กีฬา

▶️คลิป : เพราะคำว่า กองหน้าเลือดเย็นในฟุตบอลนักเรียน สู่สตาร์ดังในไทยลีก โชค วรากร ทองใบ นักฟุตบอลอาชีพ

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
▶️คลิป : เพราะคำว่า กองหน้าเลือดเย็นในฟุตบอลนักเรียน สู่สตาร์ดังในไทยลีก โชค วรากร ทองใบ นักฟุตบอลอาชีพ

#หิ้วสตั๊ดล่าฝัน

จาก กองหน้าเลือดเย็น ในศึกบอลนักเรียน สู่กองหน้าตัวความหวังใหม่ ในเวทีไทยลีก โชค วรากร ทองใบ นักฟุตบอลอาชีพ ครับ
.
.

ทุกช่วงเวลาในโลกของฟุตบอล ย่อมกำเนิดดาวดวงใหม่ขึ้นมาเสมอ ครับ หนึ่งในนั้นก็คงหนีไม่พ้นชื่อ ของ เจ้าโชค วรากร ทองใบ ครับ
.
.

ที่ได้สร้างชื่อเสียงดังกระฉ่อนมาตั้งแต่สมัยเป็นฟุตบอลเยาวชน ครับ จนมาสู่นักฟุตบอลอาชีพ อย่างเต็มตัว แต่กว่าจะมีวันนี้ เส้นทางนักฟุตบอลของเจ้าโชค ก็เกือบได้เลิกเล่นฟุตบอลมาแล้วเช่นกันครับ
.
.

เจ้าโชค วรากร ทองใบ เด็กหนุ่มชาวจังหวัด สมุทรปราการ ครับ เขาได้ศึกษาเล่าเรียน ในสมัยมัธยมต้น ที่ โรงเรียน เทศบาล 1 เยี่ยมเกษสุวรรณ ครับ ซึ่งที่แห่งนี้เองเป็นจุดเริ่มต้นในการพาให้เจ้าโชค ได้รู้จักกับ กีฬาฟุตบอล ครับ
.
.

จากการแนะนำของเพื่อนฝูง ที่ได้นำพาโชค ได้ไปฝึกปรือฝีเท้า ใน โรงเรียนสอนฟุตบอลอย่าง โรงเรียน บุรารักษ์ ใน จังหวัด สมุทรปราการ ครับ ที่แห่งนีได้ขัดเกราให้ฝีเท้าของโชค ให้เป็นนักฟุตบอลอาชีพ อย่างเต็มตัวผ่านการฝึกซ้อมที่เข้มข้นในทุกวัน ครับ
.
.

Advertisement

Advertisement

การเดินสายลงแข่งอยู่ภายในจังหวัด ครับ เพื่อใหัโชค ได้รับประสบการณ์ด้านลูกหนังไปแบบเต็มๆ ครับ นั้นจึงเป็นจุดประกายสำคัญให้โชคมีเป้าหมาย อยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพ และ ติดทีมชาติไทยในอนาคตให้ได้ ครับ จนโอกาสครั้งสำคัญในการปูทางสู่นักฟุตบอลอาชีพ
.
.

แบบไม่ทันตั้งตัวก็มาถึงครับ  เมื่อ รายการฟุตบอลขาสั้นได้เปิดฉากขึ้นอย่าง ฟุตบอลไพรมิสเตอร์ รุ่นอายุ 12 ปี ที่เป็นการโครจรมา พบกัน ระหว่าง โรงเรียนท่าข้ามพิทยาคม เป็นชุดเยาวชน ของ สโมสร ชลบุรี เอฟซี ที่ภายในทีมเต็มไปด้วยเหล่านักเตะเยาวชนทีมชาติไทยทั้งนั้นครับ ต้องพบกับ โรงเรียนบุรารักษ์
.
.

ที่มีโชค เป็นตัวหลักอยู่ในขณะนั้น ครับ เพื่อชิงความเป็นหนึ่ง โดยผลสกอร์ออกมาครับว่าจึงไม่แปลกที่โรงเรียนบุรารักษ์ ของโชค จะแพ้ไปแบบขาดลอย 2-0 ครับ แต่สิ่งที่ไม่คาดฝันในชีวิตของโชคก็เกิดขึ้นครับ  เมื่อฟอร์มการเล่นของโชคกองหน้าเลือดเย็น ดันไปเข้าตาทีมโค้ชของ ชลบุรี ไปเต็มๆครับ
.
.

Advertisement

Advertisement

จึงได้ท่าบทามให้ เจ้าโชค มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ ฉลามชล ในวันนั้นเลย ครับ นั้นจึงเป็นจุดที่ เด็กหนุ่มวัย 12 ปี ที่จะตอบแบบไม่ต้องคิดเลยครับว่าไปแน่นอน เพื่อ ที่จะก้าวไปไล่ล่าความสำเร็จกับทีมชั้นนำของประเทศ ครับ  นั้นจึงเป็นจุดที่ทำให้โชค เข้าใกล้ความฝันมากขึ้นทุกนาที ครับ
.
.

โดยหลังที่ โชค ได้ฟูมฟักฝีเท้าจนเข้าฟักเข้าฟอร์มอยู่นาน ครับ จนเข้ามาเป็นตัวหลัก และ เป็นกำลังสำคัญ  ในทุกรายการที่ส่งแข่ง ของ ฉลามชล ครับ
.

จึงเป็นแรงผลักดัน ให้เจ้าโชค นั้นพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นไปในทุกวัน จนกระทั่ง ความโด่งดังจากเสียงฮือฮาในการยอมรับจากแฟนบอลจะถล่มทลายในตัวของ เจ้าโชค ครับ เมื่อ เจ้าโชค ลงทำศึกอุ่นเครื่องให้เยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ครับ โดยพบกับ เยาวชน ของ ตราหมี สโมสร แอตเลติโก มาดริด จากประเทศสเปน ครับ

Advertisement

Advertisement


ที่เจ้าโชค งัดฟอร์มเทพจากการฝึกซ้อมอย่างหนัก ครับ เหมาเบิกสกอร์ คนเดียวถึง 4 ประตู และ เป็นผู้เล่นคนสำคัญ พาทีมชาติไทยในชุด 16 ปี คว้าชัยเหนือ ทีมเยาวชนจากสเปนไปถึง 7-0 ครับ โดย หลังจากการตระเวนอุ่นเครื่องที่สเปนครั้งนั้น “เจ้าโชค” ก็บินต่อไปยังประเทศมาเลเซีย เพื่อทำศึกฟุตบอล ยู-16 ชิงแชมป์เอเชีย 2018 ที่มีโค้ช ดาท ธงชัย รุ่งเรืองโรจน์ คุมทัพอยู่ใน


ขณะนั้นครับ ที่ประเทศมาเลเซีย เป็นเจ้าภาพ โดยเขาร่วมเล่นกองหน้าคู่กับ “สุดยอดวันเดอร์คิด” อย่าง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ในทีม “ช้างศึกจูเนียร์” ครับ ด้วยความคาดหวังที่อยากจะสร้างประวัติศาสตร์ พาทีมชาติไทย ไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายในรุ่นเยาวชนให้ได้อีกครั้งครับ


ทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว เจ้าโชค เริ่มต้นได้สวยงาม ครับ ด้วยการยิงทีมชาติญี่ปุ่น ได้ตั้งแต่นาทีแรก ทำให้ขึ้นนำไปก่อน 1-0 ก่อนจะแพ้ 2-5 ในเกมที่สู้กันได้แบบสนุก ก่อนที่เขาจะกดอีก 1 เม็ดในเกมนัดที่สองที่เอาชนะ มาเลเซีย ถึงถิ่น ณ สนามบูกิตจาลีล ด้วยสกอร์ 4-2 ครับโดย


สองเกมแรก ทีมชาติไทย ยิงได้ 6 ประตู โดย ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา จัดไป สามลูก ส่วน เจ้าโชค วรากร ทองใบ ยิงไปสองประตู ครับ ทำให้ตอนนั้น แฟนบอลต้องคิดว่า นี่คือ คู่หูกองหน้าคู่ใหม่ของวงการฟุตบอลไทยเลยทีเดียว นั้นจึงเป็นจุดที่ทำให้แฟนฟุตบอลชาวไทย ได้ทำความรู้จัก กองหน้าเลือดเย็น วรากร ทองใบ มากขึ้นตั้งแต่นั้นมาครับ


โดย เมื่อครั้งกราฟชีวิตนักฟุตบอลเพิ่มสูงขึ้น ทั้งในระดับ สโมสร และ ทีมชาติ ก็มีอุปสรรคขวากหนามจากความคึกคะนองในวัยเด็กถึงขนาด
.
.

เกือบโดนประเมินออกในแคมป์เยาวชน ของ สโมสร  ชลบุรี ครับ เพราะด้วยวัยที่เป็นหัวเรี่ยวหัวต่อ จึงได้อยาก ลองหนี้ที่ยว ครับ ทำให้เมื่อโดน จับได้ ทางทีมงานโค้ช ที่ชลบุรี ได้ให้โชคกลับบ้านก่อน ครับ และ เชิญพ่อแม่ของโชคมาคุย ทันที
.
.

เพราะสุ่มเสี่ยงจะโดนประเมินออกสูงมาก ครับ แต่ด้วย โชค ยังอายุยังน้อย และ ผิดครั้งแรกจึงได้รับโอกาสอีกครั้งในการอยู่แคมป์ ต่อไป ครับนั้นจึงเป็นประสบการณ์ที่ทำให้โชค จดจำแบบไม่มีวันลืมไปชั่วชีวิตที่จะไม่ให้เกิดขึ้นอีก ครับ


ทำให้เจ้าโชค ต้องตั้งเข็มทิศ สู่เป้าหมายครั้งใหม่ในการไปไขว่คว้าสู่ความสำเร็จ  ที่ประสบการณ์มันได้สอนนำมาทำปัจจุบันให้ดีที่สุดครับ ที่เจ้าโชค ทุ่มเทั้งชีวิต ใช้โอกาสที่มีอย่างคุ้มค่ามากที่สุด ในปี 2019 หรือปี พ.ศ. 2562 วรากร ทองใบ ในวัย 17 ปี ครับ


จากโรงเรียนท่าข้ามพิทยาคม ก็สร้างผลงานของตนเอง จนกลายเป็น ดาวโรจน์แห่งฟุตบอลนักเรียนคนใหม่ เมื่อพา โรงเรียนท่าข้ามพิทยาคม จ.ชลบุรี คว้าแชมป์ ศึกฟุตบอลนักเรียนกรมพลศึกษา รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ถ้วย ก. ได้สำเร็จ โดยเขายิงไปคนเดียว 8 ประตู จากการลงสนาม 8 เกมครับ

ซึ่งในเกมรอบชิงชนะเลิศ “เจ้าโชค” แบกอายุ 1 ปีเต็มครับ เข้าชิงในรายการ ยู-18 ก่อนจะกดสองประตูให้โรงเรียนที่เป็นอะคาเดมี่ของทัพ ฉลามชล เชือด โรงเรียนเทพศิรินทร์ 2-0 ครับจากนั้น เขาก็ได้ติดทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 19 ปี ครับ ตั้งแต่อายุ เพียงแค่ 17 ปีเท่านั้น ต่อมาในปี 2020 เขาก็สถาปนาตัวเองเป็น สุดยอดกองหน้าฟุตบอลนักเรียนแบบสมบูรณ์แบบ


เมื่อจัดการดับเบิ้ลแชมป์ ฟุตบอลนักเรียนกรมพลศึกษา รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ถ้วย ก. ครับเป็นสมัยที่สองติดต่อกัน และสร้างประวัติศาสตร์ยิงทุกเกมตั้งแต่นัดแรกจนถึงนัดรอบรองชนะเลิศ โดยกดไปทั้งหมด 10 ประตู จากการลงสนาม 6 เกม ครับ ทำให้เจ้าโชค จึงมีส่วนสำคัญ พาทีมโรงเรียนท่าข้ามพิทยาคม คว้าแชมป์ฟุตบอลกรมพลศึกษาประเภท ก.เป็น2สมัยติดต่อกันครับ


จากผลงานดังกล่าว ทำให้สองปีที่เล่น ถ้วย ก. เจ้าโชค วรากร ทองใบ กดไปถึง 18 ประตูจาก 14 นัด ปิดฉากฟุตบอลนักเรียนไปอย่างสวยงาม ครับ กระทั่งเวทีลูกหนังสู่นักฟุตบอลอาชีพ ก็เปิดขึ้นทันที เมื่อทาง สโมสร ชลบุรี เอฟซี ตัดสินใจส่ง เจ้าโชค ไปลุยลีก T3 กับ บ้านบึง เอฟซี ครับ ในลีกล่าง โซนภาคตะวันออก ในซีซั่น 2020 ในสัญญายืมตัว ครับ ทำให้ เจ้าโชค ได้เรียนรู้ศาสตร์ลูกหนังจากสโมสรแห่งนี้ไปเต็มที่จะคอยขัดเกรา จากบรรดารุ่นพี่ภายในทีม หรือ จากความดุเดือดในสนามแข่ง ที่ส่งผลให้เจ้าโชคแข็งแกร่งขึ้นในทุกวัน ครับ


จากนั้น บ้านบึง เอฟซี ที่อยู่ในอันดับ 4 ของลีกได้อย่างเต็มภาคภูมิ ทั้งที่ใช้เด็กอายุน้อยๆ ทั้งทีม ก็ต้องยุติทีมลงในซีซั่นนี้ เนื่องจากทางด้านลีก T3 มีการตัดจบ โดยนักเตะหลายคนได้ไปต่อกับทีมชุดใหญ่ ส่วนอีกหลายคน ก็ถูกพัก กลับไปเรียนหนังสือต่อครับ


ส่วน “เจ้าโชค วรากร ทองใบ” นั้น เขาได้ปลายทางใหม่ที่ตัวเองก็คาดไม่ถึงเหมือนกัน ครับโดยปลายทางลูกหนังของเจ้าโชคในครั้งนั้น นั้นคือ “จงอางผยอง” ขอนแก่น ยูไนเต็ด ในไทยลีก 2 ในสัญญา ยืมตัวครับ  ที่ได้เดินทางร่วมกับเพื่อนซี้อย่าง จักรพงษ์ แสนมะฮุง และ ชิษณุพงศ์ โชติ ครับ นับเป็นการพาสส์ชั้นแบบก้าวกระโดดของ เจ้าโชค วรากร ทองใบ ที่เริ่มจาก ฟุตบอลนักเรียน สู้ ฟุตบอลอาชีพ ที่ล่าสุดเจ้าโชค กองหน้าเลือดเย็น ครับ


จะมีส่วนสำคัญ พา สโมสร ขอนแก่น ยูไนเต็ด เลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 1 ได้สำเร็จครับ จากการด่วนจุดโทษ ที่เจ้าโชค เป็นคนเดินไปขอกับ โค้ช อย่างมั่นใจครับว่า ผมจะเป็นคนชี้ชะตาขอยิงจุดโทษในแมตช์ เดิมพันธ์ครั้งยิ่งใหญ่นี้เองครับ สุดท้าย เจ้าโชคก็ทำได้จริงๆครับ ที่ส่งฟุตบอลเข้าไปนอนอยู่ก้นตาข่าย พาสโมสร และ เจ้าโชค วรากร ทองใบ สร้างประวัติศาสตร์ครั้วยิ่งใหญ่ได้สำเร็จ
.
.

วรากร ทองใบ
.
.

เขียนโดย สตั๊ดฟุตบอล
.
.

วรากร ทองใบ นักฟุตบอลอาชีพ
.
.

เขียนโดย สตั๊ดฟุตบอล (ผู้เขียน)

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์