็กรุ่นใหม่ขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ และหนึ่งในนั้นคือ “แบล็ค” สัมพันธ์ เกษี แบ็คซ้ายจอมบุกวัย 20 ปี ที่ถูกดันขึ้นสู่ชุดใหญ่เป็นครั้งแรก
.

ในวันที่ วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 กลายเป็นวันที่เขาจะไม่มีวันลืม เมื่อถูกใส่ชื่อลงประจำการกราบซ้ายเป็น 11 คนแรก ในเกมเปิดบ้านเอาชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 3-1 มันเป็นสิ่งที่เขาใฝ่ฝันมาตลอดนับตั้งแต่หอบสตั๊ดมายังสโมสรแห่งนี้ และวันนี้เขาทำมันสำเร็จแล้ว…
.

แน่นอนว่า ชีวิตของ นักฟุตบอลทุกคนที่ประสบความสำเร็จ ได้ดังในทุกวันนี้ ย่อมมีประวัติความเป็นมาเสมอ แต่สิ่งที่พวกเขาเหล่านี้รวมไปถึง เจ้าแบ็ค สัมพันธ์ เกษี ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า การมีใจรัก และ ทุ่มเท ความฝันอย่างไม่ยอมแพ้ สักวันหนึ่งต้องเป็นวันของเราอย่างแน่นอน
.

ขอขอบคุณทุกท่านที่รับชมคลิปของเราจนจบนะครับ ขอบคุณครับ
.
.

เจ้าแบล็ค สัมพันธ์ เกษี นักฟุตบอลอาชีพ สโมสร ชลบุรี เอฟซี
.
.

เขียนโดย สตั๊ดฟุตบอล (ผู้เขียน)

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์