อื่นๆ

"คนขี้เกียจ"คือนักสรรหาและนักสร้างที่ดีที่สุด

203
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
"คนขี้เกียจ"คือนักสรรหาและนักสร้างที่ดีที่สุด

อะไรกันมีด้วยหรือข้อดีของความ "ขี้เกียจ" รู้หรือไหมว่าคนเรานั้นเวลาทำอะไรสักอย่างนึงมักมีเหตุผลของความขี้เกียจเข้ามาเกี่ยวข้องอยู่เสมอ ใช่มันฟังดูสับสน แต่ถ้าคิดกันดีๆมันไม่ใช่เรื่องที่แปลกอะไร  เราอาจจะต้องแยกความขี้เกียจและความเกียจคร้านออกจากกันนะ

ความขี้เกียจบางทีมันมีข้อดีนะ

Cr.https://www.freepik.com/free-photo/medium-shot-woman-home_7572494.htm

แล้วอะไรที่ทำให้ฉันมองว่าความขี้เกียจคือข้อดีล่ะ ถ้าให้ฉันยกตัวอย่างก็อาจจะต้องมองตั้งแต่การตื่นนอน เหตุผลทำไมเราถึงต้องตื่นเช้าเพื่อไปทำงาน?  "ก็ฉันขี้เกียจไปทำงานสายน่ะสิ" นั้นไงความขี้เกียจของคุณเป็นเหตุแล้วใช่ไหม  ความขี้เกียจนั้นมีอยู่ในตัวของมนุษย์ทุกคนและคนเราต่างก็มีการขจัดความขี้เกียจของตนเอง   ความขี้เกียจเป็นจุดเริ่มต้นของการวางแผนในการใช้ชีวิตในแต่ละวันของทุกคน

Advertisement

Advertisement

ความขี้เกียจคือเพื่อนของเรา Cr.https://fr.freepik.com/vecteurs-libre/enfant-du-stress-faire-ses-devoirs-se-preparer-examen_7588724.htm

แต่หลายคนอาจจะมองว่าความขี้เกียจมันคือข้อเสียที่ต้องจัดการให้เร็วที่สุด  ถูกต้องมันคือข้อเสียที่ต้องจัดการ มันจึงเป็นข้อดีของการจัดการชีวิตเช่นกันว่าจะทำอย่างไรให้เรื่องต่างๆในชีวิตดูง่ายและเหมาะกับไลฟ์สไตล์คุณมากที่สุด ยิ่งคุณขี้เกียจมากเท่าไรคุณก็ยิ่งสรรหาวิธีต่างๆนานามาใช้ขจัดความขี้เกียจนั้นลง ก็คล้ายกับการเดินทางไปที่ใดสักแห่งนึงที่มีเส้นทางมากมายออกไป คุณก็จะทำยังไงก็ได้ให้เดินทางได้เร็วและสบายที่สุดเพราะคุณขี้เกียจเดินไป!!!

คนขี้เกียจจะสรรหาวิธีที่สบายที่สุด Cr.https://www.freepik.com/premium-photo/businessman-with-paper-airplane-office_5197001.htm

คนขี้เกียจมักจะสรรหาวิธีอะไรที่ทำให้ตัวเองอยู่ง่ายและสบายที่สุด อย่าถามถึงวิธีเหล่านั้นเพราะวิธีพวกนี้ขึ้นอยู่กับตัวของคุณเอง คุณจะเข้าใจด้วยตนเอง แน่นอนคนอื่นเค้าไม่เข้าใจคุณหรอกนะ แต่ใครจะสนก็ในเมื่อมันคือวิธีที่ดีสุดของคุณจริงไหม

Advertisement

Advertisement

หาวิธีที่ง่ายและสบายที่สุด

Cr.https://www.freepik.com/free-photo/young-lady-eating-apple-using-laptop-kitchen_6819661.htm

แม้กระทั่ง "Bill Gates" ก็ให้นิยามคนขี้เกียจไว้เช่นกัน ซึ่งมันก็จริงอย่างที่พูดเพราะตัวบิลเกตส์เองเวลาคิดหรือจะทำอะไร ก็จะพิมพ์ลงคอมพิวเตอร์แทนที่จะจดใส่ในกระดาษหรือแม้กระทั่งพนักงานของเขาเองก็ต้องส่งงานผ่านอีเมลแทบทั้งหมด เหตุผลก็"ขี้เกียจเก็บเอกสารไว้มันรกและไม่จำเป็น"

ความขี้เกียจไม่ใช่อุปสรรคมันคือ Cr.https://www.freepik.com/free-photo/diversity-casual-teenager-team-success-winning-concept_2861360.htm

ก็ไม่ใช่เพราะความขี้เกียจเหรอที่เกิดอะไรหลายอย่างบนโลกในนี้  พวกเขาขี้เกียจขึ้นบันได พวกเขาจึงสร้างลิฟต์,พวกเขาขี้เกียจนั่งเรือข้ามทวีป พวกเขาจึงสร้างเครื่องบิน,พวกเขาขึ้เกียจส่งจดหมายหากัน พวกเขาจึงสร้างโทรศัพท์  มีอีกหลายอย่างบนโลกในนี้ที่เกิดจากความขี้เกียจของคน

Advertisement

Advertisement

พวกคุณต้องขี้เกียจแบบมีรสนิยม ขี้เกียจแบบมีความคิด ไม่ใช่ขี้เกียจจากความเกียจคร้านของคุณเอง

ขอบคุณภาพปกจากhttps://www.freepik.com/premium-photo/unprofessional-young-workers-have-fun-desk_5167716.htm

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์