กีฬา

▶️คลิป : เพราะคำว่า นักฟุตบอลสายเลือดคนไทย ล่าความฝันอยู่ในแผ่นดินเยอรมัน อชิตพล คีรีรมย์ นักฟุตบอลอาชีพ

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
▶️คลิป : เพราะคำว่า นักฟุตบอลสายเลือดคนไทย ล่าความฝันอยู่ในแผ่นดินเยอรมัน อชิตพล คีรีรมย์ นักฟุตบอลอาชีพ

#หิ้วสตั๊ดล่าฝัน

เพราะคำว่า นักฟุตบอลสายเลือดคนไทย สู่การผจญภัยในวิถีฟุตบอลของเยอรมัน ที่นำพาชีวิตของผมเปลี่ยนไปตลอดกาลครับ อชิตพล คีรีรมย์ นักฟุตบอลอาชีพ ครับ

ถ้าพูดถึง นักฟุตบอลไทย ที่เล่นฟุตบอล อยู่ในต่างประเทศ มีหลายต่อหลายคน มากครับ ที่สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หนึ่งในนั้นคงจะคุ้นหูกันไม่น้อยกับนักฟุตบอลดาวรุ่ง สัญชาติไทย ที่ค้าแข้งอยู่ในลีกรอง ของประเทศ เยอรมัน อย่าง
.
เจ้าไมค์ อชิตพล คีรีรมย์ นักฟุตบอลไทย ที่ สร้างผลงานเป็นที่ประจักษ์ ที่ คว้ารางวัล ผู้เล่นยอดเยี่ยม ได้ถึง 7 ครั้ง ให้กับทีม ทีเอสวี 1860 โรเซเฮมในชุด U19 ของลีก เยอรมัน และ มีสถิติ การทำประตูในตำแหน่ง กองหน้า ถึง 25 ประตูจากการลงเล่น เพียง 23เกมเท่านั้น แต่เบื้องหลังภายใต้ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่หรือจินตนาการที่ไมค์สร้างขึ้นด้วยปลายสตั๊ดของเขา ยังมีเบื้องลึก ถึงแรงกดดันมหาศาล ที่ไมค์ ต้องแบกรับมาตลอดหลายไป จะเป็นยังไงนั้น ไปรับชมกันต่อได้เลยครับ
.
ไมค์ หรือ อชิตพล คีรีรมย์ นักฟุตบอลชาวไทย เกิดวันที่ 21 ตุลาคม ครับ เขา เติบ ในจังหวัด กรุงเทพมหานคร เป็นนักฟุตบอลชาวไทย ตั้งแต่กำเนิด ครับ ที่มีความใฝ่ฝันและชื่นชอบในกีฬาฟุตบอลมาตั้งแต่ยังเด็กครับ และได้ฝึกปรือฝีเท้ารับศาสตร์ลูกหนัง อย่างจริงจัง มาตั้งแต่ 9 ขวบ กับ โรงเรียนมหาอำนาจลูกหนัง อย่าง โรงเรียน กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ในชั้นประถมครับ ที่แห่งนี้เองทำให้ไมค์ ได้ฝึกปรือจีรไนตัวเองอย่างมืออาชีพ ในการเล่นฟุตบอล อยู่ตลอด 2 ปี เต็ม
.
จนฝีเท้าพัฒนาขึ้น ไมค์ จึงได้ออกโบยบินหาความท้าทายครั้งใหม่อีกครั้ง ในวัยที่ย่างก้าวสู่ มัธยม ม.1 ในวัยย่างเข้า 13 ปี ที่ โรงเรียน อัสสัมชัญ ธนบุรี ซึ่งไมค์ ก็ทำผลงานได้ดีในชุดเยาวชนของโรงเรียนขึ้นมาเป็นตัวหลักแทบทุกรายการที่โรงเรียนส่งแข่งมาตลอดระยะเวลากว่า 1 ปี เศษ จนไมค์ อชิตพล คีรีรมย์ จะมีรายชื่อติดทีมชาติไทย ในชุดเยาวชน ไซตามะ คัพ ลุยแข่งขันในประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งของเจ้าตัว ครับ
.
ที่มีส่วนสำคัญ พาทีมชาติไทย กลุยทาง สู่เส้นทาง แชมป์เปี้ยนในรายการนี้ได้ ถึง 3 ปี ติดครับ ที่ ไมค์ และ ผองเพื่อนในชุดนั้น รังสรรค์ผลงานจนเป็นที่ประจักษ์ครับ กระทั่ง เสร็จสิ้นภาระกิจในระดับชาติ จนเข้ามาสู่ในช่วงวัยย่างเข้า 13 ปี นี้เอง ที่ไมค์ ได้มาสัมผัสกับฟุตบอลต่างประเทศเป็นครั้งแรก ที่มีโอกาสไปฝึกซ้อมฟุตบอลครั้งแรกในต่างประเทศ ซึ่งก็คือประเทศโปรตุเกส
.
กับสโมสรสปอร์ติ้ง ลิสบอล, เบนฟิก้า และบราก้า ในขณะที่ฝึกซ้อมกับเบนฟิก้านั้นก็ได้มีนักเตะจากต่างชาติมากมายได้เข้าร่วมฝึกซ้อมและทำให้ ไมค์ ได้มีเวลาเข้าแคมป์เก็บตัว ประมาณ 1 สัปดาห์ ซึ่งเจ้าตัวก็สามารถทำผลงานได้ดีจนคว้านักเตะยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ไปได้
.
หลังจากนั้นก็ได้เดินทางไปฝึกซ้อมกับ สโมสรบราก้าในชุด u13 โดยที่ตัวเขาเองสามารถปรับตัวเข้ากับทีมได้เป็นอย่างดี จนกระทั่งโค้ชบราก้าได้ชวนให้ ไมค์ ได้เข้าร่วมทีม แต่ก็ติดปัญหาที่ว่าอายุของ ไมค์ ยังน้อยอยู่ การที่จะมาใช้ชีวิตอยู่ตัวคนเดียวในต่างประเทศ นั้นอาจจะค่อนข้างลำบากมาก
.
และยังจะมีปัญหาในเรื่องของวีซ่า ที่พัก อาศัยอยู่ในโปรตุเกส ส่งผลให้ต้องพลาดการเซ็นสัญญาครั้งนี้ไป และนั่นคือจุดเริ่มต้นของแรงบันดาลใจที่ส่งให้ ไมค์ มุ่งมั่นสู่การค้าแข้งในลีก ของ ยุโรป ก่อนจะนำประสบการณ์ที่ได้ไปเก็บตัว ที่ต่างประเทศ กลับมามาฟูมฟักฝีเท้าอยู่ที่ประเทศไทย  อยู่ในรั้วของ โรงเรียน อัสสัมชัญ ธนบุรี ในชุด Thailand youth league u13 ที่ เจ้าไมค์ รับหน้าที่ยืนกองหน้าไล่ล่าลงทำประตู ช่วยทีมอยู่หลายนัด ก่อนจะมีรายชื่อ ติดทีมเยาวชนทีมชาติไทย อีกครั้งในรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี
.
ส่งแข่งในรายการ AFC U14 REGIONAL FESTIVAL OF FOOTBALL 2015 ที่ประเทศ บรูไน นับเป็นความภาคภูมิใจอันล้ำค่าของ ไมค์ ที่ติดทีมชาติไทย ในชุดเยาวชนได้วัยเพียง 14 ปี ครับ ก่อนเส้นทางด้านฟุตบอลที่คาดไม่ฝัน จะเริ่มต้นขึ้น เมื่อ ทางคุณแม่ของ ไมค์ ได้เล็งเห็นแววนักฟุตบอลอาชีพ ในการพัฒนาของตัว ไมค์เอง จึงได้เสาะแสวงหาโรงเรียน สอนฟุตบอลที่จะเป็นแหล่งบ่มเพาะให้ฝีเท้าลูกหนังของไมค์ ได้เฉิดฉาย ในประเทศ เยอรมันนี ในวัย 14 ปี ครับ ที่ไมค์ ได้มาพำนักเรียนหนังสือ และ พร้อมฝึกซ้อมฟุตบอลไปด้วย กับ โรงเรียน DFI หรือ DEUTSCHES FUSSBALL INTERNAT
.
ซึ่งเป็นโรงเรียนที่เน้นในด้านกีฬา ซึ่งหลายคนที่เรียนจบจากที่นี่มักจะไปเป็นนักกีฬาในทีมสโมสรต่อไป นั้นจึงเป็นจึดเริ่มต้นในการกลุยทางสู่นักฟุตบอลอาชีพ ในชีวิตของไมค์ ได้เริ่มต้นขึ้น ครับ โดย ไมค์ ใช้เวลาในการปรับตัวอยู่ในโรยเรียนแห่งนี้อยู่ไม่นาน ก็เริ่มเฉิดฉายฟอร์มลูกหนัง ที่สั่งสม มานาน มาผลิตจำนวนประตู ที่ส่งไปนอนในก้นตาข่าย หลายต่อหลายทีมครับ ที่ไมค์ ในเวลานั้น เรียกง่ายๆ ว่าเป็นนักฟุตบอลเนื้อหอม จากทีมใหญ่ที่อยากได้ตัวเขาเข้าสู่ทีมครับ แต่ด้วยอายุยังน้อย ของไมค์ ทำให้ยังไม่รีบตัดสินใจในข้อเสนอ ที่ผ่านมา แต่ผลสุดท้ายนั้น กาลเวลาก็ผ่านไปร่วมกว่า 2 ปี
.
ที่ไมค์ ได้พำนักเรียนหนังสือ และ เตะฟุตบอล อยู่ที่ โรงเรียน DFI หรือ DEUTSCHES FUSSBALL INTERNAT จากนั้น ก็มีแมวมอง มาท่าบทามให้ ไมค์ ได้ไปพำนักเล่นฟุตบอล อยู่ในระดับ สโมสร อย่าง ทีเอสวี 1860 โรเฟนฮาร์ม ในลีกเยอรมัน ในชุดเยาวชนของทีม  ในเวลาต่อมา ครับ ที่ฟอร์มการเล่นฟุตบอล ของไมค์ พัฒนาขึ้นอย่างก้าวกระโดด ครับ ที่ไมค์ ได้ขึ้น มายึดตำแหน่ง ตัวจริงของ ทีมตั้งแต่
.
อายุ ได้ ย่างเข้าสู่วัย 17ปี เท่านั้นครับ ก่อนจะพัฒนาฟอร์มการเล่นขึ้นไปอีกขั้น ที่ผลงานที่เล่นในลีกเยาวชนนั้น ไมค์ได้สร้างผลงานที่ว่าทำประตูได้มากกว่าจำนวนนัดที่ลงเสียอีก โดยที่ลงไป 23 นัด แต่สามารถทำประตูได้ถึง 25 ประตูเลยทีเดียว ครับ ที่ผลงานที่เล่นในลีกเยาวชนนั้น ไมค์ได้สร้างผลงานที่ว่าทำประตูได้มากกว่าจำนวนนัดที่ลงเสียอีก โดยที่ลงไป 23 นัด แต่สามารถทำประตูได้ถึง 25 ประตู พร้อมกับ รับตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมไปถึง 7 ครั้ง
.
ถือได้ว่าเป็นดาวซัลโวสูงสุดของลีกเลยก็ว่าได้ เนื่องจากระดับของลีกจะมีการแบ่งเป็นโซน ๆ เหมือนกับชุดใหญ่ และทีมที่ไมค์อยู่ก็จะเป็นระดับดิวิชั่น 2 ของ ทีม เรจินัล  ในชุด  u-19 ซึ่งในขณะนั้นก็ได้เจอกับ ทีมบาเยิร์น และ โวล์ฟสบวร์ก ในลีกเยอรมันอยู่เหมือนกันครับ ก่อนจะมีโอกาสก้าวขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่ของ สโมสร ทีเอสวี 1860 โรเฟนฮาร์ม ครับ นั้นจึงเป็นโอกาสแจ้งเกิดสำคัญ ในเส้นทางนักฟุตบอลอาชีพ ของเจ้าไมค์ อย่างเต็มตัว ครับ ซึ่งทำผลงานไว้ที่ ลงเล่น 4 นัด ยิงไป 2 ประตู ครับ
.
ด้วยผลงานระดับนี้ทำให้ ในเวลาไม่นาน ฟอร์มการเล่นของเจ้าไมค์ ก็ดันเข้าตาแมวมองของทีมช้างศึก ในชุดเยาวชนทันที ครับ ที่ได้ท่ามทามให้ ไมค์ ได้มาเป็นส่วนหนึ่งในนามนัดเตะทีมชาติ ส่งแข่งในรายการพิเศษ panda cup u19 ที่ประเทศจีน ครับ ที่เจ้าไมค์ อายุได้ เพียง 17 ปีเท่านั้น นับเป็นการแบกอายุ ถึง 2 ปี เต็ม แต่นั้นก็มิอาจขวางกั้นสไตล์การเล่นฟุตบอลที่ส่งตรงจากเยอรมัน ในตัวของเขาลงได้ครับ
.
ที่เพียงแมตช์ แรก เจ้าไมค์ ที่พบกับทีมชาติจีน ก็สยายฟอร์มการเล่นอันเฉิดฉายในนาทีที่ 4 ครับ มีส่วนร่วมสำคัญ ในการเบิกประตูแรก เปิดบอลผิดเหลี่ยม ส่งผลให้ผู้รักษาประตูของจีนรับบอลกระชอกเข้าไปประตู ตัวเองครับ ส่งผลต่อนาทีที่ 42 มีส่วนช่วยเบิกสกอร์ ประตูที่2 ให้ทีมชาติไทยทิ้งห่างจากทีมชาติจีนไปถึง 2-0 ก่อนจะจบเกมที่ไทยเอาชนะทีมชาติเจ้าภาพอย่าบจีนไปอย่างสวยงามครับ ก่อนจะมาเบืกสกอร์แรก
.
ในนามทีมชาติไทย ที่พบกับ ทีมชาติ นิวซีแลนด์ ที่เจ้าไมค์ ใช้เวลาเพียง 2 นาที สับไกล ยิงส่งบอลเข้าไปตุงตาข่าย ให้ทีมชาติไทยนำ ไป 1-0 ครับ ก่อนจะจบลง ที่ทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติ นิวซีแลนด์ ไปด้วยสกอร์ 1-0 ปิดฉาก ฟุตบอล ในรายการ นี้ไปอย่างสวยงามครับ ที่ถึงแม้ ในเวลาปัจจุบัน เจ้าไมค์ ยังคงเดินหน้าไล่ล่าความสำเร็จ ในฐานนะนักฟุตบอลอาชีพในวัย ย่างเข้าไกล้ 20 ปี ที่มีส่วนสร้างประสบการณ์และชื่อเสียงความเป็นนักเตะ สัญชาติไทย ให้คนทั่วทั้งโลกได้ยอมรับ และภาคภูมิใจในความเป็นไทย ดั่งเช่นปลายสตั๊ดของ ไมค์ อชิตพล คีรีรมย์ ที่ลงล่าความฝัน อยู่ตลอดเวลา ครับ
.

Advertisement

Advertisement

ไมค์ อชิตพล คีรีรมย์ นักฟุตบอลอาชีพ ครับ
.
เขียนโดย สตั๊ดฟุตบอล (ผู้เขียน)

Advertisement

Advertisement

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์