อื่นๆ

คนขี้เห่อ กับ ฟิล์ม FUJICOLOR SUPERIA X-TRA 400

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คนขี้เห่อ กับ ฟิล์ม FUJICOLOR SUPERIA X-TRA 400

ช่วงก่อนโควิด เราได้มีโอกาสเข้าสู่วงการกล้องฟิล์ม ซึ่งจากการดูเพื่อน ๆ พี่ ๆ หลายคนใน Facebook เล่นกล้องฟิล์มกันอย่างแพร่หลาย และนอกจากกล้องแล้ว ก็ยังมีการแชร์เกี่ยวกับเรื่องฟิล์มอีกด้วย นั่นก็คือ การจะเล่นกล้องฟิล์ม นอกจากจะต้องมีตัวกล้องแล้วก็ยังต้องมีฟิล์มด้วยนะครับ ราคากล้องอาจจะไม่แพงเท่ากับกล้องดิจิตอล (ถึงแม้ว่ากล้องฟิล์มบางรุ่นจะมีราคาแพงกว่ากล้องดิจิตอลก็เถอะ 555) แต่ก็จะต้องมีค่าใช้จ่ายส่วนหนึ่งที่ต้องหมดไปกับค่าฟิล์มและค่าล้างฟิล์มอีกด้วย (เผลอ ๆ ราคากล้องรวมราคาฟิล์ม และค่าล้าง แสกน ก็อาจจะเท่า ๆ กับกล้องดิจิตอลในปัจจุบันเลยก็ได้นะ 555)  ซึ่งเราได้มีโอกาสซื้อฟิล์มรุ่นหนึ่งมา จากการดูตัวอย่างภาพแล้วค่อนข้างชอบเป็นการส่วนตัว นั่นก็คือฟิล์ม FUJICOLOR SUPERIA X-TRA 400

ซึ่งฟิล์มรุ่นนี้สามารถหาซื้อได้ในไทย ในปัจจุบันก็มีขายทั้งร้านใน Facebook และใน IG ราคา 220 บาทโดยประมาณ(แล้วแต่ร้าน)  เมื่อของมาถึงแล้วก็ลุยกันเลย...

Advertisement

Advertisement

เครดิตภาพประกอบโดยผู้เขียนกล่องภายนอกก็ยังคงโทนเขียว ตามสไตล์ของ Fuji เค้าแหละ ซึ่งเราสั่งซื้อมาเป็นกล่องเลย โดยในกล่องมีฟิล์มอยู่ 3 ม้วน ก็เลยได้มาในราคาที่ถูกลงมาอีกหน่อย แหะๆ


ประจวบเหมาะกับช่วงก่อนโควิด เราได้มีโอกาสไปเที่ยวญี่ปุ่น เลยถือโอกาสเอาฟิล์มนี้ไปลองถ่ายดู ได้ข่าวว่าแสงที่ญี่ปุ่นสวยด้วย โดยในทริปนั้นเราได้เอากล้อง Nikon FE กับเลนส์ 28mm. F2.8 ซึ่งเป็นเลนส์ Wide ไปด้วย (เลนส์ Wide เหมาะกับเอาไว้ถ่ายวิวเป็นส่วนใหญ่ โดยเราเอามาใช้ถ่ายเพื่อให้เห็นมุมกว้าง ๆ ตอนที่ไปเที่ยวญี่ปุ่น) โดยภาพที่ได้จากฟิล์ม FUJICOLOR SUPERIA X-TRA 400 ก็จะเป็นดังนี้ครับ

เครดิตภาพประกอบโดยผู้เขียนเครดิตภาพประกอบโดยผู้เขียนส่วนมากเราจะเน้นถ่ายตอนกลางวันเป็นส่วนใหญ่ โทนของรูปที่ได้ตามความรู้สึกเรา ตัวฟิล์มจะให้โทนสีหม่น ๆ นวล ๆ หน่อย ให้สีที่จัดจ้าน และมีสีเขียว ๆ อมฟ้า ซึ่งเรารู้สึกชอบโทนประมาณนี้นะ

Advertisement

Advertisement


เครดิตภาพประกอบโดยผู้เขียนเครดิตภาพประกอบโดยผู้เขียนเมื่อถ่ายช่วงที่ไม่ค่อยมีแสงก็จะเห็นเกรนชัดขึ้น ซึ่งเป็นเกรนที่ละเอียดดี ดูสวยไปอีกแบบครับเครดิตภาพประกอบโดยผู้เขียนตอนที่ไปถ่ายที่โตเกียวทาวเวอร์ ถ้าไม่ได้ใช้เลนส์ Wide น่าจะถ่ายเก็บรูปโตเกียวทาวเวอร์ไม่หมดแน่ ๆ ครับ


นี่ก็เป็นตัวอย่างภาพจากฟิล์มตัวนี้ครับ อาจจะไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ แต่เราก็พยายามเต็มที่ละนะ 5555 หวังว่าจะเป็นข้อมูลให้กับผู้ที่สนใจกล้องฟิล์ม และผู้ที่สนใจในฟิล์ม FUJICOLOR SUPERIA X-TRA 400 ตัวนี้ได้บ้างนะครับ ซึ่งส่วนตัวเราค่อนข้างชอบโทนสีของฟิล์มตัวนี้ แล้วเพื่อน ๆ ล่ะครับ มีฟิล์มที่ชอบแล้วหรือยัง ...


เครดิตภาพปกโดย pexels

เครดิตภาพประกอบโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์