อื่นๆ

คนท้องกับการดูแลใบหน้า

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คนท้องกับการดูแลใบหน้า

ด้วยอาชีพหรือไลฟสไตล์คุณแม่ท้องบางท่านต้องใช้หน้าตาในการทำงาน ผู้หญิงเราไม่จำเป็นต้องสวยขอแค่มีใบหน้าที่ดูสะอาดตาหรือหน้าตาเป็นส่วนหนึ่งของความน่าเชื่อถือในการทำงานนั่นเอง

คุณแม่ท้องไม่จำเป็นต้องซีดเซียวอย่างเดียวต้องหมั่นบำรุงปรนเปรอผิวให้ดูมีชีวิตชีวาอยู่เสมอเพียงแค่ไม่จัดเต็มเหมือนตอนก่อนท้อง แต่ก็ต้องระวังเพราะคุณแม่ท้องบางท่านอาจจะมีอาการแพ้เครื่องสำอางหรือตัวยาบางชนิด ต้องคอยระมัดระวังในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับคุณแม่ท้อง

คิ้ว มงกุฎของใบหน้านั่นก็คือคิ้ว แม่ท้องสามารถกันหรือตัดแต่งรูปทรงคิ้วได้แต่ต้องระวังเรื่องใบมีดที่จะบาดคิ้วเอานะคะ ถ้าจะให้ปลอดภัยควรใช้แบบไฟฟ้า ป้องกันการบาดได้ดีกว่าแบบปกติหากคุณแม่ท้องคิ้วบางก็สามารถใช้เจลหรือดินสอเขียนได้ เพียงเท่านี้หน้าตาแม่ท้องก็ดูดีขึ้นมาแล้วละค่ะ

Advertisement

Advertisement

หน้าการนวดหน้า หากการนวดหน้าที่หมายถึงการทำสปาหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยเช่น ทำมาจากธรรมชาติแท้ ออแกนิคปราศจากสารเคมีย่อมไม่เป็นอันตรายค่ะ และควรเลี่ยงเครื่องมือหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าที่ใช้ในการนวดเพราะอุปกรณ์มีสนามแม่เหล็กอาจส่งผลต่อลูกในครรภ์ได้นั่นเอง

ผิวการบำรุงผิวหน้า แม่ท้องสามารถบำรุงได้ตามปกติแต่ก็อย่าลืมเรื่องส่วนผสมที่ไม่ปลอดภัยต่อลูกและผิวของแม่ท้องนะคะ ส่วนผสมต้องห้ามหลักๆได้แก่ 1.ปรอท 2.ไฮโดรควิโนน 3. วิตามินเอและอนุพันธ์ หรือปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนจะใช้ผลิตภัณฑ์นั้นๆ

หญิงตั้งครรภ์ส่วนใหญ่รู้ดีว่าสิ่งที่พวกเธอใช้อาจส่งผลต่อดีต่อผิวแต่ลืมคำนึงไปว่าสิ่งที่คุณแม่ท้องใช้ไปในผิวของคุณแม่ท้องอาจส่งผลต่อคุณและลูกน้อยของคุณได้เช่นกัน แม้ว่าผลิตภัณฑ์ที่ใช้อยู่เป็นประจำคุณแม่ท้องควรหยิบฉลากขึ้นมาอ่านส่วนผสมกันดูก่อนนะคะ ว่ามีส่วนผสมที่ไม่ปลอดภัยต่อลูกในครรภ์หรือเปล่าหากไม่แน่ใจให้นำผลิตภัณฑ์ปรึกษาแพทย์ดูนะคะ

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณภาพปกถ่ายโดย Martina Corradetti จาก Pexels

ภาพ2ถ่ายโดย Jean M. Samedi จาก Pexels

ภาพ3ถ่ายโดย cottonbro จาก Pexels

ภาพ4ถ่ายโดย Sora Shimazaki จาก Pexels

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Ana
Ana
อ่านบทความอื่นจาก Ana

เป็นนักพิมพ์ที่ไม่ขยันพูด

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์