กีฬา

▶️คลิป : เพราะคำว่า มีต้นแบบที่ดี มีค่ามากกว่าคำสอน คอนเนอร์ ชิษณุพงศ์ โชติ นักฟุตบอลอาชีพ

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
▶️คลิป : เพราะคำว่า มีต้นแบบที่ดี มีค่ามากกว่าคำสอน คอนเนอร์ ชิษณุพงศ์ โชติ นักฟุตบอลอาชีพ

#หิ้วสตั๊ดล่าฝัน

#หิ้วสตั๊ดล่าฝัน

เพราะคำว่า มีต้นแบบที่ดี มีค่ามากกว่าคำสอน ครับ คอนเนอร์” ชิษณุพงศ์ โชติ นักฟุตบอลอาชีพ ครับ
.

เจ้าคอนเนอร์ ชิษณุพงศ์ โชติ กองหน้าสารพัดประโยชน์ ครับ ที่สร้างชื่อเสียงทั้งในระดับ ฟุตบอลเยาวชน จนไปถึง ระดับฟุตบอลระดับอาชีพ ครับ เขาถือกำเนิด ที่ อำเภอ ชัยบาดาล จังหวัด ลพบุรี ครับ โดยเริ่มเล่น ฟุตบอลมา ตั้งแต่อายุ 7 ขวบ ครับ
.

เพราะมี ต้นแบบในดวงใจ ที่เป็น นักฟุตบอลระดับโลก อย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ครับ จึงมีความฝันอันแรงกล้าว่าสักวันหนึ่ง  คอนเนอร์ จะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ และ ไปโลดแล่นในเวทียุโรปให้ได้ ครับ จึงได้ฟูมฟักฝึกซ้อมศาสตร์ลูกหนัง อยู่ในระดับ โรงเรียน โสมาภาณุสรณ์ ครับ
.

ก่อนโชคชะตาจะถูกกำหนดในการปูทางสู่นักฟุตบอลอาชีพ ครับ ที่เจ้า คอนเนอร์ มีฟอร์มการเล่นฟุตบอลที่พัฒนาอย่างก้าวกระโดด ครับ ในวัยเพียง 11 ปี ที่มีส่วนสำคัญ พาทีมโรงเรียน โสมาภาณุสรณ์ เข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ในรายการฟุตบอลกรมพลศึกษา ครับ
.

Advertisement

Advertisement

ซึ่ง คู่แข่งที่เจอในวันนั้นก็ไม่ใช่ใครที่ไหนครับ กับ เป็นทีมมหาอำนาจลูกหนังที่ต่อยอดสู่นักฟุตบอลอาชีพ อย่าง โรงเรียนท่าข้ามพิทยาคม ที่ เป็นอะคาเดมี่ของ สโมสร ชลบุรี เอฟซี ครับกับ ขุนพล ระดับดีกรีทีมชาติไทย ที่ยกมาแบบเต็มสูบในทุกตำแหน่ง ครับ นั้นจึงเป็น โชคชะตาครั้งใหม่ ของเจ้า คอนเนอร์ ในการเข้าใกล้สู่ นักฟุตบอลอาชีพ  ครับ
.

ที่ เกิดขึ้นทันที เมื่อ เจ้า คอนเนอร์ ลงแข่งขันในวันนั้น งัดฟอร์มการเล่น ที่ดีที่สุดในชีวิต ของเขาเพื่อมาต่อกรกับ ทีมระดับประเทศ ครับ ในใจ ของ คอนเนอร์ ในตอนนั้น คิดแต่เพียงว่า ต้องเก็บชัยชนะในนัดนี้เพื่อโรงเรียนให้ได้ ครับและ อีกใจหนึ่ง ก็คิดด้วยว่า จะต้องเล่นให้เข้าตาเพื่อให้ทีมงานโค้ชของ ชลบุรี ในตอนนั้น อยากได้ไปร่วมทีมครับ และแล้ว สิ่งที่คอนเนอร์คิดไว้ก็เป็นจริง ครับ.

Advertisement

Advertisement

เมื่อ จบเกมการแข่งขันดังกล่าว คอนเนอร์ ได้ถูกยื่นข้อเสนอ ครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิต ครับ จากทีมชั้นนำของประเทศ ด้วยใจจริงว่า อยากได้ตัวเขา มาเป็นส่วนหนึ่งในถิ่น ฉลามชล เพื่ออนาคตในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ต่อไปครับ นั้นจึงเป็นโอกาสครั้งสำคัญ ที่เด็กหนุ่ม วัยที่ยังไม่เข้าสู่ มัธยม จะไม่มีวันลืม ครับ
.

โดย การตัดสินใจครั้งนี้ ของ คอนเนอร์กับการ เข้าไปขัดเกราฝีเท้าในถิ่น ฉลามชล ในวันนั้น ครับ ได้เปลี่ยนแปลงชีวิตของ เจ้าคอนเนอร์ ชิษณุพงศ์ โชติ ไปตลอดกาล ครับ ที่ได้มาซึมซับศาสตร์ลูกหนัง แบบมืออาชีพอย่างแท้จริง ครับ ได้เห็นสตาร์ดังในไทยลีก ได้พูดคุยแบบใกล้ชิด ที่ไม่ต้องเสียเงินเข้าชมในฐานะกองเชียร์ อีกต่อไปครับ นั้นจึงทำให้ไฟแห่งความมุ่งมั่นในตัว เจ้าคอนเนอร์พุ่งพล่านทันที ครับ ที่จะก้าวขึ้นมาเป็นนักฟุตบอลอาชีพ อย่างเต็มตัวในอนาคต ให้ได้ครับ
.

Advertisement

Advertisement

กระทั่ง การพัฒนาแบบก้าวกระโดด ในตัวกองหน้าความเร็วสูง อย่างเจ้าคอนเนอร์ ทำให้ เวทีระดับชาติก็เปิดขึ้นทันที ครับ ในวัย 12 ปี ที่มีรายชื่อติดทีมชาติไทยชุด เยาวชน ลุยรายการไซตามะ ที่ประเทศญี่ปุ่น ครับ  นั้นจึงเป็นประสบการณ์ในระดับทีมชาติที่เป็นความใฝ่ฝันมาตั้งแต่ 7 ขวบ ครับ และหลังจาก ที่เจ้า คอนเนอร์ เสร็จสิ้นภาระกิจในระดับชาติ
.

ก็มาพัฒนาฟอร์มการเล่นฟุตบอลให้ดียิ่งขึ้นไปอีก ครับ จนก้าวมาสู่การเป็นตัวหลักในระดับ ทั้งในสโมสร ชลบุรี ในชุดเยาวชน ครับ  รวมไปถึงระดับ โรงเรียน ท่าข้ามพิทยาคม ครับ  ในทุกชุดในแต่ละช่วงอายุของ เจ้าคอนเนอร์ ครับ ก็ลงไล่ล่าส่งบอลตุงตาข่ายมาทุกรายการ ครับ ไม่ว่าจะเป็น ทั้งแชมป์ กรมพลศึกษา รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี แชมป์ ปตท. รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ครับ
.

ค้วารางวัล กองหน้ายอดเยี่ยม แชมป์ ฟุตบอลไนท์กี้รอบอาเซียน ครับ  คว้า man of the match ในฟุตบอลขาสั้นอย่าง ฟุตบอลแชมป์กีฬา 7 สี และล่าสุดรายการสุดท้ายของฟุตบอลเยาวชน ที่เจ้า คอนเนอร์ มีส่วนสำคัญ พาทีม โรงเรียนท่าข้ามพิทยาคม คว้าแชมป์ รายการฟุตบอล กรมพลศึกษา ประเภท ก.ได้สำเร็จ ครับ ก่อนจะปิดฉาก เวที บอลนักเรียนไปแบบสวยงาม ครับ
.

และ ถูกดันขึ้นมาหาประสบการณ์ในเวทีระดับไทยลีก 3 ทันที กับ สโมสร บ้านบึง เอฟซี ครับ ในปี 2020 ในวัยเพียง 18 ปีเท่านั้น ครับ เรียกง่ายๆว่า พึ่งจบ มัธยมปลายมาแบบหมาดๆ ครับ โดยมีสถิติ ทำประตูในสโมสร ไปถึง 4 ลูก จากการลงเล่นทั้งหมด 14 เกม ครับ หลังจากนั้น ก็โยกย้ายหาความสำเร็จครั้งใหม่ในการเดินทางข้ามจังหวัดมา ฟูมฟักฝีเท้าในถิ่น จงอางพยอง อย่าง สโมสร ขอนแก่น ยูไนเต็ด ครับ ทีมในศึกไทยลีก 2 ในตอนนั้น ครับ พร้อม เพื่อนคู่ใจทั้ง 2 คนอย่าง เจ้าโชค วรากร ทองใบ และ เจ้าโอ๊ต จักรพงษ์ แสนมะฮุง ครับ
.

ก่อน จะไม่ค่อยได้รับโอกาส แสดงความสามารถเท่าที่ควรในเล้กแรก ครับ กระทั่ง การมาของ โค้ช ผู้ให้โอกาส อย่างโค้ชบอส ปฏิภัทร รอบรู้  ครับ ที่มีความเชื่อในตัวของ เด็กหนุ่มวัย 19 ปี อย่างเจ้าคอนเนอร์ อย่างเต็มเปี่ยมครับ ว่าจะต้องเล่นได่อย่างแน่นอน จึงมอบโอกาสครั้งสำคัญที่เจ้า คอนเนอร์ จะไม่มีวันลืม ครับ ในวันที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2564 เจ้าคอนเนอร์ ได้ลงสนามในเกมที่มีความกดดันสูงที่สุด ที่เดิมพันครั้งยิ่งใหญ่ครับ ว่า
.

สโมสร ขอนแก่น จะได้เลื่อนชั้นขึ้นลีกสูงสุดไหม ในรายการ ฟุตบอลเอ็ม-150 แชมป์เปี้ยนชิพ 2020 ไทยลีก2 เพลย์ออฟ-รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ครับ  เกมนั้นก็คือ สโมสร ขอนแก่น เปิดบ้านรับการมาเยือน ของ สโมสร นครปฐม ยูไนเต็ด ครับที่ในเกมนั้น เจ้าคอนเนอร์ มีรายชื่อลงตัวจริง เป็น 11 คนแรก และ เป็นวันที่ เจ้าคอนเนอร์จะไม่มีวันลืมไปชั่วชีวิต ครับ ที่ในเกมนั้น สโมสร ขอนแก่น ยูไนเต็ด โดนนำไปก่อน 1-0 ครับ ก่อนความพยายามที่ไม่ยอมแพ้เก็บเกี่ยว ความล้มเหลวและแรงกดดันต่างๆมาใส่เกิน 100
.

ของเจ้าคอนเนอร์ในแมตช์นี้ ครับ ที่ป้ายสกอร์บอร์ด มีรายชื่อผู้ทำประตูตีเสมอ 1-1 ชื่อนักฟุตบอลที่ยิงตีเสมอนั้นก็คือ เจ้าคอนเนอร์ ชิษณุพงศ์ โชติ กองหน้าความเร็วสูงครับ  ที่เป็นประตูปลุก ให้ จงอางผยอง ตื่นจากการหลับใหล ขึ้นมาสู้ศึกสำคัญอีกครั้ง ครับ ก่อนสุดท้ายเสียงหนดหวีดจะดังขึ้น หมดเวลาการแข่งขัน ที่ สโมสร ขอนแก่นมยูไนเต็ด เก็บชัยในนาทีสุดท้าย ไปด้วยสกอร์ 2-1 ครับ และ วันที่รอคอย ก็มาถึงในวันเสาร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2564 สโมสร ขอนแก่น ยูไนเต็ด จะลงทำศึกนัดสำคัญอีกครั้ง ใน ฟุตบอลเอ็ม-150 แชมป์เปี้ยนชิพ 2020 ไทยลีก2 เพลย์ออฟ-รอบชิงชนะเลิศ นัดสอง ก่อนผลรวมสกอร์ก่อนจบ เกม ทำให้วัดด่วนจุดโทษตัดสินส่งผลให้สโมสร ขอนแก่น ยูไนเต็ด

คว้าตั๋วไปสุดท้าย ขึ้นสู่ลีก สูงสุดได้สำเร็จ
.

ทำให้ 3 หนุ่มน้อย ของ อะคาเดมี่ ฉลามชล เจ้าโชค เจ้าคอนเนอร์ และ เจ้าโอ๊ต อยู่ในชุดความสำเร็จ ของสโมสร ในการมีส่วนหนึ่ง พาทีม ขึ้นชั้น สู่เวทีไทยลีก ได้สำเร็จ ครับ
.
.

เจ้า คอนเนอร์ ชิษณุพงศ์ โชติ นักฟุตบอลอาชีพ
.
.

.

เขียนโดย สตั๊ดฟุตบอล (ผู้เขียน)

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์