กีฬา

▶️คลิป : เพราะคำว่า ส่วนสูงไม่สำคัญ ถ้าหัวใจยังคงแข็งแกร่งดั่งหินผา เมสซี่เฟรม ปัณณวัชร์ โชติจิรชัยธรณ์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
▶️คลิป : เพราะคำว่า ส่วนสูงไม่สำคัญ ถ้าหัวใจยังคงแข็งแกร่งดั่งหินผา เมสซี่เฟรม ปัณณวัชร์ โชติจิรชัยธรณ์

#หิ้วสตั๊ดล่าฝัน

เพราะคำว่า ส่วนสูงไม่สำคัญ เพราะหัวใจยังคงแข็งแกร่งดั่งหินผา
.
เมสซี่เฟรม ปัณณวัชร์ โชติจิรชัยธรณ์ นักฟุตบอลอาชีพ ครับ

คำว่านักฟุตบอลอาชีพ ในสมัยก่อนๆที่เราเคยนึกภาพออก คงจะเป็นเป็นผู้ชายตัวสูงมากๆร่างกายตัวใหญ่แข็งแรง ถึงจะเป็นนักฟุตบอลที่ดีมีคุณภาพได้ แต่ๆๆโลกสมัยใหม่ได้เปลี่ยนไปเร็วๆมากที่ความเชื่อเดิมๆว่า จะเป็นนักฟุตบอลต้องตัวสูงตัวใหญ่อาจจะไม่ใช่เสมอไป หนึ่งในนั้นก็กำเนิดสุดยอดนักฟุตบอลร่างเล็ก
.

แต่เผ็ดยิ่งกว่าพริ้กขี้หนู อย่าง เมสซี่เฟรม ปุณณวัชร์ โชติจิรชัยธร เจ้าของส่วนสูง 155 เซ็นติเมตร ที่กำลังโลด แล่นอยู่ใน ระดับสโมสร อาชีพ รวมไปถึง ทีมชาติไทย ในชุดเยาวชนมาแล้ว แต่ทั้งชีวิต ของเจ้าหนูร่างเล็กคนนี้ ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบอย่างสวยงามในวันนี้ กว่าจะมีวันนี้ได้เลือดตาแทบกระเด็นเลยทีเดียว ถ้าพร้อมกันแล้วเริ่มไปเรียนรู้บทเรียนชีวิตของเจ้า เมสซี่เฟรม กันเลย
.

Advertisement

Advertisement

เจ้าเฟรม หรือ ที่เราคุ้นหูกันในชื่อ เมสซี่เฟรม ปัณณวัชร์ โชติจิรชัยธรณ์ ชอบเล่นกีฬาฟุตบอล มาตั้งแต่ 7 ขวบ เพราะด้วยโดยคุณพ่อป้ายยา พาไปซึมซับศาสตร์ลูกหนัง ตั้งแต่ตอนนั้น ครับ ที่เริ่มจากเตะฟุตบอลเพื่อออกกำลังกาย ในทุกๆเย็นจนฝีเท้าของเจ้าเฟรมจะเริ่มฉายแววสู่ นักฟุตบอล อย่างเต็มตัว ทำให้ ชีวิตของเจ้า เฟรม
.

เริ่มเข้ามาหลงไหลในโลกของฟุตบอลมากขึ้น เพื่อความฝัน ที่ยิ่งใหญ่ในการปูทางสู่นักฟุตบอลอาชีพ และ ทีมชาติไทย ให้ได้ในอนาคต ครับ จึงทำให้ฟอร์มการเล่นฟุตบอลของเจ้าเฟรมในตอนนั้น พัฒนาขึ้นอย่างก้าวกระโดด ที่พรสวรรค์นั้นให้มาไม่ว่าจะเป็นความเร็ว เลี้ยงไปกับบอลได้ดี หรือ จะเป็นการโชว์สเต็ปหลอกแบบดิจิตอล
.

เรียกง่ายๆว่า เก่งเกินในรุ่ยเดียวกันครับ แต่ทุกๆอย่างกลับสวนทางกับความส่วนสูงของเจ้าเฟรม อย่างเห็นได้ชัดที่เทียบกับรุ่นเดียวกัน ที่เจ้าเฟรม มีรูปร่างตัวเล็กอย่างมากที่ไม่เหมาะกับการเล่นฟุตบอลเลยในตอนนั้นครับ
.

Advertisement

Advertisement

แต่นั้น ก็มิอาจกั้นความเชื่อ และ ศรัทธา ในกีฬาฟุตบอลของเจ้าเฟรมลงได้ ที่เจ้าเฟรมพร้อมทุกทั้งกายและใจให้กับสิ่งที่เขาคิดว่ามันจะเปลี่ยนชีวิตของขาให้ดีขึ้นไปมากกว่านี้ ครับ จากนั้นเจ้าเฟรม ได้เข้าสู่วงการฟุตบอลในระดับ อะคาเดมี่ อย่างเต็มตัว เพื่อรับคมความสามารถด้านฟุตบอลให้เก่งขึ้นมากกว่าเดิม โดยมาฝึกปรือฝีเท้าอยู่กับ ‘’บอย ท่าพระจันทร์’’ อะคาเดมี่ ครับ ที่เจ้าเฟรม ได้รับการยอมรับจากความสามารถ จากกลุ่มเพื่อนๆและทีมงานโค้ช ที่มีส่วนสำคัญให้เจ้าเฟรม พัฒนาฟอร์มการเล่นฟุตบอลถึงขีดสุด
.

กระทั่ง เวทีสู่การปูทางในเส้นทางนักฟุตบอลอาชีพจะมาถึง เมื่อเจ้าเฟรมอายุได้เพียง 13 ปี ที่ในตอนั้น มีข่าวการคัดตัวนักฟุตบอลเยาวชน ในระดับ สโมสร ในตำนานอย่าง กิเลนผยอง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้เฟ้นหาเพชรเม็ดงามเข้าสู่อะคาเดมี่ ในตอนนั้นครับ ทำให้ เจ้าเฟรมเมื่อได้ทราบข่าวจึงไม่รอช้า แบกรองเท้าสตั๊ดคู่ใจ มุ่งหน้าตั้งพิกัดสู่สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยมในทันที ครับ ที่ถึงแม้ จะเป็นสนามประลองแรกของเจ้าเฟรม
.

Advertisement

Advertisement

ที่นำพาความตื่นเต้นมหาศาล ที่จะต้องไปต่อสู้กับผู้คนนับหมื่นที่แห่แหนกันมาคัดจากทั่วประเทศเพื่อชิงโควต้าเยาวชนเพียง 10 ที่นั่งเท่านั้น แต่สิ่งนั้นก็ไม่สะทบสะท้านความใจสู้มุ่งมั่น ของกองหน้าร่างเล็ก อย่างเจ้าเฟรมลงได้ ที่งัดฟอร์มการเล่นที่มีทั้งพรสวรรค์ และ พรแสวงจากการฝึกซ้อมฟุตบอลอย่างหนักในทุกวัน
.

มาเฉิดฉายในการคัดตัวในถิ่น กิเลนผยอง ในครั้งนี้ จึงเริ่มผลิดอกออกผลทันที เมื่อฟอร์มการเล่นของเจ้า เฟรม ปัญณวัชร์ โชติรชัยธรณ์ เข้าตาสุดยอดโค้ชเยาวชน อย่าง คุณ คาร์ลอส โรแบร์โต้ คาวัลโญ่ (อดีตโค้ชเยาวชนของ อคาเดมี่ เมืองทองในตอนนั้น )อย่างจัง จึงได้มอบที่นั่งสำคัญให้เจ้าเฟรม ได้ปูทางสู่นักฟุตบอลเยาวชนเป็นนักเตะสายเลือดใหม่ ของ สโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ตั้งแต่อายุได้เพียง 13 ปี เท่านั้นครับ
.

ที่เจ้าเฟรม เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “ผมไม่เคยน้อยใจกับรูปร่างที่เล็กกว่าเพื่อนครับ มีเท่านี้ก็เล่นเท่านั้นครับ ใครจะมองยังไงก็ไม่สนใจครับ ผมพยายามทำงานหนัก ฝึกซ้อมมากกว่าคนอื่น” เจ้าเฟรม กล่าวอย่างมุ่งมั่น
.

“ผมมีพี่เจ ชนาธิป เป็นไอดอลครับ พี่เขาคอยให้รองเท้าสตั๊ดด้วย เขาเป็นไอดอลคนแรกของผมเลย”
.

ตั้งแต่วันนั้นที่ตบเท้าเข้าสู่ รั้วกิเลนผยอง อย่างเต็มตัว ส่งผลให้ ชีวิตของ เจ้าเฟรม เปลี่ยนไปตลอดกาล ที่เจ้าเฟรมที่พัฒนาฝีเท้าใน รั้วกิเลนผยอง แบบมืออาชีพ ครับ ได้ศึกษาเล่าเรียนพร้อมเตะฟุตบอลไปในเวลาเดียว ที่นอกจากจะเป็นนักฟุตบอลแล้ว ต้องมีระเบียบวินัยดูแลด้านการเรียนอีกด้วย จึงส่งผลให้เพียงเวลาไม่นาน เจ้าเฟรม ก็ได้รับการยอมรับจากกลุ่มเพื่อนๆภายในทีม ผ่านการจีรไนจากสุดยอดโค้ชในชุดนั้น จึงส่งผลให้เจ้าเฟรม ขึ้นมาเป็นตัวหลัก ในชุดเยาวชนของสโมสร ทันที ครับ
.

ที่เจ้าเฟรม ได้มีพื้นที่แสดงความสามารถอย่าวเต็มที่ ผ่านการซึมซับจากพี่ๆภายในทีม และ เข้าไปดูเกมที่เวลาชุดใหญ่ของเมืองทองมีแข่ง ทำให้ฟอร์มการเล่นของเจ้าเฟรมพัฒนาขึ้นอย่างก้าวกระโดดครับ ที่เวลาต่อมาชื่อของเจ้าเฟรม ปัญณวัชร์ โชติรชัยธรณ์ จะมีรายชื่อติดทีมชาติไทย ในชุดเยาวชนทในรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ครับ
.

ที่เจ้าเฟรม ต้องต่อสู้กับคำดูถูกมากมาย ทั้งในระดับสโมสร และ ทีมชาติครับ แต่นั้นก็มิอาจขวาบกั้นความใจสู้ ของเจ้าเฟรมลงได้แม้แต่นิด ที่เจ้าเฟรม สามารถเอาชนะคำดูถูกเหล่านั้นลงด้วยการแสดงผลงานในสนาม กระชากลากเลี้อย จบสกอร์เป็นว่าเล่น ทำให้เสียงเหล่านั้นเงียบลง แต่ยังเหลืออยู่กับ ฉายาใหม่ที่โลกลูกหนังประทานให้
.

นั้นก็คือ เมสซี่เฟรม ที่เราคุ้นหูกันครับ หลังจากนั้นไม่นาน เจ้าเฟรม ก็กลายเป็นขวัญใจของคนทั้งชาติขึ้นมาในทันที ที่ไล่ติดธงเป็นตัวหลัก ตั้งแต่รุ่นอายุ ไม่เกิน 14 ปี ยันไปถึง 19 ปี ที่เจ้าที่เฟรม เจ้าของส่วนสูง 155 เซ็นติเมตรสร้างมันขึ้นมาจาก สองขา ของเขาเอง ครับ
.

ที่นับว่าเป็นประสบการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ที่เจ้าเฟรมจะไม่มีวันลืมครับ และ หลังจากเสร็จสิ้นภาระกิจในระดับชาติแล้ว เจ้าเฟรม ก็กลับมาพัฒนาฝีเท้าให้ดียิ่งไปกว่าเดิม เพื่อเป้าหมายสำคัญ ที่ไต่เต้าตามไอดอล ตลอดกาลอย่าง พี่เจ ชนาธิป นั้นก็คือ การค้าแข้งในลีก ยุโรปครับ
.

กระทั่งโอกาส ในการขึ้นสู่ชุดใหญ่ ของ กิเลนผยอง จะมาถึง เมื่อ สุดยอดกุญซือแห่งยุคในตอนนั้นอย่าง อเล็กซานเดร กาม่า ที่ได้ให้โอกาสเจ้าหนูร่างเล็กพริ้กขี้ เจ้าเฟรมขึ้นมาหาประสบการณ์การร่วมฝึกซ้อมกับบรรดา สตาร์ดังในไทยลีก อย่างมากมายในเวลานั้น นั้นจึงทำให้เจ้าเฟรมได้เรียนรู้และพัฒนาข้อบ่กพร่องที่ได้เจออย่างมากในการร่วมฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ในวัยที่ยังไม่จบ ม.6 ด้วยซ้ำครับ แต่ถึงกระนั้นด้วยวัยที่ยังขาดประสบการณ์อย่างมากจึงทำให้ โค้ชกาม่า ไม่ได้ส่งชื่อเจ้าเฟรม
.

ลุยลีกสูงสุดในฐานะผู้เล่นชุดใหญ่อย่างเต็มตัว แต่นั้นก็นับเป็นโอกาสครั้งสำคัญ ที่แม้แต่เงินก็หาซื้อไม่ได้ครับ ทำให้ เจ้าเฟรมกลับมาพัฒนาฝีเท้าในเวทีฟุตบอลเยาวชน และ ทีมชาติในระดับเยาวชน ครับ ที่หลังจากนั้นไม่นาน ที่เจ้าเฟรม อายุได้เข้า 18 ปี เต็ม ทำให้เจ้าเฟรมได้รับโอกาสพิสูจน์ฝีเท้าอีกครั้ง ในยุคของ
.

สุดยอดอดีตนักฟุตบอลชุดแชมป์ไร้พ่ายของ เมืองทอง อย่าง โค้ชโอ้ มาริโอ ยูร็อฟกี้ ครับ ที่มีความพิเศษก่อนหน้ามารับตำแหน่งคุมชุดใหญ่ โค้ชโอ้ เคยได้ร่วมงานคุมเจ้าเฟรมมาแล้วในชุดเยาวชนของสโมสร ครับ ทำให้ เมื่อโค้ชโอ้ เลื่อนมาคุมทัพในชุดใหญ่ ก็ได้มอบโอกาสให้เจ้าเฟรมขึ้นมาพิสูจน์ฝีเท้าร่วมฝึกซ้อมกับทีมอีกครั้งครับ ที่เจ้าเฟรมได้เผยความรู้สึกกับทีมชุดใหญ่ว่า
.

การซ้อมกับทีมชุดใหญ่มันต่างๆ จากที่ผ่านมามากๆ เพราะต้องมีสมาธิ ต้องดูจังหวะฟุตบอล จังหวะไหนควรเข้าจังหวะไหนไม่ควรเข้า เพราะฟุตบอลทีมชุดใหญ่มันเร็วขึ้นกว่าอีกหนึ่งสเตป ต่างกับระดับเยาวชนมาก ส่วนตำแหน่งที่ถนัดคือการเล่นมิดฟิลด์ตัวรุกส่วนปีกก็เล่นได้บ้างแต่ก็ต้องพัฒนาไปเรื่อยๆ อยากจะเก็บเกี่ยประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด และต้องกลับไปพัฒตัวเองอีกเยอะ
.

แต่ในฤดูกาล พลัดเปลี่ยนที่โค้ชโอ้กำลังพิสูจน์ผลงานในการคุมทัพลุยไทยลีกอย่างเต็มตัวที่ได้ไว้วางใจรุ่นพี่ของเจ้าเฟรม ขึ้นมาหาประสบการณ์และไล่ล่าความสำเร็จในฐานะผู้เล่นชุดใหญ่ก่อนไม่ว่า จะเป็น เจ้าฟร้องค์ ปรเมศย์ อาจวิไล เจ้าซัน กรวิชญ์ ทะสา ครับ นั้นจึงทำให้เจ้าเฟรม ต้องรอคอยโอกาสและความพร้อมด้านประสบการณ์
.

ที่ล่าสุดเจ้าเฟรม จะมีชื่อลงช่วยต้นสังกัดเป็นตัวหลักร่วมฝึกซ้อมกับทีมในชุดรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ที่จะมีคิวลงทำศึกช่วงปลายปีนี้ครับ ที่เจ้าเฟรม ต้องแบกอายุเล่นในลีก U21 ถึง 3 ปีเต็ม แต่นั้นก็ไม่เป็นปัญหาต่อเวทีแสดงความสามารถด้านฟุตบอลและความใฝ่ฝันของเจ้าเฟรมลงได้ ครับ ไม่แน่นะครับ อีกไม่กี่ปี หรือ ไม่กี่เดือนข้างหน้า อาจจะมีปรากฏการณ์คนใหม่ นิวชนาธิป อย่างเมสซี่เฟรม ในการไล่ล่าสู่ความสำเร็จดั่งรุ่นพี่เจ ที่เคยทำไว้ในสีเสื้อของ กิเลนผยอง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และ ทีมชาติชุดใหญ่ ก็เป็นไปได้ ครับ
.
.

เมสซี่เฟรม ปัณณวัชร์ โชติจิรชัยธรณ์ นักฟุตบอลอาชีพ
.
.

เขียนโดย สตั๊ดฟุตบอล (ผู้เขียน)

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์