อื่นๆ

"คนรักเก่า" ในสถานะ "เพื่อนใหม่"

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
"คนรักเก่า" ในสถานะ "เพื่อนใหม่"

แยกย้ายจากกันไปแล้วจะไปเป็นเพื่อนกันได้ยังไง ?

เชื่อว่าหลาย ๆ คนคิดแบบนี้เมื่อมีการเลิกรากับคนรักเก่า จริงอยู่ว่าในการเลิกราของแต่ละคู่จะมีเหตุผลที่แตกต่างกัน บางคู่ก็จบกันด้วยดีเพราะคุยกันด้วยความเข้าใจ แต่บางคู่ก็จบแบบไม่ค่อยจะดีซักเท่าไหร่ ซึ่งแน่นอนว่าหลังจากที่มีการเปลี่ยนแปลงสถานะกลับไปเป็นแบบเดิมเหมือนตอนที่ยังไม่คบกัน หลาย ๆ อย่างก็จะค่อย ๆ เปลี่ยนแปลงไป บางคู่ก็อาจจะคุยกันน้อยลงและค่อย ๆ ห่างหายกันไปแต่ก็ได้คุยกันบ้างเป็นครั้งคราว บางคู่อาจจะไม่ได้คุยกันอีกเลย หลาย ๆ คนจึงอาจเกิดการตั้งคำถามขึ้นมาว่า " คนเราสามารถเป็นเพื่อนกับคนรักเก่าได้จริงหรือ ? "

ขอขอบคุณ : shutterstock.comขอขอบคุณ : shutterstock.com

ถ้าจะให้ตอบคำถามนี้ ในมุมมองของเราถ้าสาเหตุในการเลิกรามันไม่ได้มีอะไรร้ายแรงเราก็สามารถเป็นเพื่อนกันต่อไปได้นะ เพื่อน ๆ ลองคิดดูว่าช่วงเวลาตอนที่ยังมีกันและกันมันเป็นช่วงเวลาที่มีความสุข มีรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ใช่รึป่าว อย่างน้อยเค้าก็เคยเป็นคนหนึ่งที่ช่วยสร้างสีสันในแต่วันให้เรามาก่อน เคยดูแลเอาใจใส่เรามาโดยตลอด เคยมีความทรงจำดี ๆ ร่วมกันมากมาย ก็ไม่มีเหตุผลใดที่เราจะกลับไปเป็นเพื่อนกับเค้าไม่ได้

Advertisement

Advertisement

ทุก ๆ ความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นเริ่มต้นจากความรู้สึกดีที่มีให้กัน หลังจากนั้นความสัมพันธ์จะดำเนินไปได้ยาวนานขนาดไหนก็ขึ้นอยู่กับทั้งสองคน แน่นอนว่าในระยะแรกของความสัมพันธ์ ทั้งคู่จะยังไม่ได้รู้จักกันและกันเป็นอย่างดี เมื่อคบกันไปสักระยะหนึ่ง เมื่อได้ไปนู่นไปนี่ด้วยกัน มีการพูดคุยแรกเปลี่ยนความคิดกัน ก็จะทำให้เรารู้จักกันมากยิ่งขึ้น บางคู่ดูจากภายนอกอาจจะเหมือนไม่มีอะไรที่จะเข้ากันได้เลย แต่พอได้ลองคุยกันจริง ๆ กลับกลายเป็นถูกคอกันมาก มีความชอบที่เหมือน ๆ กัน แต่กลับกันในบางคู่ภายนอกอาจจะดูเหมือนน่าจะเข้ากันได้ดีแต่พอได้คุยกันจริง ๆ อาจจะมีความรู้สึกว่ามันไม่ใช่

ขอขอบคุณ : shutterstock.comขอขอบคุณ : shutterstock.com

ซึ่งการที่ทั้งคู่เปิดใจคุยกันแต่กลับมีความรู้สึกว่ายังไม่ใช่ ก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิด เพราะคนเรามีความชอบ มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่แตกต่างกัน การที่จะให้คนที่มีไลฟ์สไตล์ต่างกันสิ้นเชิงมาอยู่ด้วยกัน ถ้าถามว่าอยู่ด้วยกันได้มั้ย ตอบเลยว่าอยู่ได้ แต่ถ้าถามว่าอยู่กันอย่างมีความสุขมั้ย ก็ตอบได้เลยว่าไม่ เพราะฉะนั้นไม่ใช่เรื่องผิดที่เมื่อทั้งคู่คุยกันมาจนถึงจุด ๆ นึงแล้วรู้สึกว่ามันไม่ใช่จึงแยกย้ายกันไป

Advertisement

Advertisement

ขอขอบคุณ : shutterstock.comขอขอบคุณ : shutterstock.com

เพราะฉะนั้นก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะทำให้กลับมาเป็นเพื่อนกันไม่ได้ มิหนำซ้ำอาจจะกลายเป็นเพื่อนสนิทที่รู้ใจที่สุดก็ว่าได้ จึงเป็นที่มาของ " คนรักเก่า " ในสถานะ " เพื่อนใหม่ " นั่นเองค่ะ

ที่มาภาพหน้าปก : shutterstock.com

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์