อื่นๆ

ครอบครัว ที่สมบูรณ์แบบ

1.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ครอบครัว ที่สมบูรณ์แบบ

ครอบครัว ที่สมบูรณ์แบบคือ ครอบครัว ที่มีความรักและความเข้าใจเป็นองค์ประกอบหลัก

หากให้ความสำคัญกับสิ่งภายนอกหรือให้ความสำคัญกับสิ่งที่มีค่ามากจนเกินไป เช่น เงินทองนั้น  อาจส่งผลทำให้การเอาใจใส่หรือดูแลคนใน ครอบครัว น้อยลง

ครอบครัว1 ความเข้าใจกัน การเอาใจใส่กันและกันของคนใน ครอบครัว นั้น  ถือเป็นเรื่องที่สำคัญอันดับแรกที่ทุกคนใน ครอบครัว ควรจะหันมาคุยกันอย่างตรงไปตรงมาเมื่อมีปัญหาบางอย่างไม่ว่าจะเลวร้ายแค่ไหนเกิดขึ้นก็ตาม  ทุกคนใน ครอบครัว ควรให้ความเข้าใจและเอาใจใส่กันเป็นสำคัญอย่างที่สุด  เช่น หากสามีทำงานหนักจนไม่มีเวลาที่จะได้อยู่กับลูกและภรรยาจนทำให้ภรรยารู้สึกอึดอัดและไม่เชื่อใจตัวของสามีว่าแท้ที่จริงแล้วสามีนั้นทำงานหนักจริงหรือมีสัมพันธ์ลับกับผู้หญิงคนอื่นหรือไม่  และส่วนตัวของลูกเองนั้นก็อาจจะขาดความอบอุ่นและความใกล้ชิดกับคนที่เป็นพ่อ  ซึ่งในกรณีนี้เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ ครอบครัว นั้นแตกแยกและไม่มีความเข้าใจกัน

Advertisement

Advertisement

ครอบครัว2ความเข้าใจ ความเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกันเป็นสิ่งที่สำคัญที่จะทำให้คนใน ครอบครัว รักกันมากขึ้น

ครอบครัว3สิ่งที่ควรจะแก้ไขอันดับแรกคือ  คนที่เป็นสามีควรจะมีการยืดหยุ่นในเรื่องของเวลาให้เหมาะสมกับการทำงานและควรจะทำความเข้าใจในเรื่องของการทำงานว่า  สิ่งตอบแทนนั่นก็คือเงิน  แต่จริง ๆ แล้วที่ทำงานกันอย่างหนักอยู่ทุกวันนี้ก็เพื่อ ครอบครัว อย่างเดียว  ดังนั้นจงอย่าเห็นแก่เงินมากไปกว่าชีวิตและจิตวิญญาณที่ไม่สามารถประเมินค่าได้อย่างภรรยาและลูกน้อย  ส่วนตัวของภรรยาก็ควรที่จะมีความเข้าใจและไว้ใจในตัวของสามีเพื่อที่จะได้สร้างรอยยิ้มที่อบอุ่นในครอบครัว

สิ่งสำคัญก็คือไม่ว่าจะมีปัญหาใด ๆ เกิดขึ้นในครอบครัว ก็ตาม  แต่ละคนไม่ควรที่จะกล่าวหาว่าคนนี้ผิดหรือคนนั้นผิดเพราะยิ่งจะทำให้ ครอบครัว เกิดการทะเลาะกันถึงขั้นบานปลายได้  ดังนั้นควรหันกลับมาเข้าใจกันและช่วยกันแก้ปัญหาจะเป็นการดีที่สุด

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์