อื่นๆ

คลินิกฟันน้ำนม ทันตกรรมเพื่อลูกรัก

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คลินิกฟันน้ำนม ทันตกรรมเพื่อลูกรัก

ถ้าพูดถึงการทำฟัน อาจฟังดูไม่น่ากลัวแต่ก็แค่สำหรับใครบางคนเท่านั้น และแน่นอนสำหรับเรามันน่ากลัว น่ากลัวมาก ตั้งแต่เด็กจนโตความกลัวเวลาทำฟันไม่เคยหายไปเลย ตรงกันข้ามกลับกลัวมากขึ้นกว่าเดิมอีก

เมื่อถึงเวลาที่เรามีลูก ก็อยากให้ลูกมีสุขภาพช่องปากที่ดี คงหนีไม่พ้นการทำฟันสินะ เรื่องที่เราต้องคิดต่อมาก็คือ ทำอย่างไรให้ลูกไม่กลัวการทำฟันเหมือนเรา เพราะว่า ถ้าหากลูกกลัว เวลาไปทำฟันคงร้องไห้ เราก็จะลำบากใจมาก ทรมานใจทั้งเราและลูกเป็นที่สุด เอาเป็นว่าเราคงต้องพูดคุยกันเรื่องการทำฟันกับลูกให้เข้าใจกันก่อน คราวนี้เราก็จะหาสถานที่ทำฟันที่เหมาะกับลูกที่สุด

เริ่มต้นค้นหาจาก Facebook นี่เลย เราค้นหาคำว่า " ทำฟันสำหรับเด็ก " ก็เจอเลยค่ะ เป็นเพจของคุณหมอตุ๊กตา ชื่อเพจ " ฟันน้ำนม คลินิกทันตกรรมสำหรับเด็ก ทำฟันเด็ก พิษณุโลก "

Advertisement

Advertisement

ยินดีต้อนรัับ บรรยากาศร่มรื่น สบายตา ผ่อนคลายมาก ๆ พ่อแม่อย่างเรารู้สึกเบาใจลงมาก  มีของเล่นให้เล่นผ่อนคลายหลายจุด มีบ่อทรายสำหรับเด็ก ๆ ได้เล่นเสริมพัฒนาการ แทมโพลีนยักษ์ใหญ่ กระโดดดึ๋ง ๆ ได้สนุก มีรถคันเล็กให้ขับเคลื่อนกันรอบ ๆ สวนหย่อม ของเล่นปีนป่ายชุดใหญ่ ด้านในคลินิกมีของเล่นเสริมสร้างพัฒนาการชุดใหญ่ เล่นกันเพลินจนไม่อยากกลับบ้านกันเลยทีเดียวค่ะ แต่ในช่วงของการระบาดของไวรัสโคโรน่า ของเล่นทุกจุดจึงถูกปิดชั่วคราวนะคะ มาทำฟันคราวนี้จึงได้แต่นั่งเล่นในสวนหย่อม รอถึงเวลานัด คุณหมอมาทำฟันให้เสร็จแล้วก็กลับบ้านทันทีค่ะ แต่ไม่เศร้านะคะ คราวหน้าได้มาอีก เพราะฟันบนหน้าสบใน คุณหมอนัดไว้แล้ว ยิ้มออกเลยค่ะ จะได้มาเล่นของเล่นอีก

ของเล่นด้านในคลินิกน่ารักมากรูปนี้ถ่ายไว้เมื่อครัั้งแรก ๆ ที่มาทำฟัน ด้านในคลินิกของเล่นน่ารักมากค่ะ มีพี่ ๆ ทำความสะอาดของเล่นเป็นอย่างดี แม่สบายใจเลยค่ะ ลูกก็ชอบมาก

Advertisement

Advertisement

ของเล่นถูกปิดชั่วคราวไปทำฟันคราวนี้ ของเล่นปิดชั่วคราวนะคะ นั่งรอคุณหมอด้านใน ไม่มีกลิ่นคลินิกน่ากลัว ๆ เหมือนที่แม่เคยเจอตอนเด็ก ๆ เลยค่ะ มันเป็นกลิ่นแบบโรงพยาบาล กลิ่นถุงมือยาง กลิ่นเครื่องมือแพทย์ อะไรประมาณนั้น ที่คลินิกมีแต่กลิ่นหอมอ่อน ๆ ผ่อนคลายบรรยากาศได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

บ่อทรายของเล่นปีนป่าย ส่วนของเล่นด้านนอกปิดชั่วคราวในช่วงนี้ หวังว่าสถานการณ์คงจะดีขึ้นเร็ว ๆ นี้ เด็ก ๆ จะได้มาเล่นของเล่นกันนะคะ

มีชื่อด้วย คุณหมอมีป้ายเขียนชื่อเด็ก ๆ เพื่อให้รู้สึกว่า เป็นแขกคนสำคัญตัวน้อย ๆ  มีชื่อบนป้ายด้วยรู้สึกตื่นเต้นไปด้วย สนุกด้วย ไม่น่ากลัวแล้วค่ะ

คลินิกฟันน้ำนม เป็นคลินิกที่ถูกสร้างมาเพื่อเด็ก ๆ โดยเฉพาะจริง ๆ ค่ะ สัมผัสได้จากบรรยากาศ คุณหมอใจดีที่เข้าใจเด็ก ๆ รวมไปถึงเข้าใจพ่อแม่ พี่ ๆ ที่คลิกนิกน่ารักทุกคน บริการดีมาก ๆ เราซึ่งเป็นพ่อแม่ธรรมดา ฐานะปานกลาง ก็ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีสม่ำเสมอ อ้อ... มี welcome drink ด้วยนะคะ น้ำส้มหวานชื่นใจ

Advertisement

Advertisement

ในห้องทำฟันด้านใน คุณหมออนุญาตให้แม่เข้าไปอยู่ด้วยได้  นี่แหละค่ะสิ่งสำคัญ กำลังใจจากจากพ่อแม่ เด็กจะอุ่นใจเมื่ออยู่ใกล้พ่อแม่ เรารู้ดีเพราะเราเคยผ่านช่วงเวลานั้นมา ในยุคสมัยนั้นที่เราเลือกไม่ได้ เวลาผ่านมาแล้ว ตอนนี้เราเลือกได้ เราเลือกที่นี่ให้ลูกเราได้ทำฟัน รู้สึกว่าตัดสินใจไม่ผิดเลยค่ะ

การทำฟันของลูกเราผ่านไปได้ด้วยดีทุกครั้ง ลูกให้ความร่วมมือกับคุณหมอเป็นอย่างดี ครั้งนี้ได้ถอนฟันน้ำนมที่ซ้อนกับฟันแท้ออก คุณหมอเก็บฟันน้ำนมซี่น้อย ใส่กล่องกลับบ้านให้ด้วย มีของขวัญจากคุณหมอเป็นสติกเกอร์น่ารัก ๆ ให้เลือกมากมาย หลังหมดฤทธิ์ยาชามีอาการปวดเล็กน้อย กินยาแก้ปวด ตอนนี้ก็สามารถกินข้าวปกติได้แล้วค่ะ เจอคุณหมอรอบหน้า คงได้เล่นของเล่นสมใจ แล้วพบกันใหม่นะคะ คลินิกฟันน้ำนม ทันตกรรมสำหรับเด็ก

ทำฟันเสร็จแล้ว

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์